Thua 2 trận liên tiếp, chủ nhà Qatar chính thức bị loại ngay từ vòng bảng

09:40, 26/11/2022

BHG - Chủ nhà Qatar trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2022, trong khi đại diện châu Á khác là Iran tiếp tục có điểm. 

World Cup 2022 tiếp tục sôi động với các trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 bảng A và B. Ở trận đấu sớm diễn ra vào 17h ngày 25.11, Iran đã bất ngờ đánh bại Xứ Wales 2-0 nhờ hai bàn thắng của Cheshmi và Rezaeian trong những phút bù giờ cuối cùng. Đây là kết quả bất ngờ nhưng xứng đáng dành cho Iran bởi họ là đội chơi hay hơn đại diện đến từ châu Âu trong suốt trận đấu.

Còn ở bảng A, chủ nhà Qatar phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp bằng trận thua 1-3 trước Senegal. Dia, Diedhiou và Dieng lần lượt lập công cho đại diện đến từ châu Phi. Những nỗ lực của Qatar chỉ mang lại cho họ 1 bàn thắng danh dự nhờ công của Muntari. Thua 2 trận liên tiếp tại World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã chính thức bị loại ngay từ vòng bảng.

Bàn thắng của Muntari không đủ giúp Qatar giành điểm và bị loại ngay từ vòng bảng
Bàn thắng của Muntari không đủ giúp Qatar giành điểm và bị loại ngay từ vòng bảng

Trận đấu khung giờ 23h, đại diện Nam Mỹ chặn đứng "Cơn lốc màu da cam". Dù bị dẫn trước khá sớm nhưng với tinh thần thi đấu tuyệt vời, các cầu thủ Ecuador đã giành lại 1 điểm trước Hà Lan, chung cuộc tỷ số hòa 1-1.

Đến rạng sáng 26.11, Anh bước ra sân gặp Mỹ. Sau chiến thắng hủy diệt 6-2 trước Iran ở lượt đầu tiên, “Tam sư” được kỳ vọng sẽ tiếp tục có một trận đấu tưng bừng. Tuy nhiên, dàn sao của HLV Gareth Southgate lại chơi dưới sức không và tạo ra nhiều cơ hội. Thậm chí, xà ngang có 1 lần cứu thua cho Anh sau cú dứt điểm hiểm hóc của Pulisic.

Trận cầu hấp dẫn của Anh và Mỹ
Trận cầu hấp dẫn của Anh và Mỹ

Hòa 0-0, Anh vẫn dẫn đầu bảng B với 4 điểm nhưng chỉ hơn đội đứng thứ hai là Iran đúng 1 điểm. Mỹ đứng thứ ba với 2 điểm, còn Xứ Wales chỉ có 1 điểm xếp cuối bảng. Như vậy, “Tam sư” chỉ cần hòa Xứ Wales ở lượt cuối là có vé đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Mỹ buộc phải đánh bại Iran mới lọt vào vòng 1/8.

Hôm nay, các cặp đấu tiếp tục diễn ra tại bảng C và D, theo đó 17h Thổ Nhĩ Kỳ - Australia; 20h Ba Lan – Saudi Arabia; 23h Pháp – Đan Mạch và trận cầu hấp dẫn nhất được chờ đợi nhất giữa 2 đại diện của châu Mỹ là Agrentina – Mexico.

Hồng Cừ (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bồ Đào Nha 3-2 Ghana, Hàn Quốc khiến Uruguay 'vã mồ hôi', Brazil giành chiến thắng trong ngày ngôi sao Neymar là tâm điểm
BHG - Trong lượt đấu tại bảng G và H của ngày thi đấu thứ 5 World Cup 2022 rất được mong chờ với sự xuất hiện của hai ông lớn bóng đá thế giới là Brazil và Bồ Đào Nha. Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa Uruguay và Hàn Quốc cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi đại diện của châu Á đang liên tục gây “địa chấn” tại kỳ World Cup lần này.
25/11/2022
"Ông lớn" Tây Ban Nha vùi dập Costa Rica 7-0
Khi những “giấc mơ World Cup” liên tục được tạo ra bởi những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, Tây Ban Nha đã có màn trình diễn một chiều, khẳng định lại vị thế của ứng cử viên vô địch.
24/11/2022
Bản lĩnh của Samurai xanh Nhật Bản 2 – 1 Đức: Ngược dòng thần kỳ

Các trận đấu vòng bảng trong ngày 23 và rạng sáng 24.11 diễn ra ở bảng E và F đã có những phút thi đấu hấp dẫn và kịch tính.

24/11/2022
Pháp vùi dập Australia ở World Cup
Tiền đạo “đóng thế” Olivier Giroud lập cú đúp giúp Pháp thắng Australia 4-1, ở lượt đầu bảng D World Cup 2022 trên sân Al Janoub, tối 22/11.
23/11/2022