Hà Giang

De Jong tỏa sáng giúp Hà Lan thắng trận ra quân

09:52, 22/11/2022

Rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội), đội bóng của HLV Louis van Gaal có chiến thắng 2-0 trước Senegal ở loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022.

Tuyển Hà Lan được đánh giá cao nhất ở bảng A World Cup 2022, nhưng Senegal chứng tỏ họ cũng là đối thủ đáng gờm. "Cơn lốc màu da cam" gặp nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của nhà đương kim vô địch châu Phi.

Cho đến phút 84, Hà Lan không có nổi một cú sút trúng đích nào về phía khung thành Senegal, trong khi đại diện từ lục địa đen có tới 3 tình huống dứt điểm trúng cầu môn. Thậm chí nếu không có tài năng của thủ môn Andries Noppert ở cuối hiệp 2, tuyển Hà Lan có thể đã thủng lưới sau cú dứt điểm ở sát vùng 16,5 m của đối thủ.

Cody Gakpo ghi bàn quan trọng mở ra thắng lợi cho Hà Lan.
Cody Gakpo ghi bàn quan trọng mở ra thắng lợi cho Hà Lan.

Tuy nhiên, chất lượng nhân sự nhỉnh hơn vẫn giúp Hà Lan chiến thắng. Phút 85, tài năng trẻ Cody Gakpo có tình huống lao xuống đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số cho đại diện từ châu Âu. Công lớn trong tình huống này đến từ Frenkie de Jong khi tiền vệ của Barca có tình huống phất bóng đẹp mắt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Senegal, để Gakpo đánh đầu vượt qua tầm với của thủ môn Edouard Mendy.

De Jong chứng tỏ tầm quan trọng trong cách vận hành của Hà Lan, khi chơi năng nổ ở khu vực trung tâm. Trong cả hiệp 1, tiền vệ Barca có tới 49 lần chạm bóng, 40 đường chuyền, 2 pha rê bóng, 2 cú tắc bóng, 1 pha phá bóng và 2 tình huống cản bóng, giúp tuyến giữa "Cơn lốc màu da cam" đối chọi với tuyển Senegal đầy sức mạnh.

Bản thân De Jong cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn nhất trong trận. Phút 19, tiền vệ này đối mặt thủ môn Mendy ở tư thế thuận lợi nhưng chần chừ trong khâu dứt điểm. Đây là một pha dàn xếp phản công rất hay của Hà Lan khi khai thác khoảng trống ở hai cánh của Senegal.

Hà Lan chủ yếu lên bóng ở cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Dumfries, cầu thủ chạy cánh chơi hay ở Inter Milan. Tuy nhiên, việc thiếu Memphis Depay, cầu thủ có khả năng bám biên tốt khiến Dumfries mất đi một cầu nối quan trọng. Đội bóng của HLV Louis van Gaal rõ ràng nhớ Depay. Những phương án thay thế của họ trên hàng công như Vincent Janssen hay Steven Bergwijn đều chơi không ấn tượng.

De Jong có trận đấu xuất sắc trước Senegal.
De Jong có trận đấu xuất sắc trước Senegal.

Phải đến khi Depay vào sân, Hà Lan mới có bàn mở tỷ số của Gakpo. Chính Depay cũng là người có sút khiến thủ môn Mendy đẩy bóng ra, để cầu thủ vào sân thay người, Davy Klaassen, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 phút 90+8.

Ở chiều ngược lại, Senegal chơi kỷ luật trong phòng ngự và nguy hiểm khi phản công. Ismaila Sarr là nhân tố chơi nổi bật của đội bóng châu Phi. Chân sút của Watford nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ Hà Lan. Nếu không có sự tỉnh táo của Van Dijk, rất có thể Hà Lan đã phải thủng lưới.

Senegal có quyền tiếc nuối vì họ không thể có được một điểm ở trận này. Song, cơ hội với nhà vô địch châu Phi vẫn còn ở hai trận đấu kế tiếp.

Về phần Hà Lan, 3 điểm có được trước Senegal giúp họ chia sẻ ngôi đầu bảng A với Ecuador. HLV Van Gaal và các học trò có thể đặt một chân vào vòng 16 đội nếu đánh bại chính đối thủ Nam Mỹ ở trận đấu vào ngày 25/11.

Theo Zingnews.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người hâm mộ nhận tin vui trước trận giao hữu giữa Việt Nam và Dortmund
Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), từ ngày 21-11 đến 25-11, người hâm mộ mua vé xem trận tuyển Việt Nam giao hữu với câu lạc bộ Dortmund theo hình thức trực tuyến trên ứng dụng ví điện tử VNPAY sẽ được giảm 28% giá vé, với cả 3 mệnh giá 800.000 đồng; 1,2 triệu đồng và 1,6 triệu đồng.
21/11/2022
Đội hình ĐT Anh đắt giá nhất World Cup 2022
Theo nghiên cứu và định giá của tổ chức CIES Football Observatory, ĐT Anh của HLV Gareth Southgate chính là tập thể đắt giá nhất tại VCK World Cup 2022.
21/11/2022
Qatar thua trận khai mạc World Cup 2022
Lợi thế chủ nhà không đủ giúp Qatar khoả lấp cách biệt về trình độ, thua Ecuador 0-2 trong trận khai mạc World Cup 2022, ngày 20/11.
21/11/2022
Rực rỡ lễ khai mạc World Cup 2022

 Tối 20-11 (giờ Hà Nội), ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức khai mạc trên sân vận động Al Bayt với sức chứa 60.000 người ở thành phố Al Khor (Qatar).

21/11/2022