Hà Giang

HLV Mai Đức Chung: Hy vọng tuyển nữ Việt Nam thích nghi đồ ăn New Zealand

11:19, 28/10/2022

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, tuyển nữ Việt Nam sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng và chuyên môn  hướng đến vòng chung kết World Cup 2023. 

Sau lễ bốc thăm World Cup 2023, huấn luyện viên Mai Đức Chung và đoàn công tác của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có 4 ngày để khảo sát các địa điểm thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Trước đây, tuyển nữ Việt Nam đa phần thi đấu ở khu vực và châu lực, điều kiện chưa thể được như tại đấu trường thế giới.

Sự chuẩn bị của FIFA và ban tổ chức nước chủ nhà rất chu đáo, cẩn thận. Chúng tôi rất yên tâm về điều kiện sân tập, sân thi đấu với mặt sân đẹp và đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, các phòng chức năng như phòng thay đồ, phòng y tế, khu vực khởi động đều đầy đủ trang thiết bị, hậu cần như đá chườm cho vận động viên sau khi thi đấu.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và đoàn công tác VFF khảo sát các địa điểm thi đấu tại New Zealand. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Mai Đức Chung và đoàn công tác VFF khảo sát các địa điểm thi đấu tại New Zealand. Ảnh: VFF

Đặc biệt, các khách sạn nơi tuyển nữ Việt Nam lưu trú đều từ 3,4 sao trở lên. Phòng ăn, phòng tập luyện và trị liệu cho bác sĩ rất đầy đủ".

Tuy nhiên, vấn đề về thời tiết và ẩm thực tại New Zealand là nỗi băn khoăn với huấn luyện viên Mai Đức Chung. Ông nói: "Thời điểm thi đấu là tháng 7, mùa đông tại New Zealand không chỉ lạnh mà còn có gió lớn. Đây sẽ là khó khăn lớn với các cầu thủ. Chúng ta cần tập luyện và có đủ trang thiết bị giữ ấm cho vận động viên trước khi tập luyện và thi đấu. 

Ngoài ra, không biết liệu cầu thủ có hợp với khẩu vị ăn tại đây hay không. Nếu chỉ ăn mì tôm thì không thể có sức thi đấu. Chúng ta cần bổ sung các thức ăn tại đây để tăng cường sức mạnh thể lực. Tôi hy vọng các cầu thủ đã từng thi đấu tại nhiều quốc gia, khu vực sẽ dần thích nghi với thức ăn tại đây để đủ sức thi đấu".

Theo huấn luyện viên Mai Đức Chung, bác sĩ của đội sẽ kết hợp với đầu bếp tại New Zealand để chuẩn bị thức ăn Châu Á phù hợp với cầu thủ, qua đó giúp tuyển nữ Việt Nam yên tâm thi đấu hơn. 

Liên quan đến các yếu tố chuyên môn tại World Cup 2023, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: "Số lượng vận động viên được đăng ký tại giải đấu này là không nhiều. Nếu so với mật độ thi đấu, trình độ của các đối thủ,... tuyển nữ Việt Nam còn nhiều hạn chế về mặt thể hình, thể lực.

Tại đấu trường này, tuyển nữ Mỹ hay Hà Lan đều rất mạnh, vì thế chúng ta cần có nhiều cầu thủ để thay nhau, đảm bảo thể lực và các yếu tố chuyên môn phù hợp với mật độ thi đấu”.

Theo kế hoạch, ban huấn luyện sẽ triệu tập nhiều gương mặt mới có khả năng chuyên môn tốt lên tuyển nữ Việt Nam nhằm rà soát, đánh giá trước khi lựa chọn đội hình đội mạnh nhất tham dự giải đấu. 

"Trên bản đồ bóng đá nữ thế giới hiện nay đã có tên Việt Nam. Vừa qua, trong các cuộc họp cùng Liên đoàn bóng đá thế giới, Tổng Thư ký FIFA đã giới thiệu đội tuyển nữ Việt Nam tới bạn bè năm châu. Tôi rất tự hào và phấn khởi, mong rằng niềm tự hào này sẽ lan toả tới tất cả vận động viên.

Đây là dịp để chúng ta thể hiện. Chúng ta có thể thua về tầm vóc, thể lực nhưng không thể thua về ý chí tinh thần. Năm tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ, nhưng mong rằng các bạn sẽ tập trung và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra”, huấn luyện viên Mai Đức Chung nhắn nhủ tới các học trò.

Theo baolaodong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam có bản quyền World Cup 2022
Tối 26/10, Đài Truyền hình Việt Nam thông báo sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. Theo đó, toàn bộ 64 trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.
27/10/2022
Barcelona chính thức bị loại, Tottenham đầu bảng vẫn lo

Sau lượt đấu thứ 5, Barcelona và Atletico Madrid đã chính thức dừng bước khỏi Champions League trong khi Tottenham đầu bảng vẫn còn nguyên nỗi lo bị loại.


27/10/2022
Kết quả Champions League: Thêm 4 đội bóng vào vòng knock-out
Sau loạt trận sáng 26-10, Chelsea, Dortmund, Paris Saint-Germain và Benfica là những cái tên tiếp theo vào vòng 1/8 Champions League mùa này.
26/10/2022
Bóng đá Việt Nam nhận tài trợ trị giá gần 90 tỷ đồng
Chiều 24-10, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Tập đoàn thể thao Động Lực ký kết hợp đồng tài trợ cho bóng đá Việt Nam.
25/10/2022