Chelsea công bố trung vệ 88 triệu USD

09:42, 01/09/2022

Sau khi ra mắt Chelsea, trung vệ Wesley Fofana viết tâm thư chỉ trích đội bóng cũ Leicester và HLV Brendan Rodgers.

Hôm 31/8, Chelsea thông báo trung vệ Fofana đã ký hợp đồng bảy năm với đội bóng. Trung vệ 22 tuổi cuối cùng cũng được rời Leicester sau khi bỏ tập để đòi ra đi. Anh thành tân binh đáng chú ý thứ tư của Chelsea hè này, sau tiền đạo Raheem Sterling, hậu vệ trái Marc Cucurella và trung vệ Kalidou Koulibaly.

Fofana chụp ảnh ra mắt Chelsea hôm 31/8.
Fofana chụp ảnh ra mắt Chelsea hôm 31/8.

Sky Sports cho biết phí chuyển nhượng Fofana đạt 82 triệu USD, ngoài ra Chelsea phải trả thêm sáu triệu USD nếu trung vệ Pháp đạt được những thành tích nhất định ở đội bóng mới.

Ngay khi trang chủ Chelsea công bố Fofana, trung vệ 22 tuổi đăng lên Instagram lời chia tay Leicester. Anh nói bản thân chọn giải pháp im lặng suốt kỳ chuyển nhượng hè 2022, dù bị chỉ trích bởi nguyện vọng sang Chelsea. "Có những tin đồn không đúng sự thật về tôi xuất hiện trên báo chí, thậm chí từ chính Leicester", anh viết. "Tôi muốn bảo vệ hình ảnh của Leicester, nên đã im lặng thay vì lên tiếng".

Fofana chỉ chơi hai trận đầu mùa này cho Leicester, trước khi nghỉ tập để đòi ra đi. HLV Rodgers quyết định gạch tên anh ra khỏi đội hình thi đấu hai trận kế tiếp, và cho xuống tập cùng đội trẻ. "Cảm ơn ban huấn luyện và Rodgers vì đã luôn đánh giá tôi cao, ngay cả khi ông đã đối xử tệ với tôi nhiều trong thời gian qua. Tôi hiểu mà thưa ông".

Fofana khẳng định anh "không bao giờ lừa dối đội bóng", và nhờ có Leicester, anh đã "trưởng thành như một cầu thủ cũng như người đàn ông đích thực".

Bài đăng của Fofana khiến CĐV Leicester phẫn nộ. Trên mạng xã hội Reddit, tài khoản jrlandry bình luận: "Anh đã thành đàn ông ở điểm nào vậy, khi hành xử như một đứa trẻ. Còn dodgykeyboard phản hồi: "Tâm thư của anh ấy thật đáng hổ thẹn".

Fofana sinh ngày 17/12/2000 tại Marseille, có bố người Bờ Biển Ngà, mẹ người Pháp. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Saint-Etienne, và chỉ chơi 30 trận cho đội bóng này trước khi được Leicester chiêu mộ với giá 36,5 triệu bảng (42 triệu USD) tháng 10/2020. Trung vệ cao 1m90 đã chơi 52 trận cho Leicester, ghi một bàn.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pau FC rơi xuống cuối bảng Ligue 2

Thầy trò Didier Tholot hoà 1-1 trên sân của Caen tối 30/8, trong trận đấu Nguyễn Quang Hải chỉ vào sân từ phút 85.


31/08/2022
Nữ VĐV Việt Nam vô địch môn thể thao khắc nghiệt nhất thế giới
Tại Swiss Ultra 2022, Vũ Phương Thanh, sinh năm 1990, đã xuất sắc hoàn thành các bài thi, với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây, nhanh hơn người đứng thứ 2 khoảng 11 giờ.
29/08/2022
Giao lưu bóng đá nam chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9
BHG - Chiều 29.8, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tổ chức giao lưu bóng đá nam chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Dự và tham gia có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang.
29/08/2022
Man Utd sắp mua tiền vệ 100 triệu USD

Ajax đồng ý bán tiền vệ phải Antony cho Man Utd với phí có thể lên đến 100 triệu USD, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano.


29/08/2022