Hà Giang

Saudi Arabia vô địch U23 châu Á

08:31, 20/06/2022

Tối 19/6, đội tuyển U23 Saudi Arabia giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2022. Ahmed mở tỷ số cho Saudi Arabia ở phút 48, và Feras ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Các cầu thủ Saudi Arabia ăn mừng bàn mở tỷ số phút 48 của Ahmed.
Các cầu thủ Saudi Arabia ăn mừng bàn mở tỷ số phút 48 của Ahmed.

Bước vào trận chung kết, U23 Saudi Arabia là đội bóng được đánh giá cao khi chưa để thủng lưới từ đầu giải, các cầu thủ sở hữu kỹ năng tốt, kinh nghiệm dày dặn và từng chơi tại trận chung kết U23 châu Á 2020, khi họ bại trận trước người Hàn Quốc. 

Bên kia chiến tuyến, U23 Uzbekistan cũng cho thấy họ không phải là đội bóng tầm thường khi từng vào chung kết năm 2018 và đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 2-1 sau 120 phút nghẹt thở.

Hiệp 1 diễn ra quyết liệt với nhiều pha tranh chấp khu trung lộ, các tiền vệ phải hoạt động không ngừng nghỉ để giành bóng. Các tiền đạo hai bên lần lượt tìm được những cơ hội đầu tiên nhưng chưa thể cụ thể hóa thành bàn mở tỷ số. 

Phải đến phút 43, Saudi Arabia được nhận quả phạt penalty nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã hủy bỏ quyết định khi trước đó đã có một cầu thủ áo trắng việt vị. Hiệp 1 kết thúc với không bàn thắng nào được ghi.

Chủ nhà Uzbekistan (áo xanh) nỗ lực tổ chức tấn công.
Chủ nhà Uzbekistan (áo xanh) nỗ lực tổ chức tấn công.

Mở đầu hiệp 2, Saudi Arabia tiếp tục tổ chức tấn công sớm và chỉ sau 4 phút, Ahmed Al Ghamdi xoay bóng để qua người, tìm được khoảng trống hẹp để dứt điểm đưa bóng về góc chết cầu môn, thủ thành Nazarov nỗ lực bay người cản phá nhưng không thành. 

Sau khi bị dẫn trước, U23 Uzbekistan dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ, các phương án tấn công đa dạng được triển khai. Trong khi đó, U23 Saudi Arabia vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình để gây sức ép trước đối thủ. 

Tiền đạo Feras Albrikan gia tăng cách biệt cho Saudi Arabia ở phút 76.
Tiền đạo Feras Albrikan gia tăng cách biệt cho Saudi Arabia ở phút 76.

Dù dồn sức tấn công, các cầu thủ Uzbekistan vẫn gặp khó trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Saudi Arabia. Phút 71, Uzbekistan làm tung tưới thủ thành Nawaf nhưng trước đó đã có tình huống việt vị. 

Chiếc Cúp vô địch U23 châu Á 2022.
Chiếc Cúp vô địch U23 châu Á 2022.
Đội hình xuất phát của Uzbekistan và Saudi Arabia trong trận chung kết.
Đội hình xuất phát của Uzbekistan và Saudi Arabia trong trận chung kết.

Phút 76, Saudi Arabia tận dụng thời cơ phản công nhanh, Feras bứt tốc để dứt điểm chính xác bằng chân trái về góc sát phải khung thành, thủ thành Nazarov bay hết người nhưng không thể chạm tới bóng. 

Về cuối trận, HLV Ravshan Khaydarov đưa vào liên tiếp 4 cầu thủ tấn công với những nỗ lực cuối cùng. Tranh cãi xảy ra rất căng thẳng trong một tình huống cầu thủ Uzbekistan kéo tiền đạo Saudi Arabia ra khỏi sân khi cầu thủ này đang đau, thậm chí đã có xô xát và một số “vật thể” bị cổ động viên chủ nhà ném xuống sân. 

Những phút cuối cùng, đội chủ nhà dù rất cố gắng nhưng không thể tìm được bàn thắng. Đánh bại chủ nhà với tỷ số 2-0, U23 Saudi Arabia lên ngôi vô địch U23 châu Á 2022 với thành tích bất bại và không phải nhận bàn thua nào. 

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội thao lần thứ IV năm 2022
BHG - Hưởng ứng phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Trong 2 ngày 18 và 19.6, tại huyện Bắc Quang, Công đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thao lần thứ IV năm 2022. Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang; Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Bắc Quang dự, tặng hoa chúc mừng hội thao.
19/06/2022
Bế mạc Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Giang năm 2022
BHG - Chiều 19.6, tại Nhà tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh, Báo Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa, TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức bế mạc Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Giang năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; đại diện Sở Văn hóa, TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh, các đoàn vận động viên…
19/06/2022
Khai mạc Giải bóng bàn Cúp Báo Hà Giang năm 2022
BHG - Sáng 18.6, tại Nhà tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh, Báo Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa, TT&DL tỉnh, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khai mạc Giải bóng bàn Cúp Báo Hà Giang năm 2022. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Đào Hồng Hà, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL, các đơn vị tài trợ…
18/06/2022
Giải vô địch bơi lội tỉnh Hà Giang năm 2022
BHG - Ngày 18.6, Sở Văn hóa TT&DL tổ chức giải vô địch bơi lội tỉnh Hà Giang năm 2022. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL; các đoàn vận động viên (VĐV) và đông đảo khán giả.   
18/06/2022