U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc, 19h00 ngày 19/4: Bài “test” đầu tiên

14:14, 19/04/2022

Sau hơn 1 tuần tập trung, U23 Việt Nam sẽ có màn thử lửa đầu tiên để hướng tới chiến dịch SEA Games 31. Dù “quân xanh” U20 Hàn Quốc có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đây vẫn được xem là đối thủ chất lượng để đội quân của HLV Park Hang Seo rà soát đội hình, lối chơi nhằm phục vụ cho mục tiêu quan trọng sắp tới.

HLV Park Hang Seo đối diện với áp lực lớn trong việc hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Ngay từ khi lên danh sách triệu tập lực lượng để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, vị chiến lược gia Hàn Quốc đã tạo nên những tranh cãi trong giới truyền thông và mộ điệu khi “bỏ quên” những ngôi sao đáng chú ý như Hai Long, Hữu Thắng... Tuy nhiên, ông Park đã lên tiếng khẳng định rằng những sự lựa chọn về nhân sự của mình và BHL dựa trên các yếu tố chiến thuật.

 

Với những ai dõi theo U23 Việt Nam, chuyện những cái tên nói trên bị loại vẫn có cái gì đó khó hiểu. Còn với HLV Park Hang Seo và các cộng sự, mọi việc rất đơn giản, họ cần những cầu thủ tốt nhất và giàu tính chiến đấu nhất cho sứ mệnh bảo vệ tấm HCV đã giành được tại Phillipines. Có thể thấy rằng, cuộc cạnh tranh của U23 Việt Nam đang diễn ra rất quyết liệt.

Thực tế, tại giải Dubai Cup 2022 vừa qua, dù có màn thể hiện tương đối tích cực trước các đối thủ mạnh như Iraq, Croatia và Uzbekistan nhưng U23 Việt Nam vẫn lộ ra những vấn đề trong cách vận hành lối chơi, đặc biệt là khả năng tấn công. Điều đó buộc nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải có những tính toán để lựa chọn nhân sự sao cho phù hợp nhất cho chiến dịch SEA Games.

Ông Park cho thấy tham vọng lớn khi quyết chơi “tất tay” bằng việc triệu tập bổ sung bộ 3 cầu thủ lớn tuổi lên U23 gồm: Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Đây là 3 cầu thủ đều thi đấu ở trên hàng công. Họ được kỳ vọng sẽ là những mảnh “ghép” hoàn hảo mà U23 Việt Nam đang còn thiếu trong việc hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games trên sân nhà.

Trải qua hơn 1 tuần tập luyện, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu “thử lửa” đầu tiên gặp U20 Hàn Quốc . Đây có thể xem là bài “test” bổ ích nhằm giúp HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự có cái nhìn rõ hơn về những con người có trong tay, lối chơi đang xây dựng còn thiếu điều gì để hoàn thiện trong thời gian tới. 2 trận đấu tới cũng là cơ hội để các cầu thủ thể hiện, ghi điểm tronng mắt BHL cho việc cạnh tranh một suất trong đội hình dự SEA Games.

Ở phần sân đối diện, đối thủ U20 Hàn Quốc được xem là “quân xanh” thú vị với U23 Việt Nam. Như đã nhận định trước đó, dù mang sang Việt Nam với lực lượng có tuổi đời còn rất trẻ thuộc lứa 2003-2004 nhưng U20 Hàn Quốc không phải là đối thủ “dễ xơi” của U23 Việt Nam. Bóng đá học đường Hàn Quốc phát triển mạnh và các cầu thủ ở lứa tuổi học sinh vẫn có trình độ tương đối tốt. Nhiều tài năng bóng đá ở Hàn Quốc đã được phát hiện từ các sân chơi trường cấp 3. Do đó, U20 Hàn Quốc vẫn là một đội bóng có chất lượng để U23 Việt Nam rà soát lại đội hình trước SEA Games.

Trong quá khứ, các ĐTQG và U23 Việt Nam từng phải rất chật vật mỗi khi đối đầu với các đội trẻ và sinh viên Hàn Quốc. Trận đấu sắp tới đây tại Việt Trì Phú Thọ có lẽ cũng không ngoại lệ. Nhưng hơn tất cả, đây là bài “test” bổ ích với đội quân của HLV Park Hang Seo.

Theo Bongda+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang xếp hạng ba toàn đoàn Giải kick boxing tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng

BHG - Tại Giải kick boxing do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức mới đây, giải thu hút gần 120 vận động viên (VĐV) đến từ 15 đơn vị là các địa phương, CLB của các tỉnh, thành phố có phong trào mạnh, như: Nghệ An, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai… với nhiều VĐV đẳng cấp quốc gia tham gia.  

18/04/2022
Kết quả Chelsea 2-0 Crystal Palace: The Blues vào chung kết gặp Liverpool

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, trận Chelsea vs Crystal Palace đã có kết quả nghiêng về đội mạnh hơn dù đây là 90 phút vô cùng nhọc nhằn.


18/04/2022
BIDV Hà Giang phát động Giải chạy “Cho cuộc sống xanh”
BHG - Sáng 17.4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang tổ chức phát động Giải chạy BIDV Run “Cho cuộc sống xanh”.
17/04/2022
4 đối thủ nặng ký của Benzema ở cuộc đua Quả Bóng Vàng 2022
Karim Benzema được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2022. Tuy nhiên, vẫn còn đó 4 cái tên xuất sắc khác so kè với tiền đạo người Pháp.
16/04/2022