Hà Giang

Barca bị loại ở tứ kết Europa League

07:51, 15/04/2022

Thua Frankfurt 2-3 trên sân nhà ở lượt về tứ kết, Barca bị loại khỏi Europa League với tổng tỷ số 3-4.

Sau khi bị loại từ vòng bảng Champions League, Barca cho thấy họ không hề xem nhẹ sân chơi cấp thấp hơn là Europa League. Nhưng thầy trò Xavi phải dừng bước ở tứ kết. Trong trận đấu, họ bị đội xếp thứ chín Bundesliga dẫn trước tới ba bàn ngay trên sân nhà.

ostic (phải) lập cú đúp giúp Frankfurt loại Barca.
Kostic (phải) lập cú đúp giúp Frankfurt loại Barca.

Khoảng 20.000 CĐV Frankfurt có mặt tại Camp Nou, giúp đội khách không lép vế Barca trên khán đài. Trên sân, chủ nhà cũng không thể lấn lướt đại diện Đức. Vắng Gerard Pique ở trung tâm hàng thủ, Barca cần một màn trình diễn ấn tượng từ Eric Garcia. Nhưng trung vệ chủ nhà sớm mắc sai lầm, khi kéo ngã Jesper Lindstrom trong vòng cấm, ngay ở phút thứ ba. Filip Kostic đá 11m, hạ gục Marc Andre ter Stegen giúp Frankfurt dẫn trước.

Ít phút sau, Ousmane Dembele trao cho Pierre-Emerick Aubameyang cơ hội ghi bàn nhưng tiền đạo Gabon lại đánh đầu vọt xà từ khoảng năm mét. Barca tạo thế trận không tồi trong nửa đầu hiệp một, nhưng ở cơ hội rõ nhất, nỗ lực của Ronald Araujo không thắng được Kevin Trapp.

Frankfurt chỉ cầm bóng 31% thời lượng hiệp một, nhưng dứt điểm trúng hướng cầu môn nhiều gấp năm lần Barca. Một trong số đó trở thành bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 37. Nhận thấy hàng phòng ngự Barca lùi lại, Santos Borre sút căng từ rìa vòng cấm, tung lưới Ter Stegen. Và khi Pedri tập tễnh cuối hiệp một, CĐV Barca càng bi quan hơn vào cơ hội ngược dòng của chủ sân Camp Nou.

Pedri (trái) rời sân sau hiệp một vì chấn thương.
Pedri (trái) rời sân sau hiệp một vì chấn thương.

Hy vọng của Barca càng ít đi, sau khi trọng tài từ chối thổi phạt đền ở tình huống bóng chạm tay hậu vệ Frankfurt. Đến khi Kostic sút tung lưới Ter Stegen từ góc hẹp ở phút 67, cơ hội đi tiếp của chủ nhà xem như không còn. Bên phía Barca, Sergio Busquets là điểm sáng hiếm hoi, khi cho thấy nỗ lực đến cùng. Tiền vệ 34 tuổi, sau khi bị VAR từ chối bàn thắng ở việt vị, vẫn ghi tên lên bảng điện tử nhờ cú sút xa phút 90.

Barca có chín phút bù giờ để ghi hai bàn, nhưng họ không thể làm được. Đến phút bù giờ thứ 10, cầu thủ vào sân thay người Luuk de Jong bị Evan Ndicka phạm lỗi trong vòng cấm. Hậu vệ Frankfurt bị đuổi, còn Memphis Depay ghi bàn từ quả phạt đền. Nhưng tất cả đã quá muộn. Mạch 15 trận bất bại dưới thời Xavi bị cắt đứt. Barca bị loại và sẽ kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu nào.

Tại bán kết, Frankfurt sẽ đấu với West Ham, đội thắng 3-0 trên sân Lyon ở lượt về, để đi tiếp với tổng tỷ số 4-1. Cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Leipzig và Rangers. Leipzig thắng 2-0 trên sân Atalanta để giành vé với tổng tỷ số 3-1. Rangers thì thắng Braga 3-1, trong đó có một bàn ở hiệp phụ khi đối thủ Bồ Đào Nha chỉ còn chín người trên sân.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza (Dest 62), Araujo, Garcia (Luuk de Jong 70), Alba, Pedri (Frenkie de Jong 45), Gavi, Busquets, Dembele, Aubameyang (Traore 61), Torres (Depay 80).

Frankfurt: Trapp, Toure (Hasebe 90+9), Hinteregger, Ndicka, Knauff (Chandler 90+9), Jakic, Rode (Hrustic 80), Kostic, Lindstrom (Hauge 80), Borre (Ache 90), Kamada.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Hà Giang đạt thành tích tốt tại giải vô địch Cúp các CLB Muay Thái toàn quốc 2022
BHG - Vừa qua, tại Nha Trang, Khánh Hòa đã diễn ra giải vô địch Cúp các CLB Muay Thái toàn quốc 2022. Giải có sự tham gia của đoàn Hà Giang và 31 đoàn với trên 200 vận động viên đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tranh tài thi đấu.
31/03/2022
Vũ điệu World Cup cuối của Messi và Ronaldo
Với việc cả Argentina và Bồ Đào Nha đều giành vé dự World Cup 2022, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội gần như cuối cùng để chinh phục cúp vàng danh giá.
31/03/2022
Hố sâu ngăn cách tuyển Việt Nam trước Nhật Bản
Tối 29/3, hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam khép lại bằng trận hòa khó tin trước đội chủ nhà Nhật Bản.
30/03/2022
U23 Việt Nam đá trận ra quân SEA Games gặp Indonesia lúc 19 giờ
Ngày 14/4, Ban tổ chức SEA Games 31 chính thức ban hành lịch thi đấu các môn bóng đá tại SEA Games 31 bao gồm: Bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam và futsal nữ. Trong đó, U23 Việt Nam đá trận ra quân lúc 19 giờ ngày 6/5 với Indonesia.
14/04/2022