Real Madrid 2-0 Bilbao: Kền kền trắng giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

10:02, 17/01/2022
Những diễn biến đầy kịch tính ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid vs Bilbao đã kết thúc bằng thắng lợi 2-0 của Kền kền trắng.
Bàn thắng Real:Modric (38"), Benzema (52"-pen)

Thẻ đỏ Real: Militao (87")

Ở bán kết, Real đã đánh bại Barca còn Bilbao cũng vượt qua Atletico Madrid. Bước vào chung kết, Los Blancos được đánh giá cao hơn đối thủ và đã chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Bilbao chủ động phòng ngự lùi sâu hòng chờ phản công dựa vào tốc độ của Inaki Williams.

Real Madrid khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành đối phương dù tung ra nhiều pha dứt điểm. Phải mãi tới phút 38, họ mới có bàn mở tỷ số.

Nỗ lực đi bóng của Rodrygo được Luka Modric tận dụng tối đa với cú dứt điểm không thể cản phá vào góc gần. Bàn thắng giúp Real thoải mái hơn trong hiệp thi đấu thứ 2.

Sức ép của Kền kền trắng đã khiến hậu vệ của Bilbao mắc sai lầm. Phút 50, Benzema dứt điểm trong vòng cấm và Alvarez để bóng chạm tay. Tổ VAR tư vấn và trọng tài đã cho Real Madrid hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Benzema đã hạ gục Unai Simon để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Những phút tiếp theo, Real chủ động giảm nhịp độ và nhường hẳn thế trận ở cuối trận. Bilbao cũng đã rất nỗ lực và họ có cơ hội cực tốt để rút ngắn tỉ số ở phút 86.

Militao chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và trọng tài sau khi xem lại tình huống đã rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ này rồi cho Bilbao hưởng phạt đền. Đáng tiếc, Raul Garcia không thắng nổi Courtois trên chấm 11m.

Kết quả cuối cùng trận Real Madrid vs Bilbao là 2-0 nghiêng về phía Kền kền trắng. Real giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021 ấn tượng để mở màn cho một năm 2022 hứa hẹn sẽ rất thành công.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Courtois, Vazquez (Nacho 90"), Militao, Alaba, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Rodrygo (Valverde 64"), Vinicius (Marcelo 86"), Benzema

Athletic Bilbao: Simon, De Marcos, Yeray, Inigo Martinez, Balenziaga (Vesga 58"), Berenguer (Nicholas Williams 46"), Zarraga (Berchiche 58"), Dani Garcia, Muniain (Serrano 81"), Sancet (Raul Garcia 58"), Inaki Williams

Theo Bongdaplus


Cùng chuyên mục

ĐT Thái Lan lập liền 2 kỷ lục sau lượt đi chung kết AFF Cup
ĐT Thái Lan đã lập liền 2 kỷ lục sau khi vùi dập Indonesia với tỷ số 4-0 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Sau khi vượt qua Việt Nam ở bán kết, đội tuyển Thái Lan chơi một cách nhàn hạ ở lượt đi chung kết AFF Cup 2020. Trước đối thủ còn non trẻ là Indonesia, Thái Lan đã ghi liền 4 bàn thắng với cú đúp của Chanathip Songkrasin cùng 2 pha lập công lần lượt của Bordin Phala, Supachok Sarachat.

 

30/12/2021
4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool nhận thất bại

Liverpool đã gục ngã 0-1 trước Leicester ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, qua đó tự làm khó mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Man City. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Jurgen Klopp khiến The Reds ôm hận.

29/12/2021
Gần cả đội mắc COVID-19, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 6 cầu thủ khi đến Ấn Độ

Tuyển Việt Nam rời Tây Ban Nha để tới Ấn Độ và chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng chung kết Asian cup nữ 2022 với tổng 10 thành viên, trong đó có 6 cầu thủ. Bốn ngày kể từ khi ghi nhận ca dương tính với SAR-CoV-2 đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam đặt chân tới Ấn Độ như kế hoạch. Trong 33 người của đội, 20 thành viên phải ở lại Tây Ban Nha do không đáp ứng các yêu cầu để có thể lên máy bay di chuyển.

16/01/2022
Atletico Madrid bị loại ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha

Thắng ngược Atletico 2-1 tối 13/1, Athletic Bilbao vào chung kết Siêu cup Tây Ban Nha gặp Real Madrid.* Ghi bàn: Alvarez 77, Nico Williams 81 - Simon phản lưới 62 Tiền vệ 19 tuổi Nico Williams thành người hùng của Bilbao với cú đặt lòng một chạm ghi bàn quyết định ở phút 81. Nico và anh trai Inaki Williams cùng chơi cho Athletic, và anh em họ góp công lớn giúp đội nhà vào chung kết, gặp Real Madrid tối 16/1.

14/01/2022