Chelsea xử đẹp Tottenham

08:42, 24/01/2022

Hakim Ziyech ghi tuyệt phẩm sút xa giúp Chelsea hạ Tottenham 2-0, ở trận muộn vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 23/1.

Trận cầu tâm điểm vòng 23 không làm người hâm mộ thất vọng với cường độ cao, giàu cơ hội, tuyệt phẩm và cả những tình huống gây tranh cãi. Chelsea vẫn áp đảo về những thống kê quan trọng và họ biết cách biến lợi thế đó thành chiến thắng.

Cầu thủ Chelsea mừng tuyệt phẩm của Hakim Ziyech ở trận gặp Tottenham vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 23/1.
Cầu thủ Chelsea mừng tuyệt phẩm của Hakim Ziyech ở trận gặp Tottenham vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 23/1.

Khi dẫn 2-0 phút 65, Chelsea chín lần đá phạt góc còn Tottenham chưa làm được điều đó. Chủ nhà cũng dứt điểm 13 lần, hơn đội khách 10 cơ hội. Tỷ lệ giữ bóng cũng nghiêng về đoàn quân của Thomas Tuchel, lên tới 72%. Chiến thắng giúp Chelsea dứt mạch bốn trận không thắng. Họ cũng rút khoảng cách với đỉnh bảng của Man City xuống còn 10 điểm.

Chelsea gây áp lực tầm cao suốt trận, chỉ giảm nhịp độ khi đã dẫn hai bàn. Tottenham gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công, nhưng họ lại tạo ra tình huống đáng chú ý nhất hiệp một. Phút 40, Ryan Sessegnon căng ngang để Harry Kane đỡ bóng và xoay người sút về góc gần hạ gục thủ môn Kepa Arrizabalaga. Trọng tài Paul Tierney không công nhận bàn, vì cho rằng Kane đã đẩy ngã Thiago Silva trước khi nhận bóng. Pha quay chậm cho thấy tác động của Kane chưa đủ để Silva ngã xuống như vậy, nhưng VAR không phản đối quyết định của trọng tài chính. "Trọng tài xử lý rất tệ", The Guardian nhận xét.

Pha cứa lòng thành tuyệt phẩm của Ziyech
Pha cứa lòng thành tuyệt phẩm của Ziyech

Tottenham mới thắng một trong 36 chuyến làm khách tại Stamford Bridge kể từ năm 1990. Lần này cũng không phải ngoại lệ. Sau khi dồn ép suốt hiệp một mà không ghi được bàn, Chelsea mở tỷ số ngay đầu hiệp hai. Callum Hudson-Odoi rê bóng từ cánh trái vào rồi chuyền sang phải cho Hakim Ziyech. Chỉ cần một nhịp chỉnh bóng sang chân trái, Ziyech cứa lòng từ ngoài cấm địa đưa bóng về góc xa. Bóng bay đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc, nảy vào lưới. Thủ môn Hugo Lloris chỉ biết đứng nhìn bàn thua.

Đến phút 55, chính Thiago Silva ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ một tình huống cố định. Trọng tài cho rằng Eric Dier phạm lỗi với Hudson-Odoi, dù cầu thủ Tottenham phản ứng mạnh. Chelsea vẫn được đá phạt trực tiếp và Mason Mount treo bóng về cột gần để Silva đánh đầu lái bóng về góc xa. Đây là bàn thứ ba của trung vệ Brazil ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Trọng tài còn gây tranh cãi ở tình huống có lợi cho Tottenham phút 18, khi Matt Doherty giẫm lên chân của trung vệ trẻ Malang Sarr. Trọng tài Tierney thậm chí không thổi phạt, còn VAR cũng không cho rằng đây là tình huống Doherty đáng nhận thẻ đỏ.

HLV Antonio Conte dĩ nhiên không thể hài lòng với trận đấu, khi ông bỏ vào đường hầm ngay sau hiệu còi mãn cuộc. Tottenham lỡ thời cơ vào top bốn, nhưng họ vẫn có lợi thế khi chơi ít trận hơn so với Man Utd, West Ham hay Arsenal.

Sau trận này, Ngoại hạng Anh nghỉ hai tuần để các đội tuyển quốc gia thi đấu. Sau khi trở lại, Chelsea gặp Plymouth ở vòng bốn Cup FA, trước khi dự FIFA Club World Cup. Đây là cơ hội để thầy trò Tuchel kiếm danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Việt Nam có mặt ở Australia, sẵn sàng bước vào buổi tập đầu tiên
Sau chuyến bay dài 8 tiếng với điểm xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, 10 giờ 40 phút, giờ địa phương (tức 6 giờ 40 phút giờ Việt Nam) sáng 22/1, đội tuyển Việt Nam có mặt tại Melbourne, Australia.
22/01/2022
Real đạt thỏa thuận bom tấn với Mbappe

Bất chấp những nỗ lực từ Paris Saint-Germain, Real Madrid dường như hoàn thành nhiệm vụ trên TTCN của mình. Trong vài ngày qua, các báo cáo từ các tờ báo khác nhau cho thấy Paris Saint-Germain đang ngày càng tự tin vào việc gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe. Đội bóng nước Pháp được tiết lộ chuẩn bị ký giao kèo ngắn hạn với chân sút người Pháp. Tuy nhiên, ở Tây Ban Nha, truyền thông đang tiết lộ thông tin trái ngược.

21/01/2022
Man Utd cách top 4 hai điểm
Man Utd thu hẹp cách biệt với top 4, khi thắng 3-1 trên sân Brentford ở trận đá bù vòng 17 Ngoại hạng Anh tối 19/1.
20/01/2022
Tuyển nữ Việt Nam thoát cảnh thiếu cầu thủ đá Asian Cup

14 tuyển nữ Việt Nam khỏi Covid-19, kịp bay sang Ấn Độ hội quân một ngày trước trận ra quân Asian Cup 2022. 14 tuyển thủ nữ nhận kết quả PCR ấm tính hôm 18/1. Họ được LĐBĐ Việt Nam (VFF) sắp xếp chuyến bay để di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, để có mặt tại địa điểm thi đấu - thành phố Pune - vào ngày 20/1, một ngày trước khi đá trận ra quân gặp Hàn Quốc.

19/01/2022