Top 5 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

20:22, 19/11/2021

Thủ môn là một trong những vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của mỗi đội bóng. Hãy cùng điểm qua top 5 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay qua bài viết dưới đây.

 

1. Jan Oblak – Atletico Madrid

Jan Oblak là thủ môn người Slovenia sinh năm 1993. Anh hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia Slovenia và câu lạc bộ Atletico Madrid.

Jan Oblak bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi với bản hợp đồng cho Benfica. Ngay sau đó, anh cùng đội bóng này giành luôn cú ăn 3 trong mùa giải 2013/2014.

Mùa hè năm 2014, thủ thành 28 tuổi chuyển đến đầu quân cho Atletico Madrid với mức phí chuyển nhượng lên đến 16 triệu euro – cao nhất tại La Liga lúc này.

Tại đây, Jan Oblak trở thành nhân tố vô cùng quan trọng trong lối chơi phòng ngự đỉnh cao của đại diện đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Theo nhiều chuyên giá đánh giá, anh là một thủ môn mạnh đều ở mọi kỹ năng và trong thời gian gần đây, anh luôn không có đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất tại La Liga.

2. Alisson - Liverpool

Alisson Ramses Becker 29 tuổi, là thủ môn người Brazil đang thi đấu cho câu lạc bộ Liverpool.

Năm 2018, anh chuyển đến Anfield sau khi chia tay AS Roma với mức giá kỷ lục 72,5 triệu euro. Tuy nhiên, với những gì anh đã thể hiện trong thời gian qua đã chứng minh khoản đầu tư mà Liverpool bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Alisson đã được giới chuyên môn công nhận là một phát hiện tuyệt vời. Anh đã cùng đồng đội lên ngôi vô địch Champions League 2018/2019 và Ngoại Hạng Anh 2019/2020.

Ở thời điểm hiện tại, thủ thành người Brazil vẫn đang thể hiện một phong độ ấn tượng và mang đến sự yên tâm tuyệt đối trong khung thành đội nhà.

 

3. Thibaut Courtois – Real Madrid

Cầu thủ đang nhận nhiệm vụ trấn giữ khung thành của câu lạc bộ Real Madrid là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện nay.

Với chiều cao lên đến 1m99, Courtois luôn nắm lợi thế trong các tình huống không chiến và trở thành chốt chặn vững chắc trước khung thành đội nhà.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của thủ thành sinh năm 1992 phải kể danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất tại kỳ World Cup 2018. Ở giải đấu này, anh cùng các đồng đội ở tuyển Bỉ thi đấu vô cùng thuyết phục, nhưng tiếc rằng họ đã phải dừng bước ở vòng bán kết sau khi để thua các đội vô địch Pháp.

Ngoài ra phải kể đến vô số danh hiệu lớn nhỏ mà anh cùng Chelsea và Real Madrid giành được trong thời gian anh khoác áo 2 đội bóng này.

Hiện tại, anh vẫn đang là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trong khung gỗ của đội chủ sân Bernabeu.

4. Manuel Neuer – Bayern Munich

Theo Thể Thao Số được biết,  Thủ quân của câu lạc bộ Bayern Munich nổi tiếng với những pha ra vào cản phá bóng bằng tay và cả chân như một hậu vệ thực thụ. Anh được người hâm mộ ví như “máy quét” với lối chơi độc đáo và tốc độ và quyết liệt mỗi khi lao ra khỏi vòng cấm.

Trong sự nghiệp gác đền của mình, anh đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó không thể không nhắc đến chức vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức và vô địch Champions League 2019/2020 cùng Bayern Munich.

Dù những năm gần đây phong độ của Neuer không còn đỉnh cao như trước thế nhưng thủ thành 35 tuổi vẫn chưa bao giờ đánh mất chỗ đứng ở câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia.

5. David De Gea – Manchester United

David De Gea là thủ thành người Tây Ban Nha sinh năm 1990. Hiện tại, anh đang thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha và câu lạc bộ Man Utd.

De Gea trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid trước khi có trận đấu đầu tiên ở đội 1 vào năm 2009. Sau đó, anh dần trở thành lựa chọn số 1 cho vị trí bắt chính trong khung thành đại diện La Liga.

Đến năm 2011, anh chuyển sang đầu quân cho Man Utd với mức phí chuyển nhượng 17,8 triệu bảng – cao nhất thời điểm ấy.

Tại Man Utd, anh đã có hơn 100 lần ra sân cho đội bóng này và giành không ít danh hiệu lớn nhỏ. Với những gì đã thể hiện, anh luôn được người hâm mộ ca ngợi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Dù đã bước qua tuổi 31, thế nhưng hiện tại David De Gea vẫn luôn là chốt chặn đáng tin cậy của đội chủ sân Old Trafford lúc này.


Cùng chuyên mục

Việt Nam và Myanmar có thể phải đá luân lưu ở U23 châu Á

Cũng chỉ thắng Đài Loan 1-0, Myanmar bằng Việt Nam về mọi chỉ số trước lượt cuối ở bảng I vòng loại U23 châu Á. Myanmar được đánh giá cao hơn, nhưng chỉ có thể đánh bại Đài Loan bằng bàn duy nhất ở phút 80 của Kaung Myat Thu. Trước đó ba ngày, Việt Nam cũng thắng Đài Loan với tỷ số 1-0.

31/10/2021
PSG thắng ngược Lille 2-1

Trên sân nhà, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đánh bại ĐKVĐ Lille 2-1 ở vòng 12 Ligue 1 vào rạng sáng 30-10 (giờ Hà Nội). Lille đang có phong độ tệ với 3 trận liên tiếp không thắng. Tuy nhiên, với vị thế của nhà ĐKVĐ Ligue 1, Burak Yilmaz cùng đồng đội vẫn biết cách gây khó khăn cho PSG được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

30/10/2021
Những cơ hội cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer

Vào thứ bảy cuối tuần (30/10), Tottenham sẽ tiếp đón Manchester United trên sân vận động Tottenham Hotspurs. Trận đấu này là một trong ba trận đấu sẽ quyết định tương lai của Ole tại M.U.

29/10/2021
Vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022: Bước khởi đầu thuận lợi

Ðội tuyển U23 Việt Nam đã giành thắng lợi tối thiểu 1 - 0 trước đối thủ U23 Ðài Loan (Trung Quốc) sau những nỗ lực đến tận phút cuối trong trận ra quân chiều 27/10 tại Kyrgyzstan trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022.

28/10/2021