Real dẫn đầu La Liga sau trận đại thắng

08:21, 22/11/2021

Real Madrid vượt Sevilla và Sociedad để chiếm đầu bảng La Liga bằng chiến thắng 4-1 trên sân Granada ở vòng 14 hôm 21/11.

Granada thua đậm ngay trên sân nhà.
Granada thua đậm ngay trên sân nhà.

Trong hơn 90 phút bóng lăn, hàng tiền vệ đóng vai trò quan trọng nhất đối với Real. Bên cạnh tỷ lệ kiểm soát bóng 69%, Modric, Kroos và Casemiro trực tiếp kiến tạo cả bốn bàn.

Phút 19, Kroos chọc khe cho Marco Asensio băng xuống. Việc còn lại của tiền đạo người Tây Ban Nha là sút chéo góc mở tỷ số trong pha đối mặt thủ môn Maximiano. Kroos cũng là tác giả của pha kiến tạo thứ hai: căng ngang cho Nacho đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Trong khi Real làm chủ thế trận, Granada cho thấy vì sao họ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 và đối mặt nguy cơ xuống hạng. Các pha lên bóng của Puertas, Suarez và Soro thường phải dừng lại trước cặp trung vệ Nacho - Alaba. Monchu và Rochina cũng hiếm khi qua được Ferland Mendy và Dani Carvajal ở hai biên.

Modric vẫn là nhạc trưởng không thể thiếu của Real.
Modric vẫn là nhạc trưởng không thể thiếu của Real.

Bàn gỡ duy nhất ở phút 34 của Granada đến từ pha bóng có phần may mắn. Sau khi có bóng ngoài vòng cấm, Suarez sút chạm Nacho đổi hướng đi vào khung thành Real.

Nhưng bàn thua đó không đủ làm Real mất tự tin. Đội khách vẫn nắm thế chủ động và ép sân. Phút 56, họ tái khẳng định vị thế bằng bàn nâng tỷ số lên 3-1. Đây là thành quả sau pha dốc bóng phản công từ giữa sân của Karim Benzema. Sau khi nhận bóng từ tiền đạo người Pháp, Modric chuyền nhẹ vào giữa vòng cấm cho Vinicius sút vào khung thành trống.

Việc để thua quá dễ đã khiến một số cầu thủ Granada mất bình tĩnh. Hậu quả là Montoro nhận thẻ vàng ở phút 62 và Monchu nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 67. HLV Granada, Robert Moreno cũng bị truất quyền chỉ đạo do phản đối trọng tài.

Chơi hơn người, Real nhanh chóng ghi bàn ấn định chiến thắng. Sau khi nhận pha chọc khe như đặt của Casemiro, Mendy băng vào vòng cấm sút chìm hạ thủ môn Maximiano.

Real chỉ kém Sevilla và Sociedad một điểm và chơi ít hơn một trận trước vòng 13. Chiến thắng đậm trên sân Grananda cộng thêm việc cả hai đối thủ cạnh tranh đều hoà vòng này giúp thầy trò Carlo Ancelotti vươn lên dẫn đầu với 30 điểm. Sevilla và Sociedad xếp liền kề với hai điểm ít hơn, trong khi Atletico Madrid mới có 26 điểm và Betis sở hữu 24 điểm. Barca hiện đứng thứ sáu với 20 điểm, kém Real số điểm của ba trận thắng và một hòa.

Đội hình thi đấu

Granada: Maximiano; Quini, Victor Diaz (Torrente, 58), German, Neva; Rochina (Jorge Molina, 59), Gonalons (Isma Ruiz, 59), Monchu, Soro (Escudero, 78), Puertas (Montoro, 46); Luis Suarez.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Nacho, Alaba (Vallejo, 83), Mendy; Casemiro, Kroos (Camavinga, 79), Modric (Isco, 79); Asensio, Vinicius (Rodrygo, 71), Benzema (Jovic, 79).

Theo VnExpress.net

Cùng chuyên mục

Việt Nam và Myanmar có thể phải đá luân lưu ở U23 châu Á

Cũng chỉ thắng Đài Loan 1-0, Myanmar bằng Việt Nam về mọi chỉ số trước lượt cuối ở bảng I vòng loại U23 châu Á. Myanmar được đánh giá cao hơn, nhưng chỉ có thể đánh bại Đài Loan bằng bàn duy nhất ở phút 80 của Kaung Myat Thu. Trước đó ba ngày, Việt Nam cũng thắng Đài Loan với tỷ số 1-0.

31/10/2021
PSG thắng ngược Lille 2-1

Trên sân nhà, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đánh bại ĐKVĐ Lille 2-1 ở vòng 12 Ligue 1 vào rạng sáng 30-10 (giờ Hà Nội). Lille đang có phong độ tệ với 3 trận liên tiếp không thắng. Tuy nhiên, với vị thế của nhà ĐKVĐ Ligue 1, Burak Yilmaz cùng đồng đội vẫn biết cách gây khó khăn cho PSG được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

30/10/2021
Djokovic toàn thắng ở vòng bảng ATP Finals

Novak Djokovic thắng trận thứ ba liên tiếp ở ATP Finals, khi hạ Cameron Norrie 6-2, 6-1 tại lượt cuối bảng xanh hôm 19/11.

20/11/2021
Chelsea nhận cú hích lực lượng trước trận gặp Leicester City

Chelsea nhận tin vui lực lượng trước thềm chuyến làm khách đến sân King Power của Leicester City vào cuối tuần này. Chelsea sẽ đụng độ Leicester City ở trận đấu sớm vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra vào thứ Bảy tới. Sau trận hoà đáng tiếc trước Burnley trên sân nhà, đoàn quân HLV Thomas Tuchel quyết tâm giành được một kết quả tốt tại King Power để củng cố ngôi vị đầu bảng.

19/11/2021