Nỗi lo về vị trí "gác đền" của đội tuyển Việt Nam

07:58, 23/11/2021
Những lùm xùm của thủ môn Bùi Tấn Trường về việc livestream trên mạng xã hội khiến thầy Park quyết định gọi thêm thủ môn Phạm Văn Cường của CLB TP Hồ Chí Minh.
Sau khi công bố danh sách 33 cầu thủ, HLV Park quyết định gọi thêm thủ môn Phạm Văn Cường của CLB TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên ĐTVN triệu tập đến 5 thủ môn, ngoài việc Văn Lâm và Văn Toản chấn thương, việc này có lẽ liên quan đến những lùm xùm gần đây của thủ môn Tấn Trường.

Chuyện ngoài chuyên môn

Livestream là quyền tự do cá nhân của cầu thủ nhưng phần lớn các cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới đều hạn chế sử dụng MXH, tập trung cho công việc chuyên môn. Chính HLV Park Hang Seo đã từng nhắc nhở Tấn Trường cẩn trọng việc này, không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của anh cũng như đội tuyển Việt Nam.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thủ môn 35 tuổi Bùi Tấn Trường đã bắt chính 7 trận và để thủng lưới 16 bàn. Trong đó, việc được ra sân 4 trong 6 trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam chứng tỏ ông Park đang khá tin cậy thủ môn của CLB Hà Nội dù thủ môn của Hà Nội vẫn chưa cho cổ động viên sự an tâm cần thiết bởi khả năng làm chủ “vùng trời” của Tấn Trường đang có vấn đề. Có chiều cao 1,89m nhưng khả năng chọn vị trí của thủ môn này không thật chính xác nên vẫn gặp khó khăn khi xuất tướng khỏi khung thành.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh 29 tuổi là người được cho là có kinh nghiệm sau Bùi Tấn Trường. Anh đang bắt cho nhà vô địch Viettel nhưng lần cuối cùng bắt cho đội tuyển là ngày 19/3/2016. Đã 5 năm thủ môn người xứ Nghệ này không được tin dùng bởi khả năng chơi bóng bằng chân của Nguyên Mạnh trong sơ đồ 3 hậu vệ không tốt. Khi đá phòng ngự phản công, thủ môn làm nhiệm vụ phát động tấn công thì Nguyễn Mạnh không phát huy được. Ngoài ra tâm lý của thủ môn xứ Nghệ này trước sự khêu khích của tiền đạo đối phương cũng là vấn đề BHL quan tâm. Nguyên Mạnh đã từng bị thẻ đỏ lãng nhách khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Văn Cường cũng chưa từng bắt chính cho đội tuyển.
Văn Cường cũng chưa từng bắt chính cho đội tuyển.

Hai cái tên Nguyễn Văn Hoàng (SLNA) mới bắt trận đầu tiên (gặp Oman) còn Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ) chưa từng được xỏ găng đứng trong khung thành đội tuyển. Đây là những thủ môn trẻ, có thể đảm nhận vai trò vào sân từ băng ghế dự bị, còn để bắt chính một giải đấu quan trọng như AFF Cup thực sự là điều quá mạo hiểm. Thủ môn Phạm Văn Cường của CLB TP Hồ Chí Minh tuổi từng giúp Quảng Nam vô địch V.League 2017 này không phải là gương mặt xa lạ nhưng cũng như 2 đàn em Văn Hoàng và Văn Chuẩn, kinh nghiệm thi đấu cũng chỉ là số 0 tròn trĩnh.

Đau đầu thầy Park

So với bản danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018, nhà vô địch Việt Nam mất đến hơn nửa đội hình chính thức gồm: thủ môn Văn Lâm; hậu vệ Văn Hậu; tiền vệ Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Huy Hùng và tiền đạo Văn Quyết. Ngoài ra còn có 3 vị trí dự bị là 2 thủ môn Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, trung vệ Lục Xuân Hưng. Nhưng xem ra, việc thủ môn Văn Lâm không được thi đấu do chấn thương đã để lại nỗi lo cho BHL đội tuyển nhất.

VFF và thầy Park đã làm việc với Tấn Trường về việc sử dụng MXH.
VFF và thầy Park đã làm việc với Tấn Trường về việc sử dụng MXH.

Ban tổ chức - chủ nhà Singapore yêu cầu chậm nhất ngày 24/11 các đội phải gửi danh sách sơ bộ đăng ký 30 cầu thủ tham dự AFF Cup nên sẽ chỉ có 4 ngày tập cho cuộc cạnh tranh loại bỏ 4 cái tên đầu tiên. Bất luận thầy Park sẽ gạch ai trong 5 cái tên mà chúng ta vừa nhắc trên thì vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 vẫn để lại nỗi lo.

Theo Viettimes.vn

 


Cùng chuyên mục

Việt Nam và Myanmar có thể phải đá luân lưu ở U23 châu Á

Cũng chỉ thắng Đài Loan 1-0, Myanmar bằng Việt Nam về mọi chỉ số trước lượt cuối ở bảng I vòng loại U23 châu Á. Myanmar được đánh giá cao hơn, nhưng chỉ có thể đánh bại Đài Loan bằng bàn duy nhất ở phút 80 của Kaung Myat Thu. Trước đó ba ngày, Việt Nam cũng thắng Đài Loan với tỷ số 1-0.

31/10/2021
Real dẫn đầu La Liga sau trận đại thắng

Real Madrid vượt Sevilla và Sociedad để chiếm đầu bảng La Liga bằng chiến thắng 4-1 trên sân Granada ở vòng 14 hôm 21/11. Trong hơn 90 phút bóng lăn, hàng tiền vệ đóng vai trò quan trọng nhất đối với Real. Bên cạnh tỷ lệ kiểm soát bóng 69%, Modric, Kroos và Casemiro trực tiếp kiến tạo cả bốn bàn. Phút 19, Kroos chọc khe cho Marco Asensio băng xuống. Việc còn lại của tiền đạo người Tây Ban Nha là sút chéo góc mở tỷ số trong pha đối mặt thủ môn Maximiano. Kroos cũng là tác giả của pha kiến tạo thứ hai: căng ngang cho Nacho đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

22/11/2021
Djokovic toàn thắng ở vòng bảng ATP Finals

Novak Djokovic thắng trận thứ ba liên tiếp ở ATP Finals, khi hạ Cameron Norrie 6-2, 6-1 tại lượt cuối bảng xanh hôm 19/11.

20/11/2021
Top 5 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

Thủ môn là một trong những vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của mỗi đội bóng. Hãy cùng điểm qua top 5 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay qua bài viết dưới đây.

19/11/2021