Hà Giang

Djokovic toàn thắng ở vòng bảng ATP Finals

11:23, 20/11/2021

Novak Djokovic thắng trận thứ ba liên tiếp ở ATP Finals, khi hạ Cameron Norrie 6-2, 6-1 tại lượt cuối bảng xanh hôm 19/11.

Djokovic chỉ tốn 68 phút để thắng tay vợt dự bị số hai tại ATP Finals năm nay. Trong set một, Djokovic không đối mặt break-point nào, nhờ năm cú ace và tỷ lệ thắng điểm giao bóng một 92%. Norrie thì giao bóng rất tệ với tỷ lệ bóng một trong sân 60%. Tay vợt Anh thua hai game giao bóng, bị dẫn 1-4 rồi gác vợt 2-6.

Djokovic thắng tám trận liên tiếp kể từ chung kết Mỹ Mở rộng.
Djokovic thắng tám trận liên tiếp kể từ chung kết Mỹ Mở rộng.

Break-point duy nhất Norrie kiếm được là ở game thứ hai của set hai. Nhưng, Djokovic cứu thua nhờ giao bóng tốt. Tay vợt số một thế giới tận dụng thành công ba trong bảy break-point set này, trước khi thắng cách biệt 6-1.

Cũng như Andrey Rublev, Norrie lần đầu gặp Djokovic và không theo kịp lối chơi biến hóa của đàn anh. Djokovic có tổng cộng 21 điểm ace và 10 break-point cả trận.

"Tôi đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của Cameron và lên chiến thuật cho trận đấu", Djokovic nói về trận thắng thứ 51 trong mùa. "Tôi cảm thấy phong độ tốt lên sau mỗi trận. Tôi không thể hài lòng hơn về thành tích ở ATP Finals năm nay. Phía trước là trận bán kết rất khó. Với mặt sân này, giao bóng và trả giao bóng là chìa khóa chiến thắng".

Djokovic còn cách kỷ lục sáu lần vô địch ATP Finals của Roger Federer hai trận thắng. Nếu hạ Alexander Zverev ở bán kết, Djokovic sẽ gặp Daniil Medvedev hoặc Casper Ruud ở chung kết.

"Novak quá hay, đánh rất thoải mái và hiệu quả", Norrie khen đàn anh sau trận. "Anh ấy ghi khá nhiều điểm dễ dàng. Tôi cảm thấy mặt sân này hoàn hảo với anh ấy. Novak phòng ngự chắc chắn và luôn khiến tôi cảm thấy khó khi tấn công. Anh ấy giao bóng tốt và khiến đối thủ khó đoán".

Theo VnExpress


Cùng chuyên mục

Việt Nam và Myanmar có thể phải đá luân lưu ở U23 châu Á

Cũng chỉ thắng Đài Loan 1-0, Myanmar bằng Việt Nam về mọi chỉ số trước lượt cuối ở bảng I vòng loại U23 châu Á. Myanmar được đánh giá cao hơn, nhưng chỉ có thể đánh bại Đài Loan bằng bàn duy nhất ở phút 80 của Kaung Myat Thu. Trước đó ba ngày, Việt Nam cũng thắng Đài Loan với tỷ số 1-0.

31/10/2021
PSG thắng ngược Lille 2-1

Trên sân nhà, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đánh bại ĐKVĐ Lille 2-1 ở vòng 12 Ligue 1 vào rạng sáng 30-10 (giờ Hà Nội). Lille đang có phong độ tệ với 3 trận liên tiếp không thắng. Tuy nhiên, với vị thế của nhà ĐKVĐ Ligue 1, Burak Yilmaz cùng đồng đội vẫn biết cách gây khó khăn cho PSG được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

30/10/2021
Những cơ hội cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer

Vào thứ bảy cuối tuần (30/10), Tottenham sẽ tiếp đón Manchester United trên sân vận động Tottenham Hotspurs. Trận đấu này là một trong ba trận đấu sẽ quyết định tương lai của Ole tại M.U.

29/10/2021
Top 5 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

Thủ môn là một trong những vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của mỗi đội bóng. Hãy cùng điểm qua top 5 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay qua bài viết dưới đây.

19/11/2021