Hà Giang

Văn Lâm được xử thắng trong vụ kiện với Muangthong United

10:35, 19/10/2021

Ngày 19/10, thủ thành Đặng Văn Lâm đã được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xử thắng trong vụ chuyển nhượng từ CLB Muangthong United tới Cerezo Osaka.

Thủ thành Đặng Văn Lâm.
Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Người đại diện của Đặng Văn Lâm là Andrey Grushin xác nhận FIFA đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào cho thủ môn của đội tuyển Việt Nam và công ty đại diện Young Football Talents liên quan tới vụ chuyển nhượng đến Cerezo Osaka. Phía Muangthong United có quyền khiếu nại trong vòng 7 ngày đối với phán quyết nêu trên từ FIFA.

"Chúng tôi không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Tôi không hiểu ai nói chúng tôi phải trả tiền. Chắc là 16 luật sư của Muangthong? Công ty của tôi hiểu quy định FIFA, nên chúng tôi luôn biết mình chắc chắn chiến thắng. Trong mọi tình huống, chúng tôi luôn làm đúng luật", người đại diện Andrey Grushin chia sẻ với truyền thông.

Hồi tháng 1/2021, thủ thành Đặng Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United khi đội bóng này nợ lương và tự ý cắt giảm lương mà chưa có sự đồng ý. Ngay sau đó, Văn Lâm tiến hành đàm phán và gia nhập CLB Nhật Bản Cerezo Osaka vào tháng 1/2021. 

Chủ tịch Muangthong United, Wilak Lohthong tố Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin cố tình vi phạm hợp đồng và phải nhận lỗi hoàn toàn, đồng thời đưa vụ việc lên FIFA nhờ phân xử tranh chấp hợp đồng này. Tuy nhiên, thời điểm đó sau khi xem xét, FIFA đã quyết định cấp giấy chuyển nhượng tạm thời cho Văn Lâm để thủ thành này kịp hoàn tất thủ tục và gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) hồi tháng 4/2021.

Theo nhandan.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam vào vòng chung kết nữ Asian Cup 2022

Đại thắng chủ nhà 7-0 ở lượt trận cuối 29/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng đầu bảng B, giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022. Trên bảng thứ tự FIFA, Việt Nam đứng thứ 32, hơn 100 bậc so với Tajikistan. Và trên sân, đội tuyển thể hiện được trình độ vượt trội bằng thế trận một chiều.

30/09/2021
Thắng Man City 2-0, PSG mạnh mẽ khi Messi tỏa sáng

Hai tuần sau trận hòa Club Brugge, PSG đã có một bước tiến dài. Có quá nhiều màn trình diễn đầy khích lệ trong chiến thắng 2-0 trước Man City để đội bóng nước Pháp giống như ứng viên vô địch Champions League thực thụ.

29/09/2021
Tây Ban Nha thua đau ở futsal World Cup

Dẫn trước hai bàn nhưng đội tuyển futsal số một thế giới thua ngược Bồ Đào Nha 2-4 và bị loại khỏi tứ kết futsal World Cup 2021 tối 27/9.

28/09/2021
U23 Việt Nam thắng đậm 3-0 trong trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan

Trước sự xuất hiện của chiến lược gia người Hàn Quốc - ông Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo, tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều so với trận trước. Tiếp tục hành trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam có trận giao hữu thứ hai khi gặp U23 Kyrgyzstan.

18/10/2021