Kết quả thi tuyển phương án kiến trúc công trình: Khách sạn Tây Bắc

08:35, 20/10/2021

Ngày 20.10.2021, tại thành phố Hà Giang, Hội đồng chấm thi tuyển phương án kiến trúc công trình Khách sạn Tây Bắc công bố kết quả thi tuyển phương án kiến trúc.

Cuộc thi được tổ chức nhằm lựa chọn những ý tưởng kiến trúc ưu nhất làm cơ sở lập, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, hồ sơ dự án để tiến hành các bước tiếp theo theo quy định của nhà nước trước khi đủ điều kiện khởi công xây dựng khách sạn Tây Bắc.

Sau một thời gian làm việc, Hội đồng chấm tuyển đã chọn ra được 03 phương án thiết kế cho công trình Khách sạn Tây Bắc của 03 đơn vị tư vấn thiết kế:

Phương án TB-01 là phương án thiết kế của công ty TNHH Xây dựng TM&DV Hà Nội xanh đươc thiết kế theo phong cánh kiến trúc Tân cổ điển với các đường nét hoa văn theo phong cách kiến trúc Pháp đạt 90 điểm.

Phương án TB-02 là phương án thiết kế của Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Trí Việt theo phong cách hiện đại với nét chủ đạo là các dải kính ngang chạy liên tục theo chiều ngang của Khách sạn đạt 82 điểm.

Phương án TB-03 là phương án thiết kế của Công ty Cổ phần Lộc Phát Tuyên Quang theo phong cách hiện đại với nét chủ đạo là các dải kính dọc chạy từ tầng 2 đến tầng 9 của công trình, kết hợp với các lam nhôm chắn nắng tạo điểm nhấn cho khách sạn đạt 82 điểm.

Hội đồng thống nhất sau khi so sánh số điểm của 03 phương án chọn ra phương án TB-01 là phương án được chọn là phương án thiết kế chính cho công trình Khách sạn Tây Bắc với số điểm là 90.

Công trình Khách sạn Tây Bắc tọa lạc tại đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, được thiết kế với 1 tầng hầm, 9 tầng nổi và 1 tầng tum. Công trình khi đi vào hoạt động được đánh giá là một trong các công trình kiến trúc điểm nhấn của thành phố thành phố Hà Giang.

PV

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam vào vòng chung kết nữ Asian Cup 2022

Đại thắng chủ nhà 7-0 ở lượt trận cuối 29/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng đầu bảng B, giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022. Trên bảng thứ tự FIFA, Việt Nam đứng thứ 32, hơn 100 bậc so với Tajikistan. Và trên sân, đội tuyển thể hiện được trình độ vượt trội bằng thế trận một chiều.

30/09/2021
Thắng Man City 2-0, PSG mạnh mẽ khi Messi tỏa sáng

Hai tuần sau trận hòa Club Brugge, PSG đã có một bước tiến dài. Có quá nhiều màn trình diễn đầy khích lệ trong chiến thắng 2-0 trước Man City để đội bóng nước Pháp giống như ứng viên vô địch Champions League thực thụ.

29/09/2021
Văn Lâm được xử thắng trong vụ kiện với Muangthong United

Ngày 19/10, thủ thành Đặng Văn Lâm đã được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xử thắng trong vụ chuyển nhượng từ CLB Muangthong United tới Cerezo Osaka. Người đại diện của Đặng Văn Lâm là Andrey Grushin xác nhận FIFA đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào cho thủ môn của đội tuyển Việt Nam và công ty đại diện Young Football Talents liên quan tới vụ chuyển nhượng đến Cerezo Osaka. Phía Muangthong United có quyền khiếu nại trong vòng 7 ngày đối với phán quyết nêu trên từ FIFA.

 

19/10/2021
U23 Việt Nam thắng đậm 3-0 trong trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan

Trước sự xuất hiện của chiến lược gia người Hàn Quốc - ông Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo, tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều so với trận trước. Tiếp tục hành trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam có trận giao hữu thứ hai khi gặp U23 Kyrgyzstan.

18/10/2021