Hà Giang

Bồ Đào Nha giành vé vào chung kết Futsal World Cup 2021

08:09, 01/10/2021

Ngày 1/10, đội tuyển futsal Bồ Đào Nha và Kazakhstan đã cống hiến một trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Sau loạt sút luân lưu quyết định, Bồ Đào Nha giành vé vào chơi trận chung kết Futsal World Cup 2021.

Đội tuyển futsal Bồ Đào Nha tiến vào trận chung kết gặp Argentina.
Đội tuyển futsal Bồ Đào Nha tiến vào trận chung kết gặp Argentina.

Kazakhstan là đội bị đánh giá thấp hơn khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Futsal World Cup, tuy nhiên, họ đã nhập cuộc tự tin trước Bồ Đào Nha hùng mạnh, một số tình huống nguy hiểm cũng được tạo ra. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút đã khiến cho đội bóng của HLV Figueroa chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Bồ Đào Nha thi đấu khá chắc chắn. Ricardinho như thường lệ vẫn là cái tên chơi nổi bật nhất của đội bóng áo đỏ khi liên tiếp di chuyển gây khó khăn cho đội bạn. Mặc dù sớm giành lại thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội hơn, tuy nhiên, những đường chuyền cuối cùng của Bồ Đào Nha lại không thực sự hiệu quả. Tỷ số hết hiệp 1 là 0-0.

Sang hiệp 2, Kazakhstan thi đấu thiếu tập trung trong những phút đầu tiên và để cho Bồ Đào Nha có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Pany. Những phút sau đó, kịch tính được đẩy lên cao khi Kazakhstan liên tiếp tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm.

Phải đến những giây cuối cùng, nỗ lực của Kazakhstan mới được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số của Nurgozhin. Kết thúc hai hiệp chính thức, hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1 và buộc phải bước vào hai hiệp phụ.

Trong hai hiệp phụ, Bồ Đào Nha và Kazakhstan tiếp tục có màn rượt đuổi căng thẳng khi mỗi bên lần lượt có thêm một bàn thắng. Hết thời gian thi đấu hiệp phụ, hai đội hòa 2-2. Bồ Đào Nha và Kazakhstan phải phân định thắng thua qua loạt penalty.

Trên chấm 11m, nhà Đương kim vô địch châu Âu - Bồ Đào Nha đã cho thấy mình là đội bóng bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công ở 4/5 lượt sút. Trong khi đó, Kazakhstan chỉ thành công 3/5. 

Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 4-3 trước Kazakhstan sau loạt penalty, qua đó có lần đầu tiên giành vé vào chơi tại chung kết một kỳ Futsal World Cup.

Trận chung kết giữa đội tuyển futsal Bồ Đào Nha và Argentina sẽ diễn ra vào ngày 3/10. 

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam vào vòng chung kết nữ Asian Cup 2022

Đại thắng chủ nhà 7-0 ở lượt trận cuối 29/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng đầu bảng B, giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022. Trên bảng thứ tự FIFA, Việt Nam đứng thứ 32, hơn 100 bậc so với Tajikistan. Và trên sân, đội tuyển thể hiện được trình độ vượt trội bằng thế trận một chiều.

30/09/2021
Thắng Man City 2-0, PSG mạnh mẽ khi Messi tỏa sáng

Hai tuần sau trận hòa Club Brugge, PSG đã có một bước tiến dài. Có quá nhiều màn trình diễn đầy khích lệ trong chiến thắng 2-0 trước Man City để đội bóng nước Pháp giống như ứng viên vô địch Champions League thực thụ.

29/09/2021
Tây Ban Nha thua đau ở futsal World Cup

Dẫn trước hai bàn nhưng đội tuyển futsal số một thế giới thua ngược Bồ Đào Nha 2-4 và bị loại khỏi tứ kết futsal World Cup 2021 tối 27/9.

28/09/2021
Kết quả Arsenal 3-1 Tottenham: Sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ hồi sinh mạnh mẽ
Trận derby Bắc London giữa Arsenal vs Tottenham đã có kết quả chênh lệch rất bất ngờ khi đội chủ nhà đã chơi một hiệp 1 hoàn hảo. GHI BÀN Arsenal : Smith Rowe (12"), Aubameyang (28"), Saka (34") Tottenham : Son (79")

 

27/09/2021