Hà Giang

Việt Nam vào vòng chung kết nữ Asian Cup 2022

07:17, 30/09/2021

Đại thắng chủ nhà 7-0 ở lượt trận cuối 29/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng đầu bảng B, giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022.

Huỳnh Như và các đồng đội giành chiến thắng dễ dàng trước Tajikistan.
Huỳnh Như và các đồng đội giành chiến thắng dễ dàng trước Tajikistan.

Trên bảng thứ tự FIFA, Việt Nam đứng thứ 32, hơn 100 bậc so với Tajikistan. Và trên sân, đội tuyển thể hiện được trình độ vượt trội bằng thế trận một chiều.

Hiệp một, hai trung vệ Việt Nam thường xuyên đứng gần vòng tròn giữa sân, còn thủ môn Kim Thanh gần như không phải hoạt động. Trước đối thủ có thể hình cao to nhưng xoay xở chậm, đội tuyển liên tục dùng những đường xuống hai biên, trước khi trả ngược vào trong để dứt điểm. Dù phung phí nhiều cơ hội, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng tung ra được tám cú dứt điểm và ghi hai bàn.

Phút 14, từ quả đá phạt nhanh, Việt Nam đưa bóng xuống cánh phải. Nguyễn Thị Bích Thuỳ dốc đến gần đường biên ngang rồi chuyền trả ngược vào vòng cấm cho Phạm Hải Yến ghi bàn mở tỷ số. Chính Bích Thuỳ sau đó ghi bàn nhân đôi cách biệt, khi hiệp một còn ba phút. Cô thoát xuống, đón đường chuyền bổng qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương của Phạm Hoàng Quỳnh, lừa bóng qua cả thủ môn Saidova Saiyora rồi ghi bàn.

Hiệp hai, thế trận tiếp tục diễn ra một chiều với sự lấn lướt của Việt Nam. Tajikistan thi thoảng tung được những đường lên bóng phản công nhưng chỉ có hai hoặc ba cầu thủ tham gia nên không đủ để làm khó hàng thủ Việt Nam.

Việt Nam chỉ mất năm phút sau giờ nghỉ để có thêm bàn thắng. Hải Yến bị phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả đá phạt 11m để Huỳnh Như lập công. Bốn phút sau, Hoàng Quỳnh chọc khe để Bích Thuỳ hoàn tất cú đúp.

Lúc này, Việt Nam đánh trung lộ nhiều hơn, kết hợp giữa những pha chọc khe và những đường chuyền bổng qua đầu hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, hiệu quả nhất vẫn là những đường bóng bên cánh phải. Thủ môn Saiyora xuất sắc cản được hai cú dứt điểm trong thế đối mặt nhưng tới phút 73 hoàn toàn bó tay với cú duỗi mu ngay của Hải Yến, sau đường tạt từ bên cánh phải của Bích Thuỳ. Đây là bàn thắng thứ tám của Hải Yến sau hai trận. Cô được trao lại băng đội trưởng sau khi Huỳnh Như rời sân ở phút 80.

Việt Nam tổng cộng ghi 23 bàn và không thủng lưới lần nào sau hai trận vòng loại.
Việt Nam tổng cộng ghi 23 bàn và không thủng lưới lần nào sau hai trận vòng loại.

Trong thế trận dễ dàng, ngay cả hậu vệ Hoàng Thị Loan cũng ghi bàn, bằng cú đánh đầu cận thành sau đường tạt từ biên phải của Nguyễn Thị Vạn. Nguyễn Thị Vạn cũng chính là người ấn định tỷ số 7-0 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Do Afghanistan bỏ cuộc, bảng B còn ba đội tuyển. Việt Nam dễ dàng chiếm ngôi đầu khi đánh bại Maldives 16-0 và Tajikistan 7-0. Đội giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ với mục tiêu lọt vào top 5 để có vé dự World Cup 2023.

Theo VnExpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng Man City 2-0, PSG mạnh mẽ khi Messi tỏa sáng

Hai tuần sau trận hòa Club Brugge, PSG đã có một bước tiến dài. Có quá nhiều màn trình diễn đầy khích lệ trong chiến thắng 2-0 trước Man City để đội bóng nước Pháp giống như ứng viên vô địch Champions League thực thụ.

29/09/2021
Tây Ban Nha thua đau ở futsal World Cup

Dẫn trước hai bàn nhưng đội tuyển futsal số một thế giới thua ngược Bồ Đào Nha 2-4 và bị loại khỏi tứ kết futsal World Cup 2021 tối 27/9.

28/09/2021
Kết quả Arsenal 3-1 Tottenham: Sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ hồi sinh mạnh mẽ
Trận derby Bắc London giữa Arsenal vs Tottenham đã có kết quả chênh lệch rất bất ngờ khi đội chủ nhà đã chơi một hiệp 1 hoàn hảo. GHI BÀN Arsenal : Smith Rowe (12"), Aubameyang (28"), Saka (34") Tottenham : Son (79")

 

27/09/2021
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Chật vật hòa Brentford, Liverpool độc chiếm ngôi đầu

Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau trận hòa chật vật trên sân của Brentford. Thất bại của Chelsea và Man Utd đưa Liverpool lên đầu bảng từ trước khi họ bước vào trận đấu với Brentford. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Jurgen Klopp bứt lên tạo ra khoảng cách về điểm số với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua vô địch

26/09/2021