Hà Giang

Thắng Man City 2-0, PSG mạnh mẽ khi Messi tỏa sáng

08:03, 29/09/2021

Hai tuần sau trận hòa Club Brugge, PSG đã có một bước tiến dài. Có quá nhiều màn trình diễn đầy khích lệ trong chiến thắng 2-0 trước Man City để đội bóng nước Pháp giống như ứng viên vô địch Champions League thực thụ.

Messi và Neymar ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Man City.
Messi và Neymar ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Man City.

Phút 74 trong trận đấu giữa PSG và Man City rạng sáng 29/9, khi Lionel Messi băng lên từ cánh phải, Kylian Mbappe cũng tăng tốc để đồng bộ với các bước chạy của người đồng đội. Rồi Messi cắt vào trung lộ, lập tức Mbappe di chuyển theo hướng ngược lại, mở ra không gian trước mặt siêu sao 34 tuổi. Để rồi khi Messi nhận bóng sau cú đánh gót của cầu thủ trẻ hơn anh 12 tuổi, phía trước hoàn toàn thông thoáng để có thể thực hiện pha dứt điểm vào góc xa.

Đó là bàn thắng tuyệt đẹp của Messi, tạo nên dấu ấn đầu tiên trong màu áo PSG. Đồng thời, cũng là pha phối hợp đẳng cấp giữa hai ngôi sao, một người là biểu tượng vĩ đại của bóng đá thế giới và một người đang nối bước theo sau.

Cách đây không lâu, tất cả đã nói về sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Messi, Neymar và Mbappe. Trong những phút chơi bóng cùng nhau, tương tác qua lại giữa họ là không nhiều. Mới đây trong trận đấu với Montpellier, Mbappe đã phàn nàn về việc Neymar không chịu chuyền bóng cho anh.

Bộ 3 MNM đã không hoạt động và tạo nên sức công phá khủng khiếp như tất cả hình dung. Họ quá cá nhân và tìm kiếm khoảnh khắc tỏa sáng cho riêng mình.

Nhưng bây giờ, có cảm giác rằng tất cả đã thay đổi. Bàn mở tỷ số phút thứ 8 của Idrissa Gueye có sự hiện diện của tam tấu MNM. Đầu tiên, Messi chuyền cho Mbappe, để cầu thủ này phối hợp Achraf Hakimi rồi thoát xuống cánh phải. Đường chuyền ngược trở ra của Mbappe hướng đến Neymar, đồng thời Messi cũng lao xuống rất nhanh để lôi kéo các hậu vệ. Tiếc là tiền đạo người Brazil lại dứt điểm hụt, mang tới cơ hội cho Gueye.

Cũng không chỉ những pha phối hợp trên hàng công, các siêu sao của PSG cũng chiến đấu vì lợi ích của đội bóng. Và thời điểm Man City lấy lại thế trận thông qua ưu thế kiểm soát bóng, đội chủ nhà chịu sức ép cực lớn. Họ phải hứng chịu 18 cú sút từ phía các học trò của Pep Guardiola và chỉ tài năng của thủ môn Gianluigi Donnarumma cùng sự may mắn mới có thể lý giải cho việc giữ sạch lưới.

Trong bối cảnh đó, bộ 3 MNM rất chịu khó lùi về, gây áp lực lên đối thủ và tích cực hỗ trợ phòng ngự. Tổng cộng họ có 32 tình huống tranh chấp tay đôi, bao gồm 16 lần giành chiến thắng. Hoặc có một hình ảnh hiếm gặp đã xảy ra phút 90+4. Trước quả đá phạt của Man City, Messi nằm xuống dưới chân hàng rào nhằm ngăn khả năng Riyad Mahrez sút sệt. Messi không làm điều này khi còn ở Barca.

Sau trận đấu, Gueye nói rằng chiến thắng được tạo nên bởi tinh thần tập thể. Tất cả các cầu thủ đã thể hiện sự đoàn kết và gắn bó. Còn Messi, anh nói rằng càng chơi bên cạnh Neymar và Mbappe nhiều, cả 3 sẽ càng hiểu nhau hơn. “Chúng tôi phải cùng nhau phát triển và nâng cao trình độ mỗi người”, siêu sao người Argentina nói.

Với tiềm lực mạnh mẽ và những ngôi sao hàng đầu thế giới, đối thủ của PSG chỉ chính họ, nếu ra sân với những cá nhân riêng rẽ. Nhưng bây giờ, khi Messi đã giải tỏa áp lực và tìm lại thói quen ghi bàn, đồng thời biết hy sinh, sau đó tạo dựng mối quan hệ gắn bó với những đồng đội khác, PSG thật sự là một đội bóng đáng gờm.

Mùa giải này, PSG là ứng viên số một cho ngôi vô địch Champions League, sau đó là Man City. Với việc đánh bại đối thủ cạnh tranh lớn nhất, đội bóng nước Pháp đang cho thấy đây có thể là năm họ hiện thực hóa giấc mơ lên đỉnh châu Âu.

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tây Ban Nha thua đau ở futsal World Cup

Dẫn trước hai bàn nhưng đội tuyển futsal số một thế giới thua ngược Bồ Đào Nha 2-4 và bị loại khỏi tứ kết futsal World Cup 2021 tối 27/9.

28/09/2021
Kết quả Arsenal 3-1 Tottenham: Sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ hồi sinh mạnh mẽ
Trận derby Bắc London giữa Arsenal vs Tottenham đã có kết quả chênh lệch rất bất ngờ khi đội chủ nhà đã chơi một hiệp 1 hoàn hảo. GHI BÀN Arsenal : Smith Rowe (12"), Aubameyang (28"), Saka (34") Tottenham : Son (79")

 

27/09/2021
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Chật vật hòa Brentford, Liverpool độc chiếm ngôi đầu

Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau trận hòa chật vật trên sân của Brentford. Thất bại của Chelsea và Man Utd đưa Liverpool lên đầu bảng từ trước khi họ bước vào trận đấu với Brentford. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Jurgen Klopp bứt lên tạo ra khoảng cách về điểm số với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua vô địch

26/09/2021
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Maldives 16-0 trong ngày ra quân

Tối 23/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại bảng B Asian Cup 2020 diễn ra tại Tajikistan. Huỳnh Như cùng các đồng đội có màn trình diễn ấn tượng với "cơn mưa" 16 bàn thắng vào lưới đội bạn, trong đó Hải Yến ghi tới 6 bàn thắng. 

24/09/2021