Hà Giang

Tây Ban Nha thua đau ở futsal World Cup

08:08, 28/09/2021

Dẫn trước hai bàn nhưng đội tuyển futsal số một thế giới thua ngược Bồ Đào Nha 2-4 và bị loại khỏi tứ kết futsal World Cup 2021 tối 27/9.

Hai đội tuyển thuộc bán đảo Iberia đều là những cường quốc futsal. Trong khi Tây Ban Nha đứng số một, Bồ Đào Nha đang xếp số sáu. Giữa họ cũng có nhiều ân oán. Tây Ban Nha thắng năm trong sáu cuộc đối đầu gần đây, nhưng Bồ Đào Nha từng vượt qua đối thủ láng giếng ở chung kết Euro 2018.

Ngược dòng hạ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha lần đầu tiên vào bán kết futsal World Cup.
Ngược dòng hạ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha lần đầu tiên vào bán kết futsal World Cup.

Đã quá hiểu nhau nên thế trận hai đội tạo ra khá cân bằng. Tây Ban Nha có cơ hội mở tỷ số ngay những giây đầu tiên nhưng Aldofo Fernandez đệm bóng ra ngoài trước khung thành trống. Cuối hiệp một, họ được hưởng phạt đền 10 mét nhưng không tận dụng thành công. Bồ Đào Nha cầm bóng nhiều hơn, tạo nhiều sóng gió về khung thành đối thủ nhưng đều thất bại ở những pha kết thúc.

Đầu hiệp hai, Tây Ban Nha vượt lên. Aldofo Fernandez lốp bóng qua đầu thủ thành Bebe để mở tỷ số phút 22. Hai phút sau, từ quả đá phạt chếch khung thành, Adri Martinez sút căng, nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ đấu bò.

Bị đẩy vào thế đường cùng, Bồ Đào Nha vùng lên mạnh mẽ, khiến hàng thủ Tây Ban Nha bộc lộ những sai sót. Phút 31, thủ môn Jesus Herrero bắt không dính để bóng bay vào lưới từ cú sút của Andre, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Phút 36, cầu thủ Tây Ban Nha không kèm người, để Bồ Đào Nha thoải mái phối hợp đá biên trước khi Zicky ghi bàn gỡ hoà 2-2.

Hai đội phải bước vào hai hiệp phụ (mỗi hiệp năm phút). Tây Ban Nha một lần nữa phạm sai lầm, khi fixo Jose Raya phá bóng phản lưới nhà ở phút 43. Sang hiệp phụ thứ hai, Tây Ban Nha phải chơi power-play. Nhưng không những không có bàn gỡ mà còn thua thêm ở phút 48 từ cú sút vào lưới trống của Pany.

Trận tứ kết sau đó có kết cục tương tự. Iran dẫn hai bàn ngay trong hiệp một, nhờ công Moslem Oladghobad và Ahmad Esmaeilpour. Nhưng sang hiệp hai, Kazakhstan quân bình được tỷ số 2-2 từ các pha làm bàn của Tursagulov và Arnold Knaub.

Khi trận đấu còn hơn một phút, Kazakhstan phối hợp đá phạt góc để Taynan đệm bóng vào góc gần, ấn định chiến thắng 3-2 để giành quyền vào bán kết gặp Bồ Đào Nha.

Theo VNexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả Arsenal 3-1 Tottenham: Sao trẻ tỏa sáng, Pháo thủ hồi sinh mạnh mẽ
Trận derby Bắc London giữa Arsenal vs Tottenham đã có kết quả chênh lệch rất bất ngờ khi đội chủ nhà đã chơi một hiệp 1 hoàn hảo. GHI BÀN Arsenal : Smith Rowe (12"), Aubameyang (28"), Saka (34") Tottenham : Son (79")

 

27/09/2021
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Chật vật hòa Brentford, Liverpool độc chiếm ngôi đầu

Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau trận hòa chật vật trên sân của Brentford. Thất bại của Chelsea và Man Utd đưa Liverpool lên đầu bảng từ trước khi họ bước vào trận đấu với Brentford. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Jurgen Klopp bứt lên tạo ra khoảng cách về điểm số với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua vô địch

26/09/2021
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Maldives 16-0 trong ngày ra quân

Tối 23/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại bảng B Asian Cup 2020 diễn ra tại Tajikistan. Huỳnh Như cùng các đồng đội có màn trình diễn ấn tượng với "cơn mưa" 16 bàn thắng vào lưới đội bạn, trong đó Hải Yến ghi tới 6 bàn thắng. 

24/09/2021
FIFA, AFC đánh giá cao nỗ lực của đội tuyển Futsal Việt Nam

Tối qua (22/9), đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng tại FIFA Futsal World Cup 2021. Dù để thua 2-3 trước đội đương kim Á quân thế giới, đội tuyển futsal Việt Nam đã có màn trình diễn gây ấn tượng với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

23/09/2021