Hà Giang

Năm cầu thủ U22 Việt Nam được gọi lên đội tuyển

07:58, 10/09/2021

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10, HLV Park Hang-seo bổ sung cho tuyển Việt Nam 5 cầu thủ từ đội U22.

Mạnh Dũng có chiều cao lý tưởng (1,8 m), luôn thi đấu rất mạnh mẽ. Anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ.
Mạnh Dũng có chiều cao lý tưởng (1,8 m), luôn thi đấu rất mạnh mẽ. Anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ.

Những cầu thủ được bổ sung là Nhâm Mạnh Dũng (CLB Viettel, tiền đạo), Trần Văn Đạt (CAND, tiền đạo), Lê Xuân Tú (CLB Hà Nội, tiền đạo), Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội, hậu vệ) và Liễu Quang Vinh (CLB Đà Nẵng, hậu vệ).

Đây là quyết định dễ hiểu của HLV Park khi lực lượng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam mỏng đi sau những ca chấn thương của Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng và Văn Hậu.

Trong khi đó, Mạnh Dũng, Xuân Tú và Văn Đạt là những tiền đạo cắm trẻ tiềm năng, có thể trở thành phương án dự phòng cho Tiến Linh. Trong trận đấu tập gần nhất, Xuân Tú còn ghi bàn cho đội dự bị của tuyển Việt Nam.

Năm cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam sẽ tập trung cùng đội tuyển vào ngày 16/9. Lúc này, cả tuyển Việt Nam lẫn đội U22 đều được nghỉ "xả hơi" và tập trung lại cùng một ngày.

Nếu đáp ứng được yêu cầu về thể lực, Công Phượng cũng sẽ trở lại tập luyện cùng đội tuyển vào ngày 16/9. Anh trải qua thời gian chỉ tập chay ở nhà. Trong đợt tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia, Công Phượng vắng mặt vì bận đón con đầu lòng.

U22 Việt Nam có sự biến động về lực lượng. Ngoài 5 cầu thủ được bổ sung cho đội tuyển, trợ lý Kim Han-yoon, người phụ trách đội U22 quyết định chia tay Dụng Quang Nho (HAGL), Nguyễn Hồng Sơn (CLB Hà Nội), Nguyễn Đình Sơn (Nam Định) và Phạm Mạnh Cường (CLB Viettel).

Bốn cầu thủ này có thể được triệu tập ở những đợt tập trung tiếp theo. Trong thời gian chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, ban huấn luyện U22 Việt Nam cân nhắc gọi lại họ nếu cần thiết.

Cuối tháng 10, U22 Việt Nam sẽ sang Đài Loan (Trung Quốc) để thi đấu 2 trận gặp chủ nhà và Myanmar ở vòng loại U23 châu Á 2022. Khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp chỉ đạo đội thi đấu. Mục tiêu của đội là giành ngôi đầu bảng để có tấm vé dự vòng chung kết.

Theo Zingnews.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Messi ra mắt, mở ra bình minh mới cho bóng đá Pháp

Cơn sốt Lionel Messi chưa bao giờ hạ nhiệt ở Pháp. Vào Chủ nhật (29/8) nó lại bùng lên lần nữa khi siêu sao người Argentina chơi trận đầu tiên cho PSG. Anh được chào đón như một vị vua trước khi ra sân 31 phút. Bằng một sự tình cờ may mắn, Reims bỗng trở thành nơi ra mắt nước Pháp của Lionel Messi. Người hâm mộ ở xứ Gaulois đã rất phấn khích kể từ ngày La Pulga chọn PSG là bến đỗ sau khi rời Barca.

 

30/08/2021
AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

30/08/2021
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia

Lịch trình bay thuận lợi đã giúp đội tuyển Việt Nam tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực. Chính vì vậy, sau khi dành trọn buổi chiều 28/8 để nghỉ ngơi cũng như hoàn thành xét nghiệm RT-PCR, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò xỏ giày ra sân tập ngay tối cùng ngày.

29/08/2021
Đoạn kết buồn của Ronaldo ở Juventus

Những tin đồn xung quanh việc đi hay ở, là điểm nhấn của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong những tháng cuối tại Juventus. Một kỷ nguyên mới bắt đầu với Juventus từ hôm 27/8, khi Ronaldo rời Turin sau ba mùa giải gắn bó, ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy.

28/08/2021