Hà Giang

Lực lượng của Juventus tan hoang chưa từng có

09:27, 11/09/2021

Ở trận đấu thuộc vòng 3 Serie A lúc 23h00 hôm nay, Juventus tiếp tục đối diện nguy cơ trắng tay khi họ phải làm khách trước Napoli trong bối cảnh vắng cả một đội hình chính vì nhiều lý do khác nhau.

Juve thua Napoli 3 trong 5 lần gặp nhau gần nhất
Juve thua Napoli 3 trong 5 lần gặp nhau gần nhất

Sau 2 trận đầu chỉ hòa và thua, Juventus thực sự bị đặt dấu hỏi rất lớn về tham vọng vô địch, nhất là sau thất bại xấu hổ trước tân binh Empoli hôm 29/8. Đó là trận đấu đầu tiên của Juventus thời hậu Cristiano Ronaldo và thực sự, nó cho thấy khoảng trống CR7 để lại đang là lớn thế nào ở sân Allianz.

Trước “chú lùn” Empoli, các pha tấn công của Juventus như đâm đầu vào tường. Dybala, Cuadrado hay Bernardeschi tỏ ra lạc lõng, mất đi khả năng kết nối trên hàng công. Mà trong những lần hiếm hoi đưa bóng vào vòng cấm thì Juventus lại không có một chân sút cự phách như Ronaldo để hy vọng.

Cả trận, họ sút tới 20 lần nhưng đều là những pha bóng không làm khó được thủ thành đối phương. Ghi 0 bàn, thủng lưới 1, Juventus thua trận và đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng với vẻn vẹn 1 điểm qua 2 vòng đầu.

Hôm nay, họ khó cải thiện vị trí bởi phải làm khách trước Napoli, đối thủ mà Juve đã thua 3 trong 5 lần gặp gỡ gần nhất. Cơ hội giành điểm của Juventus cũng bị thu hẹp đáng kể khi mất gần như đội hình chính.

Hai hậu vệ cánh Alex Sandro, Danilo không thể ra sân, hai tiền vệ trung tâm Bentancur và Arthur cũng chung tình cảnh, trong khi Ramsey đang dưỡng thương còn McKennie khó đủ thể lực do vừa cày ải cùng ĐT Mỹ.

Như vậy, Juve chỉ còn Rabiot là tiền vệ duy nhất có thể đặt niềm tin. Chưa dừng lại ở đó, bộ ba tấn công Cuadrado, Dybala và Chiesa cũng không thể xuất trận vì nhiều lý do.

Chưa kể với khả năng ra sân của Morata, Kulusevski vẫn là dấu hỏi bởi họ chỉ có 2 ngày di chuyển và tập trung cùng đội bóng sau khi dự các trận vòng loại World Cup 2022.

Với 9 thiếu vắng ở đội hình chính, Juve có lần hiếm hoi bị đánh giá thấp hơn Napoli. Trong lần gặp nhau này, họ sẽ phải dùng đội hình 2, với rất nhiều cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ. Phong độ sa sút, lực lượng tan hoang, lại phải làm khách ở “miền đất dữ” thành Naples, xem ra Juve vẫn chưa thể có thắng lợi đầu tiên ở mùa giải mới.

Theo Tiền phong

Cùng chuyên mục

Messi ra mắt, mở ra bình minh mới cho bóng đá Pháp

Cơn sốt Lionel Messi chưa bao giờ hạ nhiệt ở Pháp. Vào Chủ nhật (29/8) nó lại bùng lên lần nữa khi siêu sao người Argentina chơi trận đầu tiên cho PSG. Anh được chào đón như một vị vua trước khi ra sân 31 phút. Bằng một sự tình cờ may mắn, Reims bỗng trở thành nơi ra mắt nước Pháp của Lionel Messi. Người hâm mộ ở xứ Gaulois đã rất phấn khích kể từ ngày La Pulga chọn PSG là bến đỗ sau khi rời Barca.

 

30/08/2021
AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

30/08/2021
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia

Lịch trình bay thuận lợi đã giúp đội tuyển Việt Nam tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực. Chính vì vậy, sau khi dành trọn buổi chiều 28/8 để nghỉ ngơi cũng như hoàn thành xét nghiệm RT-PCR, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò xỏ giày ra sân tập ngay tối cùng ngày.

29/08/2021
Đoạn kết buồn của Ronaldo ở Juventus

Những tin đồn xung quanh việc đi hay ở, là điểm nhấn của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong những tháng cuối tại Juventus. Một kỷ nguyên mới bắt đầu với Juventus từ hôm 27/8, khi Ronaldo rời Turin sau ba mùa giải gắn bó, ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy.

28/08/2021