Inter lên đỉnh bảng Serie A

07:58, 22/09/2021

Inter Milan thắng ngược chủ nhà Fiorentina 3-1 tại vòng 5, để chiếm đỉnh bảng Serie A với một điểm hơn Napoli.

Darmian (số 36) mừng bàn gỡ hòa cùng các đồng đội.
Darmian (số 36) mừng bàn gỡ hòa cùng các đồng đội.

Làm khách trên sân Fiorentina là thử thách lớn nhất của Inter tại Serie A từ đầu mùa, khi chủ nhà sở hữu mạch thắng ba trận và chưa từng tịt ngòi mùa này. Nhưng trong thế trận đôi công, Fiorentina không thể so với Inter - đội đã ghi ít nhất hai bàn trong 10 vòng gần nhất.

Đội khách nhập cuộc không như ý, khi vắng nhiều trụ cột như Joaquin Correa, Stefano Sensi, Arturo Vidal và Christian Eriksen. Fiorentina thì chơi hưng phấn, dứt điểm tới chín lần trong 45 phút đầu và sáu trong số đó trúng hướng cầu môn. Sau những tình huống bỏ lỡ của Nico Gonzalez, Dusan Vlahovic hay Alfred Duncan, chủ nhà mở tỷ số ở giữa hiệp một nhờ công Riccardo Sottil. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi ghi bàn trong sự phản ứng của Inter, khi đội khách cho rằng Gonzalez đã phạm lỗi với Skriniar trong pha tranh chấp trước đó.

Một quyết định bất lợi khác đến với Inter trong hiệp đầu, là việc trọng tài từ chối thổi phạt đền cho đội bóng thành Milan ở tình huống Cristiano Biraghi dùng tay chơi bóng. Đội khách cũng bị từ chối một bàn thắng do Ivan Perisic việt vị.

Hiệp hai chứng kiến thế trận đảo chiều chỉ sau ít phút. Hàng thủ xộc xệch của Fiorentina để bộ đôi Italy bên phía Inter thoải mái phối hợp ở phút 52. Nicolo Barella kiến tạo để hậu vệ Matteo Darmian sút căng chéo góc gỡ hòa 1-1. Ba phút sau, từ quả phạt góc của Calhanoglu, Edin Dzeko đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Trận thứ 24 liên tiếp Inter ghi bàn tại Serie A, cân bằng kỷ lục của chính họ năm 1950.

Hai bàn thua liên tiếp trong hiệp hai khiến Fiorentina xuống tinh thần. Họ chơi bế tắc từ đó đến hết trận và không có thêm cú sút trúng hướng cầu môn nào. Mọi thứ còn trở nên dễ dàng hơn với Inter ở phút 78, khi Nico Gonzalez nhận liên tiếp hai thẻ vàng vì thái độ không đúng mực với trọng tài Fabbri. Trước đó, cầu thủ Fiorentina phản ứng dữ dội vì trọng tài không cắt còi khi Gonzalez bị Alessandro Bastoni kéo áo.

Những đôi chân của 10 cầu thủ Fiorentina trở nên rệu rã ở cuối trận. Họ để Inter thoải mái phối hợp và từ một tình huống như vậy, Gagliardini kiến tạo để Ivan Perisic đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-1.

Sau năm vòng, Inter ghi tới 18 bàn, đạt hiệu suất 3,6 bàn/trận. Thầy trò Simone Inzaghi chiếm đỉnh bảng với 13 điểm, hơn Napoli một điểm nhưng cũng đá nhiều hơn một trận. Cùng giờ, Atalanta thắng Sassuolo 2-1 để vào top 4 với 10 điểm sau năm trận.

Theo VnExpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào Futsal Việt Nam

Tại Futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã tái lập kỳ tích giành suất vào vòng 1/8 khi cầm hòa đội tuyển futsal Czech hơn hẳn về đẳng cấp ở trận đấu cuối của bảng D. Cách đây 5 năm, trong lần đầu tham dự vòng chung kết giải, đội bóng nước ta từng gây bất ngờ khi vào vòng đấu loại trực tiếp.

21/09/2021
Tuyển futsal Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng sau thành tích ấn tượng

Đội tuyển futsal Việt Nam nhận được 1 tỷ đồng tiền thưởng ngay sau khi giành vé lọt vào vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup 2021 ở Litva. Đội tuyển fusal Việt Nam vừa xuất sắc giành vé tham dự vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup 2021 sau trận hòa 1-1 với Cộng hòa Séc ở lượt trận cuối cùng vòng bảng vào tối qua (19/9).

20/09/2021
Arsenal thắng nhờ tuyệt phẩm của Odegaard

Quả đá phạt trực tiếp thành bàn của Martin Odegaard giúp Arsenal hạ Burnley 1-0, ở vòng 5 Ngoại hạng Anh ngày 18/9. Từ điểm đá phạt cách đích khoảng 20 mét, Martin Odegaard quyết định sút thẳng bằng chân trái. Bóng cuộn qua phần hàng rào không nhảy lên của Burnley, đi vào sát cột dọc khiến cú bay người của thủ thành Nick Pope trở nên vô nghĩa. Đó là bàn sân khách đầu tiên mà tiền vệ Na Uy ghi ở Ngoại hạng Anh, cũng là quả sút phạt trực tiếp thành bàn thứ 40 của Arsenal trong lịch sử giải đấu.

19/09/2021
Thắng Panama, đội tuyển futsal Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng

Sau chiến thắng trước Panama, đội tuyển futsal Việt Nam được VFF thưởng "nóng" 500 triệu đồng. Tại lượt trận thứ 2 bảng D trong khuôn khổ vòng chung kết Futsal World Cup Lithuania 2021 diễn ra tối 16.9, đội tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển futsal Panama, qua đó thắp lên hi vọng cạnh tranh suất vé đi tiếp vào vòng 1/8.

17/09/2021