Hà Giang

Depay chói sáng, Hà Lan diệt gọn đối thủ

10:27, 05/09/2021

Với sức mạnh áp đảo từ dàn nhân sự đẳng cấp hơn hẳn, Oranje giành 3 điểm dễ dàng ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Depay tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.
Depay tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Rạng sáng nay, Hà Lan có trận đấu với Montenegro ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Với dàn hảo thủ vượt trội, thầy trò HLV Louis Van Gaal được giới chuyên môn dự đoán giành một chiến thắng dễ dàng.

Trên sân nhà Phillips, đội trưởng Virgil van Dijk không đá chính mà ngồi dự bị. Cặp trung vệ của Cơn lốc màu da cam là bộ đôi Stefan de Vrij và Matthijs de Ligt. Như thường lệ, bộ ba ở khu trung tuyến là 3 gương mặt quen thuộc Frenkie de Jong - Georginio Wijnaldum - Davy Klaassen. Trong khi đó, ngôi sao đang khoác áo Barcelona Memphis Depay lãnh xướng hàng công.

Hà Lan chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Đoàn quân Van Gaal cho thấy sự đa dạng, linh hoạt trong cách thức tiếp cận khung thành thủ môn Matija Sarkic. Tấn công trung lộ, đánh biên.... đều được Depay cùng các đồng đội triển khai trước Montenegro.

Thành quả đã đến với Hà Lan ở phút 38. Depay bị một cầu thủ Montenegro phạm lỗi ở khu vực 16m50 và trên chấm 11m, tiền đạo 27 tuổi dễ dàng đánh bại thủ thành Sarkic, mở tỷ số cho đội nhà. Tỷ số 1-0 nghiêng về Hà Lan được giữ nguyên đến hết 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Montenegro có cơ hội lớn quân bình tỷ số sau đường chuyền về tai hại của Tyrell Malacia. Đáng tiếc khi tiền đạo Stefan Mugosa dứt điểm vọt xà ngang khung thành Hà Lan. Ngay sau tình huống bỏ lỡ đó, Montenegro nhận bàn thua thứ 2.

Depay hoàn tất một ngày thi đấu ấn tượng với bàn thắng ở phút 62. Vào lúc này, Montenegro dường như đã buông xuôi. Hà Lan có thêm 2 bàn thắng do công của Wijnaldum và Cody Gakpo. Kết thúc 90 phút, Hà Lan thắng Montenegro với cách biệt 4-0, qua đó tạm đứng thứ 2 bảng G sau Thổ Nhĩ Kỳ.

Tỷ số chung cuộc: Hà Lan 4-0 Montenegro.

Ghi bàn: Depay 38'(P), 62'; Wijnaldum (70'), Gakpo (76').

Theo tinthethao.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Messi ra mắt, mở ra bình minh mới cho bóng đá Pháp

Cơn sốt Lionel Messi chưa bao giờ hạ nhiệt ở Pháp. Vào Chủ nhật (29/8) nó lại bùng lên lần nữa khi siêu sao người Argentina chơi trận đầu tiên cho PSG. Anh được chào đón như một vị vua trước khi ra sân 31 phút. Bằng một sự tình cờ may mắn, Reims bỗng trở thành nơi ra mắt nước Pháp của Lionel Messi. Người hâm mộ ở xứ Gaulois đã rất phấn khích kể từ ngày La Pulga chọn PSG là bến đỗ sau khi rời Barca.

 

30/08/2021
AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

30/08/2021
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia

Lịch trình bay thuận lợi đã giúp đội tuyển Việt Nam tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực. Chính vì vậy, sau khi dành trọn buổi chiều 28/8 để nghỉ ngơi cũng như hoàn thành xét nghiệm RT-PCR, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò xỏ giày ra sân tập ngay tối cùng ngày.

29/08/2021
Đoạn kết buồn của Ronaldo ở Juventus

Những tin đồn xung quanh việc đi hay ở, là điểm nhấn của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong những tháng cuối tại Juventus. Một kỷ nguyên mới bắt đầu với Juventus từ hôm 27/8, khi Ronaldo rời Turin sau ba mùa giải gắn bó, ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy.

28/08/2021