Hà Giang

Đánh bại Djokovic, Daniil Medvedev đăng quang tại US Open 2021

09:53, 13/09/2021

Daniil Medvedev đã trở thành nhà vô địch US Open 2021 sau khi có chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-4 và 6-4 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở chung kết.

Daniil Medvedev đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Novak Djokovic sau 3 set cùng tỷ số 6-4 ở chung kết để lên ngôi tại US Open 2021.

Đây cũng là chức vô địch Grand Slam danh giá đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt số 2 thế giới người Nga.

Daniil Medvedev lên ngôi US Open 2021.
Daniil Medvedev lên ngôi US Open 2021.

Daniil Medvedev cũng trở thành tay vợt 9x thứ 2 trong lịch sử giành được Grand Slam sau Dominic Thiem.

Tại US Open năm ngoái, Dominic Thiem đã ngược dòng đánh bại Alexander Zverev sau 5 set đấu căng thẳng để bước lên bục vinh quang.

Daniil Medvedev là tay vợt Nga thứ 2 trong lịch sử đăng quang ở nội dung đơn nam tại US Open sau Marat Safin (năm 2000).

Với việc đăng quang ở US Open 2021, Daniil Medvedev đã khiến Novak Djokovic tan giấc mộng trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử.

Cụ thể, với thất bại ở trận đấu này, Djokovic đã bỏ lỡ cơ hội để vượt qua Roger Federer và Rafael, để có thể trở thành tay vợt giành hiệu danh hiệu Grand Slam nhất lịch sử.

Hiện tại, cả Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael vẫn đang cùng có trong tay 20 danh hiệu Grand Slam.

Thất bại trước Daniil Medvedev cũng khiến tay vợt số 1 thế giới người Serbia chưa thể trở thành tay vợt đầu tiên vô địch cả 4 giải Grand Slam trong cùng một năm, kể từ Rod Laver năm 1969.

Trước đó, Novak Djokovic đã đăng quang ở ba giải Grand Slam trong năm 2021 là Australian Open, Roland Garros và Wimbledon.

Theo Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

30/08/2021
Messi ra mắt, mở ra bình minh mới cho bóng đá Pháp

Cơn sốt Lionel Messi chưa bao giờ hạ nhiệt ở Pháp. Vào Chủ nhật (29/8) nó lại bùng lên lần nữa khi siêu sao người Argentina chơi trận đầu tiên cho PSG. Anh được chào đón như một vị vua trước khi ra sân 31 phút. Bằng một sự tình cờ may mắn, Reims bỗng trở thành nơi ra mắt nước Pháp của Lionel Messi. Người hâm mộ ở xứ Gaulois đã rất phấn khích kể từ ngày La Pulga chọn PSG là bến đỗ sau khi rời Barca.

 

30/08/2021
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia

Lịch trình bay thuận lợi đã giúp đội tuyển Việt Nam tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực. Chính vì vậy, sau khi dành trọn buổi chiều 28/8 để nghỉ ngơi cũng như hoàn thành xét nghiệm RT-PCR, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò xỏ giày ra sân tập ngay tối cùng ngày.

29/08/2021
Đoạn kết buồn của Ronaldo ở Juventus

Những tin đồn xung quanh việc đi hay ở, là điểm nhấn của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong những tháng cuối tại Juventus. Một kỷ nguyên mới bắt đầu với Juventus từ hôm 27/8, khi Ronaldo rời Turin sau ba mùa giải gắn bó, ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy.

28/08/2021