Thể thao Việt Nam trắng tay rời Olympic 2021

09:31, 03/08/2021
Đoàn thể thao Việt Nam sớm kết thúc cuộc hành trình ở Olympic Tokyo 2021 mà không có một tấm huy chương nào.

Tối 2/8, vận động viên cuối cùng của Việt Nam là Quách Thị Lan tranh tài ở vòng bán kết nội dung 400m rào nữ môn điền kinh ở Olympic Tokyo. Trước cuộc đấu này, cơ hội dành cho Lan là không nhiều bởi các đối thủ mà cô phải đối mặt đều là những tên tuổi rất mạnh của thế giới.

Quách Thị Lan là vận động viên cuối cùng của Việt Nam rời Olympic Tokyo. Ảnh: Reuters
Quách Thị Lan là vận động viên cuối cùng của Việt Nam rời Olympic Tokyo. 

Về đích sau 56,78 giây trong cơn mưa lớn tại sân vận động Tokyo, Quách Thị Lan kết thúc phần thi với vị trí thứ 6 trên tổng số 8 vận động viên, qua đó không thể giành vé vào chung kết.

Quách Thị Lan kết thúc hành trình của mình ở vòng bán kết, đồng nghĩa với việc lúc này, đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức không còn vận động viên nào tranh tài ở Olympic Tokyo. Sau 10 ngày tranh tài, đoàn thể thao Việt Nam rời giải và không giành được bất cứ tấm huy chương nào.

Đây là thành tích tương đối đáng thất vọng của Việt Nam, đặc biệt khi ở khu vực Đông Nam Á, những đoàn thể thao khác như Thái Lan, Philippines hay Indonesia đều đã có những tấm huy chương vàng đầy ấn tượng. Malaysia cho đến lúc này cũng đã có 1 tấm huy chương đồng.

Các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indo hay Philippines đều có một kỳ Olympic thành công.
Các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indo hay Philippines đều có một kỳ Olympic thành công.

Vận động viên đến gần với tấm huy chương nhất của thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo là Hoàng Thị Duyên. Mặc dù vậy, Duyên cũng không thể vượt qua thành tích của bản thân và rời giải trong sự nuối tiếc. Ngoài ra, những vận động viên tên tuổi như Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn hay Nguyễn Thị Ánh Viên cũng đều chơi dưới khả năng của mình.

Ngày 3/8, các môn thể thao hấp dẫn của Olympic Tokyo vẫn sẽ tiếp diễn, dù không còn một vận động viên nào của Việt Nam tranh tài.

Theo Thethao247

 


Cùng chuyên mục

Quách Thị Lan vào bán kết 400m rào

Đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam cán đích sau 55 giây 71, được đôn lên thứ tư do đối thủ phạm quy và giành vé vào bán kết 400m rào Olympic 2020. Chạy ở làn số 8, Quách Thị Lan xuất phát đầy hứa hẹn. Cô liên tục trong nhóm hai người dẫn đầu ở gần nửa chặng đầu tiên, bên cạnh Sara Slott.

31/07/2021
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sa thải HLV Nishino

Theo tờ siamsport, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải ông Nishino do không hoàn thành mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022. Trang mạng xã hội của LĐBĐ Thái Lan (FA Thailand - FAT) cũng đã có thông báo về quyết định. Theo đó, ông Nishino không hoàn thành mục tiêu đề ra ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua khi ĐT Thái Lan chỉ giành được 9 điểm sau 8 trận, đành xếp vị trí hết sức khiêm tốn là thứ 4/5 đội của bảng đấu.

30/07/2021
Xác định xong 8 đội bóng vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020

U23 Nhật Bản và U23 Mexico đã tiếp bước U23 Hàn Quốc, U23 New Zealand, U23 Tây Ban Nha, U23 Ai Cập, U23 Brazil và U23 Cote d'Ivoire để ghi tên mình vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Sau khi lượt trận thứ 3 bàng A khép lại, vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 đã chính thức xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt.

29/07/2021
Thùy Linh thắng thuyết phục tay vợt Thụy Sĩ

Sáng 28/7, Thùy Linh mở màn ngày thi đấu thứ ba của Đoàn thể thao Việt Nam với một chiến thắng 2-0 trước tay vợt Jaquet Sabrina người Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cô cũng không thể vào vòng trong khi kết thúc ở vị trí thứ hai bảng P.

28/07/2021