Kepa tỏa sáng giúp Chelsea giành Siêu cúp Châu Âu

08:14, 12/08/2021

Rạng sáng 12/8 (giờ Hà Nội), ĐKVĐ Champions League Chelsea đánh bại ĐKVĐ Europa League Villarreal 6-5 ở loạt luân lưu để giành danh hiệu tiền mùa giải 2021/22.

Kepa tỏa sáng giúp Chelsea giành Siêu cúp Châu Âu 2021.
Kepa tỏa sáng giúp Chelsea giành Siêu cúp Châu Âu 2021.

Chelsea và Villarreal cống hiến cho người hâm mộ màn so tài hấp dẫn trong 120 phút. Chelsea vượt lên dẫn trước ở hiệp một do công của Hakim Ziyech, nhưng Villarreal kịp gỡ hòa nhờ khoảnh khắc chớp thời cơ của Gerard Moreno trong hiệp hai.

Ở loạt luân lưu, HLV Thomas Tuchel quyết định rút Edouard Mendy ra để đặt niềm tin vào Kepa. Thủ môn người Tây Ban Nha cản phá 2 cú sút của Aissa Mandi, Raul Albiol để giúp Chelsea giành chiến thắng 6-5.

Hai nhà vô địch đều mang đến trận siêu cúp lối chơi sở trường. Trong khi Villarreal lựa chọn lối đá rình rập, Chelsea tận dụng sức trẻ và tốc độ của các ngôi sao trên hàng công để áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong hiệp một, đại diện Premier League hầu như chỉ tập trung tấn công bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Kai Havertz, Marcos Alonso. Ở giữa sân, N'Golo Kante vẫn chứng tỏ đẳng cấp bằng những pha thu hồi bóng chuẩn xác cùng một vài tình huống tạo đột biến từ những cú sút xa.

Chelsea cầm bóng 67% và liên tục khoét vào vị trí của Juan Foyth. Một mình cựu cầu thủ Tottenham là không đủ để chống lại những tình huống dồn ép từ hàng công Chelsea.

Bàn mở tỷ số của "The Blues" xuất phát từ một pha xuống biên đầy tốc độ. Bóng lần lượt qua chân Alonso, Havertz. Werner băng vào nhưng anh chỉ đóng vai trò chim mồi hút hậu vệ. Từ phía sau, Hakim Ziyech bất ngờ xuất hiện để tạo điểm cắt khiến thủ môn Sergio Asenjo bó tay.

Kepa tỏa sáng giúp Chelsea giành Siêu cúp Châu Âu 2021.
Kepa tỏa sáng giúp Chelsea giành Siêu cúp Châu Âu 2021.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao trong khoảng 10 phút cuối hiệp một do Villarreal bắt đầu đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Hàng thủ chắp vá của Chelsea có đôi lần để lộ khoảng trống. Nhưng ngay cả khi khung thành đội bóng áo xanh đã rộng mở, đại diện La Liga vẫn không thể tận dụng. Sau cơ hội đối mặt bị Boulaye Dia bỏ lỡ, Alberto Moreno khiến CĐV tiếc nuối với pha dứt điểm đi trúng xà ở phút 45+3.

Chelsea bảo toàn mành lưới trong hiệp một, nhưng phải chịu tổn thất lớn khi Hakim Ziyech rời sân vì một chấn thương vai.

Sang hiệp hai, Villarreal vẫn duy trì dược sự chủ động. Tỷ lệ cầm bóng của "Tàu ngầm vàng" được cải thiện đáng kể (từ 39% lên 49%). Sự xuất hiện của Pervis Estupinan giúp mặt trận tấn công của đội bóng áo vàng trở nên khó lường hơn. Cầu thủ này tận dụng ưu thế về tốc độ để xâm nhập vùng cấm và tung những cú sút đầy uy lực.

Trong khi Villarreal liên tục gia tăng sức ép, hàng thủ Chelsea vẫn không có được sự ổn định cần thiết. Ngay phút 52, Edouard Mendy phát bóng lỗi, tạo cơ hội cho Gerard Moreno băng xuống dứt điểm. Thủ môn người Senegal đã kịp chuộc lỗi bằng việc dùng những đầu ngón tay để đẩy bóng trúng cột.

Sau khi Ziyech rời sân, những pha lên bóng của Chelsea cũng không còn đột biến. Chứng kiến màn thể hiện nhạt nhòa của Werner, CĐV Chelsea càng hiểu lý do CLB phải phá kỷ lục chuyển nhượng để đưa Romelu Lukaku trở lại.

Ở giữa sân, Kante dần xuống sức. Anh được rút ra nghỉ bằng Jorginho. HLV Tuchel còn cẩn thận tung Andreas Christensen vào để gia cố hàng thủ.

Tính toán của nhà cầm quân người Đức đổ bể khi trận đấu bước sang phút 73. Pha phát bóng lỗi của Antonio Rudiger mở ra cơ hội bằng vàng cho Villarreal phản công. Ở lần thứ hai đối mặt Mendy, Moreno đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa, đồng thời kéo đối thủ vào hai hiệp phụ.

Chelsea không muốn phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi nên buộc phải đẩy cao đội hình tấn công dồn dập trong 30 phút còn lại. Cơ hội ngon ăn đã đến nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Christian Pulisic, Mason Mount và Marcos Alonso.

Ở loạt luân lưu, Havertz đá hỏng lượt đầu tiên nhưng Kepa đã kịp sửa chữa sai lầm cho đồng đội, qua đó giúp Chelsea giành Siêu cúp Châu Âu đầu tiên kể từ năm 1998.

Theo Zingnews.vn


Cùng chuyên mục

Quách Thị Lan vào bán kết 400m rào

Đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam cán đích sau 55 giây 71, được đôn lên thứ tư do đối thủ phạm quy và giành vé vào bán kết 400m rào Olympic 2020. Chạy ở làn số 8, Quách Thị Lan xuất phát đầy hứa hẹn. Cô liên tục trong nhóm hai người dẫn đầu ở gần nửa chặng đầu tiên, bên cạnh Sara Slott.

31/07/2021
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sa thải HLV Nishino

Theo tờ siamsport, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải ông Nishino do không hoàn thành mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022. Trang mạng xã hội của LĐBĐ Thái Lan (FA Thailand - FAT) cũng đã có thông báo về quyết định. Theo đó, ông Nishino không hoàn thành mục tiêu đề ra ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua khi ĐT Thái Lan chỉ giành được 9 điểm sau 8 trận, đành xếp vị trí hết sức khiêm tốn là thứ 4/5 đội của bảng đấu.

30/07/2021
Xác định xong 8 đội bóng vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020

U23 Nhật Bản và U23 Mexico đã tiếp bước U23 Hàn Quốc, U23 New Zealand, U23 Tây Ban Nha, U23 Ai Cập, U23 Brazil và U23 Cote d'Ivoire để ghi tên mình vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Sau khi lượt trận thứ 3 bàng A khép lại, vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 đã chính thức xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt.

29/07/2021
Thùy Linh thắng thuyết phục tay vợt Thụy Sĩ

Sáng 28/7, Thùy Linh mở màn ngày thi đấu thứ ba của Đoàn thể thao Việt Nam với một chiến thắng 2-0 trước tay vợt Jaquet Sabrina người Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cô cũng không thể vào vòng trong khi kết thúc ở vị trí thứ hai bảng P.

28/07/2021