AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

19:51, 30/08/2021

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại.

Việt Nam được đánh giá là một "ẩn số" khi lần đầu tham dự Vòng loại cuối cùng World Cup. (Ảnh: AFC)
Việt Nam được đánh giá là một "ẩn số" khi lần đầu tham dự Vòng loại cuối cùng World Cup. (Ảnh: AFC)

Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Việc đội tuyển Việt Nam lọt vào đến Vòng loại thứ ba World Cup 2022 là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế. 

Đáng chú ý, AFC còn chỉ ra ba cầu thủ hứa hẹn là “chìa khóa thành công” cho đội tuyển Việt Nam.

AFC đánh giá: “Ở tuổi 24, Nguyễn Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam, là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất châu Á. Tiền vệ này từng dẫn dắt U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, cũng như tỏa sáng rực rỡ tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Cùng với đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hiện tại. Cầu thủ 23 tuổi là niềm hy vọng trên hàng công và đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Người đội trưởng và là đá tảng nơi hàng phòng ngự - Quế Ngọc Hải sẽ có nhiều việc phải làm khi sắp đối mặt với những cầu thủ tấn công hàng đầu châu lục. Trung vệ 28 tuổi đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến tứ kết Asian Cup 2019 và cùng CLB Viettel tham dự AFC Champions League 2021".

AFC khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ là “ẩn số khó lường” trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước các đối thủ mạnh, trước mắt là Saudi Arabia và Australia.

Theo nhandan.vn
 

Cùng chuyên mục

Messi ra mắt, mở ra bình minh mới cho bóng đá Pháp

Cơn sốt Lionel Messi chưa bao giờ hạ nhiệt ở Pháp. Vào Chủ nhật (29/8) nó lại bùng lên lần nữa khi siêu sao người Argentina chơi trận đầu tiên cho PSG. Anh được chào đón như một vị vua trước khi ra sân 31 phút. Bằng một sự tình cờ may mắn, Reims bỗng trở thành nơi ra mắt nước Pháp của Lionel Messi. Người hâm mộ ở xứ Gaulois đã rất phấn khích kể từ ngày La Pulga chọn PSG là bến đỗ sau khi rời Barca.

 

30/08/2021
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia

Lịch trình bay thuận lợi đã giúp đội tuyển Việt Nam tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực. Chính vì vậy, sau khi dành trọn buổi chiều 28/8 để nghỉ ngơi cũng như hoàn thành xét nghiệm RT-PCR, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò xỏ giày ra sân tập ngay tối cùng ngày.

29/08/2021
Đoạn kết buồn của Ronaldo ở Juventus

Những tin đồn xung quanh việc đi hay ở, là điểm nhấn của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong những tháng cuối tại Juventus. Một kỷ nguyên mới bắt đầu với Juventus từ hôm 27/8, khi Ronaldo rời Turin sau ba mùa giải gắn bó, ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy.

28/08/2021
Công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Ngày 27/8, sau 21 ngày tập huấn tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định lựa chọn 25 cầu thủ vào danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Saudi Arabia tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

27/08/2021