Hà Giang

Thùy Linh thắng thuyết phục tay vợt Thụy Sĩ

13:57, 28/07/2021

Sáng 28/7, Thùy Linh mở màn ngày thi đấu thứ ba của Đoàn thể thao Việt Nam với một chiến thắng 2-0 trước tay vợt Jaquet Sabrina người Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cô cũng không thể vào vòng trong khi kết thúc ở vị trí thứ hai bảng P.

Nguyễn Thùy Linh thi đấu không hề nao núng.
Nguyễn Thùy Linh thi đấu không hề nao núng.

Theo Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF), Jaquet Sabrina (hạng 46) được đánh giá cao hơn khi cô đứng trên Nguyễn Thùy Linh (hạng 49) ba hạng trên Bảng xếp hạng thế giới. 

Tuy nhiên, Nguyễn Thùy Linh nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ mạnh. Tay vợt của chúng ta nắm thế chủ động trong tấn công, các hướng điều cầu đều rất có chủ đích và gia tăng cách biệt càng lớn dần. Qua đó, Thùy Linh sớm giành chiến thắng 1-0 ở set đầu (21-8).

Sang set 2, Sabrina hiểu lối chơi cũng như điểm yếu của Thùy Linh là ở tay trái. Tay vợt Thụy Sĩ khai thác điểm yếu khi liên tiếp nhắm vào đây. Thùy Linh vì vậy mà gặp tương đối khó khăn, tay vợt của chúng ta tuy dẫn trước nhưng đối thủ bám theo rất sát. Về cuối set, Thùy Linh thi đấu càng ấn tượng hơn, khoảng cách điểm số được nới rộng và chiến thắng với tỷ số 21-17.

Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng 2-0 trước Jaquet Sabrina. Như vậy, Thùy Linh đã kết thúc vòng loại Cầu lông nữ với hai trận thắng, một trận thua, đứng vị trí thứ nhì bảng P.

Theo luật, chỉ tay vợt đứng đầu bảng được vào vòng trong, vậy nên hành trình Olympic Tokyo 2020 của Thùy Linh cũng khép lại trong ngày thi đấu hôm nay. Tay vợt của chúng ta đã nỗ lực thi đấu những ngày vừa qua, đặc biệt chỉ để thua trước tay vợt số 1 thế giới. Thế vận hội năm nay chắc chắn đã là sự chuẩn bị tốt cho Thùy Linh về mặt chuyên môn cũng như tâm lý ở những giải đấu lớn trong tương lai. 

Theo lịch thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam ngày 28/7, vào lúc 10 giờ 20, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ thi đấu nội dung cá nhân nữ. Còn vào lúc 17 giờ, Nguyễn Văn Đương sẽ ra mắt Olympic Tokyo ở bộ môn Boxing hạng cân 52-57kg.

Theo nhandan.vn


Cùng chuyên mục

Đội tuyển U22 Việt Nam dự kiến hội quân vào đầu tháng 8

Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 10/8 tại Hà Nội với 30 cầu thủ được huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo lựa chọn để triệu tập. Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngày 27/7, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã chính thức đề xuất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về danh sách tập trung Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam, chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

28/07/2021
Công Phượng nghỉ trận đấu Saudi Arabia

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng vắng mặt ở trận ra quân của đội tuyển Việt Nam, làm khách trên sân của Saudi Arabia, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Đội tuyển sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 5/8 mà không có Nguyễn Công Phượng. HLV Park Hang-seo đặc cách cho tiền đạo của HAGL được ở nhà để chăm sóc vợ chuẩn bị sinh con đầu lòng. Anh sẽ không cùng các đồng đội sang Saudi Arabia, để đá trận ra quân ngày 2/9.

27/07/2021
Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Chiều 26-7, huấn luyện viên Park Hang-seo đã công bố danh sách 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 9 tới. Trong bản danh sách này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục triệu tập rất nhiều gương mặt kỳ cựu đã cùng ông gặt hái thành công liên tiếp trong suốt 3 năm qua.

27/07/2021
Vì sao Ánh Viên không còn bất lợi khi bơi làn ngoài cùng?

Trước đây việc bơi ở làn ngoài sẽ gây khó khăn cho VĐV vì sóng cộng hưởng từ bên trong và thành bể. Nhưng điều này đã được giải quyết. Ở vòng loại (heat) 200m tự do chiều 26/7, Ánh Viên bơi ở làn số 8, tức là làn ngoài cùng bên trái. Còn vòng loại 800m tự do chiều 29/7, kình ngư Việt Nam bơi ở làn 7, nhưng nhóm này chỉ có bảy người, tức là cô vẫn bơi ở làn ngoài. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng bơi vòng loại 1.500m tự do ở làn 8, chỉ có 800m tự do anh được bơi ở làn 5.

26/07/2021