Djokovic lên ngôi Roland Garros sau màn ngược dòng ngoạn mục

07:41, 14/06/2021

Ngược dòng hạ Tsitsipas, Novak Djokovic đã bước lên đỉnh Roland Garros 2021 và trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng giành ít nhất 2 chức vô địch trở lên ở 4 Grand Slam khác nhau.

Djokovic lần thứ 2 vô địch Roland Garros.
Djokovic lần thứ 2 vô địch Roland Garros.

Novak Djokovic đã trở thành nhà vô địch Roland Garros 2021 sau khi có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 6-7, 2-6, 6-3, 6-3, 6-2 và 6-4 trước Stefanos Tsitsipas ở trận chung kết.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp tay vợt 34 tuổi người Serbia bước lên bục vinh danh tại giải đấu này.

Thành tích này giúp Nole có được danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 19, qua đó rút ngắn khoảng cách với kỷ lục 20 lần đăng quang của Federer và Nadal.

Djokovic cũng đã lập nên kỳ tích khi trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng giành ít nhất 2 chức vô địch trở lên ở 4 Grand Slam khác nhau.

Trong khi đó, Stefanos Tsitsipas có lý do để mà tiếc nuối khi không thể đăng quang ngay trong lần đầu góp mặt ở một trận chung kết Grand Slam, sau khi dẫn trước đối thủ 2 set thắng.

Djokovic chơi tuyệt hay để thắng ngược khó tin.
Djokovic chơi tuyệt hay để thắng ngược khó tin.

Trận chung kết đơn nam Roland Garros đã diễn ra hấp rất và kịch tính đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong set 1, Djokvic và Tsitsipas đã tạo nên thế trận cân bằng khi tận dụng rất tốt quyền giao bóng của mình để ghi điểm trong 10 game đầu.

Ở game thứ 11, Djokovic đã có được lợi thế rất lớn khi giành được break nhưng tiếc rằng anh đã không tận dụng thành công khi mất break ở game 12 và buộc phải phân định thắng thua ở loạt tie-break khi tỷ số là 6-6.

Ở loạt tie-break, Djokovic đã giành tới 3 mini-break nhưng Tsitsipas còn làm tốt hơn với 4 mini-break, đế thắng với tỷ số 8-6 qua đó khép lại set 1 với tỷ số 7-6.

Tiếp đà hưng phấn, Tsitsipas nhập cuộc set 2 đầy tự tin và có được hai điểm break ở game 1 và 7, trước khi thắng với tỷ số cách biệt 6-2.

Để thua 2 set, Novak Djokovic bước vào set 3 với áp lực rất lớn. Tuy nhiên, tay vợt số 1 đã chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng việc sớm có break và giành chiến thắng 6-3.

Ở set 4, Djokovic tiếp tục thi đấu vượt trội so với Tsitsipas. Anh có được hai điểm break để giành chiến thắng 6-2, qua đó buộc đối thủ phải bước set 5.

Ở set đấu quyết định, Djokovic đã có thêm 1 điểm break nữa và duy trì lợi thế đó để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4, qua đó bước lên ngôi vô địch Roland Garros.

Theo Vietnamplus.vn


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam có 99% khả năng đi tiếp ở vòng loại World Cup

Sau loạt trận gần nhất kết thúc vào rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội), We Global Football - công ty chuyên về thống kê bóng đá, thường xuyên đưa ra dự đoán và mô phỏng về kết quả trận đấu quốc tế hay bảng xếp hạng FIFA.- đã đưa ra bảng tính xác suất cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á cho các đội tuyển tham dự.

13/06/2021
Eriksen đã bình ổn và sẽ tiếp tục được các bác sĩ theo dõi.

Tiền vệ Christian Eriksen đã đổ gục xuống trong trận đấu Đan Mạch - Phần Lan ở vòng bảng EURO. Eriksen trong lúc tiến về phía đường biên để đón một quả ném biên đã đột ngột ngã xuống khiến trọng tài tức tốc cho dừng trận đấu.

13/06/2021
Thắng nghẹt thở 2-1, đội tuyển Việt Nam củng cố ngôi đầu

Rạng sáng 12-6, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia, qua đó có thêm ba điểm, giữ vững ngôi đầu bảng G – Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á với các pha lập công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

12/06/2021
Văn Toàn trở lại, Tuấn Anh vắng mặt trong trận gặp đội tuyển Malaysia

Huấn luyện viên Park Hang-seo không thiếu nhân sự trong tay để thay thế Quang Hải và Tuấn Anh, vấn đề chỉ là ông sẽ lựa chọn cầu thủ như thế nào để đáp ứng những tính toán chiến thuật của mình. Tối 10/6, trong buổi tập làm quen sân Al Maktoum của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam (23h45 ngày 11/6), tiền đạo Văn Toàn đã trở lại sân tập cùng đồng đội, còn tiền vệ Tuấn Anh vắng bóng hoàn toàn trên sân và gần như chắc chắn sẽ không thể ra sân ở trận đấu với đội tuyển Malaysia.

11/06/2021