Hà Giang

Man City, Chelsea có thể đá chung kết Champions League ở Anh

16:11, 09/05/2021

Do Covid-19, thủ tướng Boris Johnson muốn trận chung kết Champions League mùa này diễn ra tại Anh, thay vì ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

"Champions League là đỉnh cao của bóng đá châu Âu cấp CLB. Hai CLB Anh góp mặt ở chung kết, và sẽ thật thiệt thòi nếu người hâm mộ Anh không được vào sân", ông Boris Johnson nói trên Sun Sport. "Thật tuyệt vời nếu nước Anh có thể tổ chức trận chung kết. Tôi muốn giúp người hâm mộ cả hai đội có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này".

Chelsea vừa thắng Man City 2-0 ở vòng 35 Ngoại hạng Anh hôm 8/5.
Chelsea vừa thắng Man City 2-0 ở vòng 35 Ngoại hạng Anh hôm 8/5.

Trận chung kết Champion League năm nay được tổ chức trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/5. UEFA dự kiến cho phép 6.000 người hâm mộ mỗi đội vào sân.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đang nằm trong danh sách hạn chế đi lại của Vương quốc Anh, do Covid-19. CĐV Man City và Chelsea không phải cách ly khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng khi trở lại Anh sẽ phải cách ly mười ngày trong khách sạn, với chi phí gần 3.000 USD.

Thủ tướng Johnson, vì thế, muốn trận chung kết Champions League tổ chức tại Anh. Các sân đấu được chính phủ Anh đề nghị UEFA xem xét là St James’ Park của Newcastle, sân Tottenham và sân Emirates của Arsenal. Sân Wembley không được tính đến, bởi đây là nơi diễn ra chung kết play-off lên hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 cũng trong ngày 29/5.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps xác nhận, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã thảo luận với UEFA về đề xuất đăng cai trận chung kết Champions League. "Quyết định cuối cùng là của UEFA. Chúng tôi đã lập nhiều kỷ lục về số lượng khán giả đên sân theo dõi, và với việc có hai đội của Anh góp mặt ở chung kết, chúng tôi muốn UEFA xem xét lời đề nghị này", ông Shapps nói.

UEFA chưa phản hồi, nhưng Chủ tịch Aleksander Ceferin được cho là có quan hệ rất tốt với Thủ tướng Johnson. Người đứng đầu chính phủ Anh đã công khai chỉ trích và gây sức ép khiến nhóm Big 6 của Ngoại hạng Anh rút lui khỏi dự án Super League.

Trong lúc chờ UEFA quyết định, chính phủ Anh cho phép các cầu thủ Chelsea và Man City miễn cách ly khi trở về Anh, nếu đá trận chung kết Champions League ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là tin vui với HLV Gareth Southgate, khi những tuyển thủ như Phil Foden, Raheem Sterling, John Stones, Mason Mount hay Ben Chilwell có thể hội quân cùng đồng đội đúng thời hạn để chuẩn bị cho Euro 2021.

Theo VnExpress 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trọng Hoàng chấn thương nặng, tuyển Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn

Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 sau khi gặp chấn thương đùi ở vòng 11 V-League 2021 vừa qua.

30/04/2021
Trận Hà Nội FC - Sài Gòn FC không đón khán giả tới sân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC tại vòng 12 V-League 2021 sẽ không đón khán giả tới sân Hàng Đẫy. Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy không có khán giả. Đây là trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2021 thông báo không đón khán giả tới sân, sau trận HAGL – Bình Dương trên sân Pleiku.

30/04/2021
Man City thắng ngược trên sân PSG

Man City rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi hạ chủ nhà PSG 2-1 bằng hai bàn trong bảy phút giữa hiệp hai trận lượt đi bán kết hôm 28/4. Ghi bàn: Marquinhos 15' - De Bruyne 64', Mahrez 71'. Thẻ đỏ: Gueye 77'

29/04/2021
ĐT Việt Nam chốt kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn tại Bình Định và Hà Nội trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Đợt tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 10/5 đến ngày 18/5 sẽ diễn ra tại Bình Đình. Giai đoạn 2 từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

28/04/2021