Juventus văng khỏi top 4 sau trận thua AC Milan 0-3

07:37, 10/05/2021

Ba bàn thắng của Brahim Diaz, Ante Rebic và Fikayo Tomori giúp Milan hạ Juventus 3-0 ở trận đấu vòng 35 Serie A rạng sáng 10-5 (giờ Hà Nội).

Milan có chiến thắng ấn tượng trên sân Juventus
Milan có chiến thắng ấn tượng trên sân Juventus

Thầy trò HLV Andrea Pirlo đã thua trận đấu mang tính chất bước ngoặt cho cuộc đua giành suất dự Champions League. Juventus có 69 điểm và rơi xuống thứ 5. "Bà đầm già" đang kém Napoli 2 điểm và Milan 3 điểm.

Milan hạ Juventus 3-0 từ những tình huống chớp cơ hội tốt. Phút 45+1, Diaz tung cú cứa lòng đẹp mắt vào lưới Juventus. Phút 78, Rebic sút xa khiến Wojciech Szczesny đứng chôn chân. Phút 82, pha đánh đầu của Tomori chấm dứt hy vọng gỡ điểm của "Bà đầm già".

"Juventus quá rệu rã trong hôm nay. Họ không tổ chức được đường bóng rõ ràng nào và xứng đáng nhận thất bại. Đây có thể là trận thua đáng quên nhất của Juventus ở mùa này", Gazzetta dello Sport viết.

Juventus được chơi trên sân nhà, ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. "Bà đầm già" làm chủ trận đấu với tỷ lệ cầm bóng hơn 56%, nhưng triển khai thế trận tấn công hoàn toàn bế tắc. Trong 16 cú sút của Juventus ở trận này, chỉ một tình huống đi trúng khung thành Milan.

Ronaldo có lần hiếm hoi ở mùa này bị WhoScored chấm thấp hơn 6 điểm. CR7 chỉ tung được 2 cú sút và thực hiện 26 đường chuyền. Người đá cặp cùng CR7, Alvaro Morata, hoạt động tích cực hơn, nhưng cũng chỉ thực hiện một pha dứt điểm.

Milan đã vô hiệu hóa rất tốt CR7 và Morata, khiến 2 "trọng pháo" của Juventus mất hút. Federico Chiesa và Weston McKennie cũng mờ nhạt khi hoạt động ở 2 biên. Chất lượng từ những quả tạt, treo bóng ở 2 biên Juventus trong trận này tệ hơn mọi khi.

Đội khách chơi không quá xuất sắc ở trận này, đặc biệt trong hiệp một. Dù vậy, những khoảnh khắc mang dấu ấn cá nhân giúp Milan tạo khác biệt. Bàn mở tỷ số đến từ cú cứa lòng xuất thần của Diaz ở phút bù giờ hiệp một.

Sang hiệp hai, tiền vệ Kessie bỏ lỡ một quả 11m ở phút 58. Thế nhưng, 20 phút sau, đội khách nhân đôi cách biệt bằng tình huống sút ra ngoạn mục của Rebic. Cú vung chân từ khoảng cách gần 20m đã khiến Zlatan Ibrahimovic vỗ tay.

Trong bàn thắng thứ 3, các trung vệ Juventus đã buông xuôi. Matthijs de Ligt và Leonardo Bonucci cùng lao vào nhưng pha truy cản thiếu quyết liệt đã tạo điều kiện để Tomori bật cao đánh đầu ghi bàn.

Ibrahimovic cùng các cầu thủ dự bị, thành viên ban huấn luyện Milan đã đếm từng giây để vào sân ăn mừng. Sau 10 năm, Milan mới thắng Juventus trên sân khách. Trận đấu đó diễn ra ở mùa 2010-2011, khi sân nhà Juventus chưa được đổi tên thành Allianz.

Quan trọng hơn, đây là trận thắng đưa Milan trở lại nhóm dự Champions League, và là cú hích hoàn hảo để thầy trò HLV Stefano Pioli quyết tâm trong 3 trận còn lại.

 

Theo hanoimoi.vn 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trọng Hoàng chấn thương nặng, tuyển Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn

Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 sau khi gặp chấn thương đùi ở vòng 11 V-League 2021 vừa qua.

30/04/2021
Trận Hà Nội FC - Sài Gòn FC không đón khán giả tới sân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC tại vòng 12 V-League 2021 sẽ không đón khán giả tới sân Hàng Đẫy. Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy không có khán giả. Đây là trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2021 thông báo không đón khán giả tới sân, sau trận HAGL – Bình Dương trên sân Pleiku.

30/04/2021
Man City thắng ngược trên sân PSG

Man City rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi hạ chủ nhà PSG 2-1 bằng hai bàn trong bảy phút giữa hiệp hai trận lượt đi bán kết hôm 28/4. Ghi bàn: Marquinhos 15' - De Bruyne 64', Mahrez 71'. Thẻ đỏ: Gueye 77'

29/04/2021
ĐT Việt Nam chốt kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn tại Bình Định và Hà Nội trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Đợt tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 10/5 đến ngày 18/5 sẽ diễn ra tại Bình Đình. Giai đoạn 2 từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

28/04/2021