Hà Giang

Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

09:24, 30/05/2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

Trong khi các cầu thủ Chelsea ùa ra tứ phía trên sân reo mừng, HLV Pep Guardiola bình thản chúc mừng đồng nghiệp Thomas Tuchel. Chỉ trong vòng sáu tuần, Tuchel đả bại Guardiola cả ba trận, trong đó quan trọng nhất chính là chiến thắng tại Dragao tối 29/5. Sau khi nhận trái đắng ở chung kết năm ngoái cùng PSG, Tuchel đã hưởng niềm vui lần đầu đoạt Champions League. Còn với Chelsea, đây là danh hiệu Champions League thứ hai của họ, sau năm 2012.

Azpilicueta nâng danh hiệu Champions League 2020-2021. Ảnh: UEFA
Azpilicueta nâng danh hiệu Champions League 2020-2021. Ảnh: UEFA

Sergio Aguero rơi nước mắt sau hiệu còi mãn cuộc, khi anh không thể đem về danh hiệu cho Man City ở những phút đá bù như tại Ngoại hạng Anh cũng trong năm 2012. Tiền đạo Argentina đã chơi trận cuối cho Man City, trước khi rời Etihad để sang Barca.

Kevin de Bruyne cũng khóc, nhưng nước mắt anh rơi trên khoé mắt bầm tìm vì bị trung vệ Antonio Rudiger thụi vào. Pha tiểu xảo của Rudiger ở phút 56 khiến De Bruyne không thể đá tiếp, và kể từ đó Man City không còn tạo ra nguy hiểm nữa.

Trước khi rời sân, De Bruyne cũng gần như bị N'Golo Kante khoá chặt. Sau hai màn trình diễn đẳng cấp ở bán kết trước Real Madrid, Kante lại đoạt giải Cầu thủ hay nhất trận chung kết với nhiều pha truy cản kịp thời. Tiền vệ 30 tuổi lần đầu đoạt Champions League, và sẽ hội tụ mọi danh hiệu cao quý nếu cùng Pháp vô địch Euro hè này.

Tất nhiên không thể bỏ qua Kai Havertz, người hùng của Chelsea với bàn thắng ở phút 42. Công đầu thuộc về Mason Mount với đường chọc khe đúng tầm Havertz xộc xuống, và pha chạy chỗ của Timo Werner hút theo trung vệ John Stones. Khoảng trống phía trước Havertz quá thoáng để anh sút trúng người thủ môn Ederson bật ra, rồi đệm vào lưới trống. Bàn đầu tiên của Havertz sau 21 giờ và 2 phút thi đấu, qua 20 trận, ở Champions League.

Chelsea đã có thể mở tỷ số sớm hơn khi Timo Werner có ít nhất hai cơ hội ngon nhưng bỏ lỡ. Nhưng, khả năng di chuyển nhanh với cường độ cao của Werner thường xuyên đặt hàng thủ Man City vào trạng thái báo động. Màn trình diễn của Werner và Havertz cho thấy Tuchel đã đúng trong việc lựa chọn nhân sự.

Tuchel cao tay, trong khi Guardiola một lần nữa đưa ra quyết định khó hiểu ở trận cầu quan trọng. Ông không dùng tiền vệ phòng ngự nào, khi Fernandinho lẫn Rodri đều dự bị. Thậm chí Guardiola còn thay đổi hệ thống chiến thuật, chuyển sang chơi với sơ đồ 4-3-3, thay vì năm hậu vệ. Trên hàng công, ông cũng không dùng tiền đạo cắm đúng nghĩa - dù điều này đã nhiều lần xuất hiện.

Lần gần nhất Guardiola thay đổi hệ thống chiến thuật cho một trận quan trọng là trước Lyon ở tứ kết Champions League mùa trước. Khi đó Man City thua 1-3 và bị loại. Lần này thầy trò Guardiola cũng chịu chung số phận, khi họ gần như không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý, ngoại trừ pha đối mặt của Raheem Sterling. Do Aguero ra đi, rất có thể Man City sẽ chi mạnh tay để đưa về một trung phong đẳng cấp như Harry Kane hay Erling Haaland hè này.

Danh sách thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Zinchenko, Gundogan, De Bruyne (Jesus 60), Bernardo (Fernandinho 64), Mahrez, Sterling (Aguero 77), Foden.

Dự bị không sử dụng: Steffen, Carson, Ake, Laporte, Rodrigo, Torres, Mendy, Cancelo, Garcia.

Chelsea: Mendy, James, Thiago Silva (Christensen 39), Rudiger, Azpilicueta, Kante, Jorginho, Chilwell, Mount (Kovacic 80), Havertz, Werner (Pulisic 66).

Dự bị không sử dụng: Arrizabalaga, Alonso, Caballero, Zouma, Giroud, Hudson-Odoi, Ziyech, Gilmour, Emerson Palmieri.

Theo vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021
Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

HLV Zidane quyết định chia tay vị trí HLV trưởng Real Madrid sau mùa giải 2020/2021. 4 ngày sau trận đấu hạ màn mùa giải 2020/2021, HLV Zinedine Zidane quyết định từ chức. Chiến lược gia người Pháp không tiếp tục gắn bó với Real Madrid sau khi đội nhà về nhì ở LaLiga, bị loại ở Champions League bởi Chelsea và phải kết thúc mùa giải với cảnh trắng tay. Đây là mùa giải duy nhất dưới thời Zidane, Real không có nổi danh hiệu nào.

27/05/2021
Giành vé dự World Cup, ĐT Futsal Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng

ĐT Futsal Việt Nam được VFF thưởng nóng 1 tỷ đồng sau khi vượt qua Lebanon ở vòng play-off để giành quyền góp mặt tại VCK World Cup Futsal 2021. "Nhằm kịp thời động viên tinh thần toàn đội, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho thành tích giành quyền vào World Cup của ĐT Futsal Việt Nam." – Trang chủ VFF thông báo.

26/05/2021