Hà Giang

Vòng 7 V-League 2021: Hà Nội FC gặp khó, HAGL tiếp tục thăng hoa?

08:25, 02/04/2021
Vòng 7 V-League 2021 sẽ diễn ra cuối tuần này. HAGL hứa hẹn tiếp tục thăng hoa khi đối đầu Hải Phòng đang gặp nhiều khó khăn trong khi Hà Nội FC đối mặt những thách thức cực lớn trong chuyến làm khách đến sân Hòa Xuân của Đà Nẵng.

Hà Nội FC gặp khó ở sân Hòa Xuân

Lực lượng của Hà Nội FC lúc này đang bị chấn thương tàn phá nghiêm trọng. Họ không còn mũi công ngoại binh nào khi cả Geovane và Bruno Cunha đều đang gặp chấn thương. Ngoài ra, Hùng Dũng, Văn Hậu chắc chắn không thi đấu trong khi khả năng đá chính của Quang Hải và Đình Trọng hay thậm chí cả Bùi Hoàng Việt Anh vẫn là dấu hỏi.

Phong độ cao của Rafaelson (Đà Nẵng) hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Hà Nội FC.
Phong độ cao của Rafaelson (Đà Nẵng) hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Hà Nội FC.

Trong bối cảnh lực lượng thiếu hụt trầm trọng, Hà Nội FC lại phải làm khách ở Hòa Xuân, đội bóng luôn rất khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà. Sau thất bại có phần kém may mắn trước SLNA, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã trở lại với chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân của Thanh Hóa. Phong độ cao của Rafaelson hứa hẹn sẽ gây ra nhiều rắc rối cho các hậu vệ của Hà Nội FC.

HAGL tiếp tục thăng hoa?

Sau 6 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021, HAGL đang có được vị trí dẫn đầu với 13 điểm. Họ không chỉ là đội có điểm số cao nhất để có vị trí đầu tiên của giải đấu mà còn sở hữu những thông số ấn tượng khác. Cùng với Hà Nội FC và Nam Định, HAGL có 10 bàn thắng để là những đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Cùng với Than Quảng Ninh, đội bóng phố Núi cũng đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải với chỉ 3 bàn thua.

Hình ảnh “công cùn, thủ kém” hoặc “công làm, thủ phá” trong những mùa giải trước của HAGL đã không còn. Thay vào đó, những gì HAGL đang có là hình ảnh “công cường, thủ chắc” mà không đội nào ở V.League lúc này đạt được.

Trong bối cảnh đó, người hâm mộ mong chờ HAGL sẽ có được chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 7, nhất là khi đội chủ nhà đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng.

HAGL sẽ tiếp tục thăng hoa khi làm khách ở Lạch Tray?
HAGL sẽ tiếp tục thăng hoa khi làm khách ở Lạch Tray?

Cụ thể, bộ đôi tiền đạo chủ lực Fagan và Lynch của Hải Phòng chưa hẹn ngày trở lại trong khi những nội binh chơi rất “bay” hồi đầu mùa lại đang có dấu hiệu xuống phong độ. Ở vòng trước, Hải Phòng đã thua dễ Than Quảng Ninh khi thiếu vắng Fagan và Lynch trên hàng công. Dù có cả gần 80 phút để tìm bàn gỡ nhưng thầy trò HLV Pham Anh Tuấn đã không thể ghi bàn khi thiếu những cầu thủ có thể thực hiện những pha dứt điểm quyết định.

Các trận đấu khác

Ở vòng 7 này, một số trận đấu khác cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. ĐKVĐ Viettel chắc chắn sẽ hướng đến chiến thắng tiếp theo khi chỉ phải tiếp đón Sài Gòn FC đang gặp rất nhiều vấn đề cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Trong khi đó, trận đấu tại Hà Tĩnh giữa đội chủ nhà và Thanh Hóa sẽ được đánh giá như trận “chung kết ngược” khi hai đội đang đứng ở những vị trí cuối cùng của giải đấu. Đội nào thắng sẽ có bước nhảy vọt trên BXH.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2021. (Ảnh: Dương Thuật).
Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2021. 

CLB TPHCM hy vọng sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Bình Định, qua đó tạm chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua trong khi Bình Dương làm khách trên sân Than Quảng Ninh, đội bóng đang đối mặt nhiều vấn đề về lương thưởng của các cầu thủ.

Trận đấu muộn nhất vòng 7 sẽ diễn ra trên sân Thiên Trường, nơi một Nam Định đang rất hưng phấn với trận thắng đầu tiên trên sân khách sau gần 3 năm sẽ tiếp đón SLNA vừa thất bại trước Viettel ở vòng 6.

Theo vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup
Không cần Lukaku và De Bruyne, tuyển Bỉ vẫn giành chiến thắng đậm nhất ở vòng loại World Cup 2022 tính đến nay khi vượt qua Belarus 8-0 vào sáng 31/3 (giờ Hà Nội).Trước đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA, Belarus không có cơ hội giành chiến thắng. Belarus chịu trận trong suốt 90 phút trên sân Den Dreef. Thủ môn Aleksandr Gutor đã làm hết sức với 7 pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 lần, chia đều trong hai hiệp đấu.

 

31/03/2021
Man City chia tay Aguero

Man City không ký hợp đồng mới với Sergio Aguero, để tiền đạo huyền thoại ra đi dưới dạng từ do hè 2021. "Man City chia tay huyền thoại Sergio Aguero vào hè này", thông báo trên trang chủ Man City hôm 29/3 có đoạn. "CLB sẽ lên kế hoạch tổ chức lễ tri ân anh trong trận cuối cùng mùa 2020-2021, gặp Everton. Hy vọng, hàng nghìn CĐV Man City sẽ được phép đến sân Etihad để cùng nhìn lại đóng góp phi thường của anh suốt 10 năm qua".

30/03/2021
Hai thái cực trong ngày thi đấu tưng bừng ở vòng 6 V-League 2021

Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh đang có chuỗi thắng thuyết phục trong khi Sài Gòn FC và CLB TP.HCM một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua "trắng tay."

29/03/2021
Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 26.3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Hà Giang tổ chức giải bóng chuyền hơi nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021).

27/03/2021