Hà Giang

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đứng trước cơ hội ngàn vàng để làm lại sự nghiệp

13:57, 14/04/2021

Việc Thanh Thắng chắc chắn bị treo giò được xem là cơ hội để thủ môn Bùi Tiến Dũng cứu vớt sự nghiệp đang đi xuống của mình.

Theo thông tin mới nhất của chúng tôi từ Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam, chắc chắn thủ môn Thanh Thắng sẽ bị cấm thi đấu ở một vài trận đấu sắp tới của CLB TP.HCM vì sự việc xảy ra trong trận gặp CLB Thanh Hoá.

Thanh Thắng đối diện án phạt hành hung trọng tài
Thanh Thắng đối diện án phạt hành hung trọng tài

Cụ thể, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vừa vang lên, thủ môn Nguyễn Thanh Thắng của TP.HCM đã tỏ thái độ bức xúc với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành và dùng đầu húc vào mặt vị "vua áo đen" này.

Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn chứng kiến hành động này và đã chạy tới, rút thẻ vàng đối với thủ môn Nguyễn Thanh Thắng. Sau khi bị xử lý thẻ vàng, thủ môn Nguyễn Thanh Thắng vẫn tiếp tục có thái độ, hành vi phản ứng trọng tài quá mức.

Xét thấy việc xử lý thẻ vàng của trọng tài đối với hành vi của thủ môn Nguyễn Thanh Thắng trong tình huống trên chưa phù hợp với mức độ vi phạm. Ban điều hành giải đề nghị Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có hình thức xử lý kỷ luật tăng nặng bổ sung đối với thủ môn Nguyễn Thanh Thắng.

Nếu bị xem xét ở mức độ vi phạm nặng nhất là hành hung trọng tài, nhiều khả năng Thanh Thắng sẽ phải ngồi ngoài đến 5 trận sắp tới.

Nếu Thanh Thắng bị kỷ luật và nghỉ thi đấu dài hạn, CLB TP.HCM đứng trước bài toán khó là chọn ai để thay thế? Bởi lẽ, vai trò và sức ảnh hưởng của thủ môn quê Trảng Bom là cực kỳ lớn trong đội hình CLB TP.HCM.

Trong bối cảnh Phạm Văn Cường (tân binh mới được TP.HCM mua về từ Quảng Nam) vẫn chưa có trận đấu ra mắt đội bóng mới, cũng có khả năng đội chủ sân Thống Nhất sẽ trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Dù là sự việc không mong muốn, tuy nhiên việc Thanh Thắng gần như chắc chắn sẽ bị đình chỉ thi đấu được cho là một cơ hội lớn với Bùi Tiến Dũng trong việc lấy lại niềm tin nơi NHM.

Đã rất lâu rồi, NHM không thấy Bùi Tiến Dũng thi đấu.
Đã rất lâu rồi, NHM không thấy Bùi Tiến Dũng thi đấu.

Lần gần nhất NHM thấy Dũng "gôn" chơi bóng trong một trận đấu chính thức đã cách đây hơn 5 tháng. Đó là ở trận hòa của CLB TP.HCM trước CLB Bình Dương với tỉ số 1-1 tại vòng đấu cuối cùng V.League 2020.

Từ đó đến nay, anh ngồi dự bị thêm 3 trận đấu liên tiếp, trước khi không còn được đăng ký thi đấu ở 4 trận đấu gần đây.

Chia sẻ với chúng tôi về kế hoạch sử dụng Bùi Tiến Dũng trong tương lai của CLB TP.HCM, HLV trưởng Mano Polking cho biết: 

"Cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng mọi thứ thuận lợi cho đội bóng và cá nhân cậu ấy thì Bùi Tiến Dũng sẽ được ra sân trong thời gian tới thôi.

Tôi tin tưởng vào khả năng và phẩm chất của cậu ấy. Chúng tôi sẽ sử dụng Dũng trong trường hợp cần thiết. Hiện tại thì chưa, bởi cậu ấy đang gặp chấn thương nhẹ", HLV Mano Polking chia sẻ với chúng tôi.

Việc Thanh Thắng sẽ bị treo giò là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Bùi Tiến Dũng làm lại sự nghiệp của mình, ghi điểm trong mắt HLV Mano Polking hay thậm chí là HLV Park Hang Seo.

Theo Thể Thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup
Không cần Lukaku và De Bruyne, tuyển Bỉ vẫn giành chiến thắng đậm nhất ở vòng loại World Cup 2022 tính đến nay khi vượt qua Belarus 8-0 vào sáng 31/3 (giờ Hà Nội).Trước đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA, Belarus không có cơ hội giành chiến thắng. Belarus chịu trận trong suốt 90 phút trên sân Den Dreef. Thủ môn Aleksandr Gutor đã làm hết sức với 7 pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 lần, chia đều trong hai hiệp đấu.

 

31/03/2021
Man City chia tay Aguero

Man City không ký hợp đồng mới với Sergio Aguero, để tiền đạo huyền thoại ra đi dưới dạng từ do hè 2021. "Man City chia tay huyền thoại Sergio Aguero vào hè này", thông báo trên trang chủ Man City hôm 29/3 có đoạn. "CLB sẽ lên kế hoạch tổ chức lễ tri ân anh trong trận cuối cùng mùa 2020-2021, gặp Everton. Hy vọng, hàng nghìn CĐV Man City sẽ được phép đến sân Etihad để cùng nhìn lại đóng góp phi thường của anh suốt 10 năm qua".

30/03/2021
Hai thái cực trong ngày thi đấu tưng bừng ở vòng 6 V-League 2021

Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh đang có chuỗi thắng thuyết phục trong khi Sài Gòn FC và CLB TP.HCM một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua "trắng tay."

29/03/2021
Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 26.3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Hà Giang tổ chức giải bóng chuyền hơi nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021).

27/03/2021