Phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021 - 2030

12:22, 11/04/2021

BHG - Sáng 11.4, tại Quảng trường 26.3, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030, hưởng ứng ngày chạy Olympic và giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; đông đảo cán bộ, đảng viên, LLVT, vận động viên và nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở VHTT&DL trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở VHTT&DL trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021

 

Các đại biểu cùng đông đảo người dân tham gia hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân
Các đại biểu cùng đông đảo người dân tham gia hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

 

Các vận động viên tham gia giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021
Các vận động viên tham gia giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Sức khỏe con người là vốn quý, là tài sản quý giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Mỗi người dân khỏe mạnh tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Hà Giang là một trong những tỉnh miền núi có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển sâu rộng, cả các môn thể thao dân tộc và thể thao hiện đại. Toàn tỉnh có 22% số người tập luyện TDTT thường xuyên; 10% gia đình thể thao; 350 câu lạc bộ, 1.580 điểm nhóm tập TDTT và 2.915 đội thể thao cơ sở. Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các cấp, các ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về TDTT; tập trung phát triển sự nghiệp thể thao quần chúng, trong đó tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở; tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá, chống các biểu hiện tiêu cực trong hoạt động TDTT; chú trọng phát triển thể thao thành tích cao, nâng cao chất lượng thể thao phong trào, thể thao học đường, LLVT, bảo tồn và phát triển các môn thể thao truyền thống dân tộc; đổi mới công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TDTT, tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế; đề xuất các môn thể thao dân tộc và thể thao hiện đại đưa vào khai thác phục vụ phát triển du lịch.

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đoàn tham gia giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đoàn tham gia giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo người dân đã tham gia hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Các vận động viên tham gia giải Vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2021 ở các nội dung: Nam chính cự ly 7km; nữ chính cự ly 3km; nam trẻ cự ly 3km; nữ trẻ cự ly 1,5km. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao các giải cá nhân, đồng đội, toàn đoàn. Vận động viên Nông Văn Vinh (Bắc Mê) đạt giải Nhất nội dung nam chính; Làn Thị Ngóa (Quang Bình) đạt giải Nhất nữ chính; Lừu Văn Huyên (Quang Bình) đạt giải Nhất nam trẻ; Sìn Thị Liên (Quang Bình) đạt giải Nhất nữ trẻ. Đoàn Mèo Vạc đạt giải nhất toàn đoàn.

Tin, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup
Không cần Lukaku và De Bruyne, tuyển Bỉ vẫn giành chiến thắng đậm nhất ở vòng loại World Cup 2022 tính đến nay khi vượt qua Belarus 8-0 vào sáng 31/3 (giờ Hà Nội).Trước đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA, Belarus không có cơ hội giành chiến thắng. Belarus chịu trận trong suốt 90 phút trên sân Den Dreef. Thủ môn Aleksandr Gutor đã làm hết sức với 7 pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 lần, chia đều trong hai hiệp đấu.

 

31/03/2021
Man City chia tay Aguero

Man City không ký hợp đồng mới với Sergio Aguero, để tiền đạo huyền thoại ra đi dưới dạng từ do hè 2021. "Man City chia tay huyền thoại Sergio Aguero vào hè này", thông báo trên trang chủ Man City hôm 29/3 có đoạn. "CLB sẽ lên kế hoạch tổ chức lễ tri ân anh trong trận cuối cùng mùa 2020-2021, gặp Everton. Hy vọng, hàng nghìn CĐV Man City sẽ được phép đến sân Etihad để cùng nhìn lại đóng góp phi thường của anh suốt 10 năm qua".

30/03/2021
Hai thái cực trong ngày thi đấu tưng bừng ở vòng 6 V-League 2021

Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh đang có chuỗi thắng thuyết phục trong khi Sài Gòn FC và CLB TP.HCM một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua "trắng tay."

29/03/2021
Học sinh từ 6-15 tuổi được thi tuyển vào trường năng khiếu TDTT

Đây là quy định tại Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao.

27/03/2021