Joan Laporta trở lại làm chủ tịch Barcelona

16:19, 08/03/2021

 Rạng sáng 8-3 (giờ VN), CLB Barcelona thông báo ông Joan Laporta giành thắng lợi trong cuộc bầu cử và trở thành tân chủ tịch đội bóng.

Ông Joan Laporta trở thành chủ tịch của Barcelona - Ảnh: FCB
Ông Joan Laporta trở thành chủ tịch của Barcelona - Ảnh: FCB

Theo thông báo trên trang chủ, ông Laporta nhận được lượng phiếu bầu áp đảo. Ông giành được 30.184 phiếu, chiếm tỉ lệ 54,28%. Nhiệm kỳ của ông sẽ kéo dài tới năm 2026.

Đây là kết quả không gây ra nhiều bất ngờ bởi hai đối thủ của ông là Victor Font và Toni Freixa vốn không có nhiều tên tuổi và cũng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ những hội viên tham gia bầu cử.

Trước đây, ông Laporta từng nắm giữ vai trò chủ tịch ở CLB Barcelona trong giai đoạn từ năm 2003 tới 2010. Ông có công giúp vực dậy đội bóng khi đem về nhiều cầu thủ chất lượng như Ronaldinho, Deco, Eto'o... Những ngôi sao này cùng các cầu thủ từ lò La Masia trứ danh như Messi, Xavi, Iniesta, Puyol... đã giúp đội bóng gặt hái nhiều vinh quang.

Dưới thời của Laporta, Barcelona trải qua giai đoạn hoàng kim với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 2 chức vô địch Champions League và 4 chức vô địch La Liga. Đặc biệt, phải kể cú ăn 6 năm 2009.

Ông Laporta giành số phiếu áp đảo so với các đối thủ - Ảnh: FCB
Ông Laporta giành số phiếu áp đảo so với các đối thủ - Ảnh: FCB

Lần này trở lại với chức vụ cũ, ông Laporta được dự báo sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn. Trong đó, việc giữ chân Lionel Messi sẽ được xem là ưu tiên hàng đầu. Trước cuộc bầu cử, ông đã mạnh dạn tuyên bố rằng nếu mình không giành thắng lợi, Messi chắc chắn ra đi.

Ngoài ra, một thử thách khác dành cho ông là cuộc khủng hoảng tài chính với món nợ hơn 1 tỉ USD.

Những rắc rối ở Barca hiện tại có một phần nguyên nhân tới từ cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu, người vừa bị bắt giữ hồi tuần trước để điều tra về tội "tham nhũng".

Theo thethao.tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 kịch bản cho SEA Games 31-2021

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31). Thế nhưng đứng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tổ chức buộc phải đưa ra những kịch bản để ứng phó.

27/02/2021
Bước ngoặt đưa Văn Triền và Danh Trung đi Nhật Bản

CLB Sài Gòn chấp nhận để cầu thủ hay nhất của mình đến FC Ryukyu và tạo cơ hội cho tài năng trẻ của Viettel tích lũy kinh nghiệm ở Nhật Bản. Sáng 24/2, Sài Gòn FC tổ chức họp báo công bố hai cái tên sẽ khoác áo CLB Ryukyu ở J2 League. Đó là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Nếu như Văn Triền là cái tên đã được dự đoán trước, tiền đạo trẻ của Viettel lại mang đến điều bất ngờ.

25/02/2021
Bayern lại thắng lớn ở Champions League

Robert Lewandowski mở tỷ số giúp Bayern thắng chủ nhà Lazio 4-1, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 23/2. Bàn thắng: Correa 49 - Lewandowski 9, Musiala 24, Sane 42, Acerbi phản lưới 47. Bayern đặt một chân vào tứ kết nhờ hàng công rực sáng, bắt đầu từ pha chớp thời cơ của Lewandowski mở tỷ số. Phút thứ chín, trung vệ Mateo Musacchio chuyền về cho thủ môn Pepe Reina hơi non. Lewandowski cướp được, rê qua Reina rồi đệm vào lưới trống. 

24/02/2021
Ronaldo lập cú đúp bằng đánh đầu

Hai pha không chiến tốt giúp Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong trận Juventus hạ Crotone ở vòng 23 Serie A hôm 22/2. Ghi bàn: Ronaldo 38' & 45'+1, McKennie 65'. Ronaldo mở tỷ số ở phút 38 bằng pha chạy chỗ vào cấm địa, đón cú treo bóng chếch từ trái vào của Alex Sandro,

23/02/2021