HLV Park Hang-seo vỡ kế hoạch vì chấn thương của Đỗ Hùng Dũng

11:18, 24/03/2021

Chấn thương kinh hoàng

Tối qua, ngay khi Hùng Dũng (CLB Hà Nội) đổ gục xuống sân Thống Nhất, HLV Park Hang-seo lập tức từ trên khán đài chạy ra xe cứu thương để ở bên cạnh cậu học trò.

HLV Park Hang-seo xuống tận xe cứu thương xem xét tình hình của Hùng Dũng
HLV Park Hang-seo xuống tận xe cứu thương xem xét tình hình của Hùng Dũng

Nói lại tình huống xảy ra pha bóng trên, trong một pha tranh chấp ở gần giữa sân, Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) đã xoạc hết chân để ngăn cản pha đi bóng của Đỗ Hùng Dũng. Cái gầm giày của cầu thủ số 9 đã găm thẳng vào phía trên cổ chân Hùng Dũng. Vì tiền vệ của đội Hà Nội đang tiếp đất nên lực quán tính tác động khiến chân của anh cong vòng, như muốn bật hẳn ra.

Ngồi trên khán đài, HLV Park Hang-seo nhấp nhổm như trên đống lửa. Chịu không nổi, ông chạy thẳng xuống sân, đứng cạnh xe cứu thương để động viên cậu học trò bị gãy chân. Hoàng Thịnh sau đó cũng chạy vào trong xe cứu thương để xin lỗi Hùng Dũng. Nhưng tất cả điều đó chỉ càng khiến người ta nhận ra một điều là bóng đá Việt Nam sẽ vắng mặt một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của mình trong một thời gian rất dài.

Ngay sau bàn thắng mở tỷ số cho CLB Hà Nội ở phút 35, trung vệ Duy Mạnh, người vừa trở lại sau chấn thương, đã chạy lại cột góc, hướng về phía cổng nơi xe cứu thương đưa Hùng Dũng cấp cứu để chắp tay cầu nguyện. Cả sân Thống Nhất như chết lặng và bàng hoàng trước chấn thương khủng khiếp của Đỗ Hùng Dũng.

Đó sẽ là tổn thất rất lớn của bóng đá Việt Nam và tuyển Việt Nam vì trong mọi hoàn cảnh, Đỗ Hùng Dũng luôn là chỗ dựa đáng tin cậy nhất ở giữa sân, bất kể trong sơ đồ và gặp đối thủ nào. Anh như một động cơ bền bỉ và luôn đảm bảo tần suất hoạt động bền bỉ với cường độ cao trong cả tấn công và phòng ngự. Tuyển Việt Nam hiện đang tạo ra khác biệt với bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Tuấn Anh - chuyên gia thoát pressing số 1 Việt Nam. Đó là phương án đã được kiểm chứng hiệu quả tại vòng loại World Cup 2022 trước Thái Lan, UAE. Nhưng lúc này, HLV Park Hang-seo sẽ buộc phải tìm phương án khác.

Sau khi mất Hùng Dũng, CLB Hà Nội đã quật khởi vì một chiến thắng nhằm xoa dịu nỗi đau cho đồng đội và có chiến thắng đậm 3-0 trước CLB TP.HCM với Văn Quyết và Geovane sau đó lập công.

Đỗ Hùng Dũng tại bệnh viện lúc 23 giờ đêm qua
Đỗ Hùng Dũng tại bệnh viện lúc 23 giờ đêm qua

V-League cần nói không với bạo lực

Sau tình huống va chạm với Hùng Dũng, trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã rút ngay thẻ vàng cho Hoàng Thịnh, nhưng sau khi hội ý với trợ lý, ông đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của tiền vệ này. Đó là quyết định hợp lý. Nhưng dư chấn của nó sẽ không dễ phai như vậy. Rất nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam cho biết đã không dám xem lại pha bóng này.

Tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: "Tôi rất sợ hãi trước chấn thương của anh Dũng. Tôi không dám xem lại pha bóng đó và nhiều đồng đội ở tuyển Việt Nam cũng vậy. Tôi từng phải phẫu thuật cổ chân nên mong anh Dũng sẽ sớm hồi phục. Hy vọng các đồng nghiệp V-League sẽ biết giữ gìn cho đôi chân của nhau. Tôi biết anh Hoàng Thịnh rất hối hận với pha vào bóng của mình. Mong rằng sân cỏ V-League sẽ không còn những tình huống đáng sợ như thế".

Lãnh đạo VFF khẳng định sẽ có án phạt nặng cho Hoàng Thịnh để làm tấm gương răn đe. Đó là điều cần thiết khi những nỗ lực của VFF, VPF đang giúp V-League dần thay đổi từ sân bãi, diện mạo và giảm tính bạo lực sân cỏ và khán đài. Khán giả đã trở lại và những pha bóng nguy hiểm tạo ra nguy cơ chấn thương sẽ phải bị hạn chế tối đa, từ ý thức tự giác của các cầu thủ.

Từng bị chấn thương cực nặng tại sân Thống Nhất và phải một thời gian dài vật lộn với tất cả những khốn khổ vì chấn thương nặng, trung vệ Duy Mạnh hiểu rõ nhất cảm giác đau đớn, mất mát của Đỗ Hùng Dũng. 

Pha bóng dẫn đến chấn thương nặng của Đỗ Hùng Dũng
Pha bóng dẫn đến chấn thương nặng của Đỗ Hùng Dũng

Sau trận đấu, Duy Mạnh chia sẻ: "Tôi rất vui vì hôm nay đội Hà Nội giành chiến thắng trên sân của CLB TP.HCM rất khó chơi. Nhưng mọi cầu thủ chuyên nghiệp rất sợ chấn thương. Tôi rất xót xa khi thấy và nghe Hùng Dũng gào thét vì quá đau trên sân Thống Nhất. Tôi từng chấn thương nặng tại đây, nên rất hiểu cảm giác của Hùng Dũng. Cầu thủ nào chấn thương nặng rời xa sân cỏ lâu ngày, tập hồi phục... đều rất cô đơn. Tính chất của bóng đá ra sân là thi đấu quyết liệt, ai cũng muốn giành chiến thắng, nhưng tôi mong cầu thủ đá bóng nhiệt huyết hãy giữ chân cho nhau. Mong chấn thương sẽ không quá quan trọng và Hùng Dũng sẽ mạnh mẽ vượt qua. Cá nhân tôi và tất cả cầu thủ Hà Nội sẽ ở bên cạnh Hùng Dũng". 

Ban Kỷ luật VFF họp hôm nay ra án xử Ngô Hoàng Thịnh

Ngay khi trận đấu giữa Hà Nội FC và đội CLB TP.HCM kết thúc, Ban điều hành đã hội ý khẩn và thống nhất ngay trong sáng 24.3 sẽ gửi hồ sơ liên quan đến vụ việc lên Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chứ không đợi hết vòng 5 mới giải quyết.

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Kỷ luật VFF, nói: “Tôi cũng xem qua ti vi và sau đó đã xem lại nhiều lần clip tình huống dẫn đến chấn thương của Đỗ Hùng Dũng. Hành vi thô bạo của Ngô Hoàng Thịnh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài ngay trên sân, nhưng thế là chưa đủ. Cần phải có hình thức xử lý nghiêm khắc. Bóng đá Việt Nam không phải chưa từng xảy ra những vụ việc gây chấn thương nặng cho cầu thủ đội bạn và đều đã phải nhận những hình thức kỷ luật thích đáng. Lần này, chúng tôi sẽ họp và bàn luận kỹ để đưa ra quyết định phù hợp, có tính răn đe và làm gương cho các cầu thủ khác. Phải làm nghiêm vụ này”.

Ngay sau khi bị chấn thương, Đỗ Hùng Dũng được đưa vào bệnh viện. Theo kết quả chụp phim, anh bị gãy hai xương cẳng chân gồm 1/3 dưới xương chày và xương mác của chân phải. Với chấn thương dạng này, Hùng Dũng sẽ phải phẫu thuật, đóng đinh nẹp vít, sử dụng dụng cụ kết hợp xương. Nếu thêm tổn thương cổ chân và đầu gối thì tình hình sẽ phức tạp hơn.

7 giờ 30 sáng nay 24.3, các bác sĩ tiến hành mổ cho Dũng. Ngô Hoàng Thịnh túc trực tại bệnh viện với đồng nghiệp tối qua và anh xin chịu mọi trách nhiệm về hành vi của mình.

Mùa giải 2015, trung vệ Quế Ngọc Hải khi còn thi đấu cho Sông Lam Nghệ An đã từng bị treo giò 6 tháng do có hành vi đốn ngã, gây chấn thương rất nặng cho cầu thủ Anh Khoa (Đà Nẵng) dẫn đến việc cầu thủ này sau phẫu thuật đã phải giải nghệ.    

Theo Thanh Niên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Haaland muốn rời Dortmund

Tiền đạo Na Uy Erling Haaland muốn tìm bến đỗ mới nếu Dortmund không được dự Champions League mùa sau. Theo AS, Haaland đã nói rõ ý định với người đại diện Mino Raiola. Ngôi sao sinh năm 2000 muốn dự Champions League 2021-2022 và sẽ ra đi nếu Dortmund không giúp anh làm được điều đó.

24/03/2021
Bế mạc Giải bóng đá thanh niên Công an tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 21.3, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức bế mạc Giải bóng đá truyền thống lần thứ VI năm 2021. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021); 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang (26.3.1961 - 26.3.2021) và chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

22/03/2021
Man Utd bị loại khỏi Cup FA

"Quỷ đỏ" đứt chuỗi 29 trận bất bại sân khách khi thua Leicester 1-3 tại tứ kết Cup FA, tối 21/3. *Ghi bàn: Iheanacho 24' 78', Tielemans 52' - Greenwood 38'. Một ngày thi đấu tồi tệ của các tiền vệ trụ khiến Man Utd nhận những bàn thua không đáng có. Đầu tiên là tình huống chuyền về bất cẩn của Fred, tạo điều kiện để Kelechi Iheanacho lừa qua thủ thành Dean Henderson trước khi dứt điểm vào lưới trống.

22/03/2021
Haaland lập kỷ lục cá nhân mới

Cú đúp khi Dortmund hòa Cologne 2-2 ở vòng 26 Bundesliga giúp Erling Haaland đạt thành tích ghi bàn tốt nhất cho một CLB trong một mùa giải VĐQG. Ghi bàn: Ondrej Duda pen 35', Ismail Jakobs 65' - Haaland 3' & 90'.

21/03/2021