CLB Hà Nội có qua được sức nóng Lạch Tray?

20:14, 13/03/2021

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải thắng nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi cuộc đua vô địch.

Lạch Tray sốt vé ở trận đấu giữa Hải Phòng và CLB Hà Nội.
Lạch Tray sốt vé ở trận đấu giữa Hải Phòng và CLB Hà Nội.

Sau một thời gian tạm dừng vì dịch COVID-19, LS V-League 2021 trở lại với 5 cặp đấu bù vòng 3, diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/3, gồm: SHB Đà Nẵng-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Ninh-Tp Hồ Chí Minh, HAGL-Bình Định, Viettel-Becamex Bình Dương và Hải Phòng-CLB Hà Nội. Cả năm trận đấu này đều cho phép CĐV vào sân với số lượng giới hạn.

Sân vận động Lạch Tray theo quyết định của UBND thành phố Hải Phòng, được phép đón 5.000 CĐV, bố trí ở hai khán đài A và B. Khán đài C sẽ dành cho các CĐV đội khách Hà Nội với số lượng không quá 200 người. BTC cho biết sẽ triển khai đầy đủ các quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Sáng qua, BTC sân Lạch Tray đã tổ chức bán vé cho người hâm mộ. Ngay khi mở cửa, rất đông CĐV Hải Phòng đã chen lấn nhau để giành mua vé, tạo nên cảnh tượng rất mất trật tự. Nhiều người thậm chí không đeo khẩu trang bất chấp hướng dẫn của BTC. Dân phe vé không bỏ lỡ cơ hội đã chen vào mua và khi ra ngoài, giá vé lập tức bị đẩy lên cao gấp 2-3 lần. Mặc dù vậy, nhiều CĐV vẫn chấp nhận mua do không muốn lỡ trận đấu của đội nhà.

Không khó hiểu việc CĐV Hải Phòng lại háo hức như vậy. Sau hai loạt trận đầu, Hải Phòng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 chiến thắng, giành trọn vẹn 6 điểm. Mùa giải trước, đội bóng đất cảng phải chật vật tới phút cuối mới chắc suất trụ hạng. Nếu tiếp tục đánh bại Á quân CLB Hà Nội, Hải Phòng sẽ thực sự khiến cuộc đua vô địch trở nên khó lường. CĐV Hải Phòng nhiều năm qua mới có thời điểm được chứng kiến đội nhà thăng hoa như vậy.

Ở chiều ngược lại, đội khách CLB Hà Nội đang đối diện với quá nhiều vấn đề. Hai trận thua liên tiếp trước Nam Định và Becamex Bình Dương đẩy thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xuống đáy bảng xếp hạng. Hàng phòng ngự vốn vững nhất mùa giải trước (chỉ thủng lưới 16 bàn, ngang bằng Viettel) chỉ sau 2 trận đã nhận tới 5 bàn thua. Trên hàng công, dù được tăng cường 2 chân sút hàng đầu, Geovane Magno và Bruno, nhưng Hà Nội mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Trước khi LS V-League tạm dừng vì dịch COVID-19, nhiều vị trí trụ cột trong đội hình chính của CLB Hà Nội đều gặp vấn đề chấn thương với các mức độ khác nhau, như Moses, Hùng Dũng và cả Duy Mạnh, Đình Trọng. Do nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương, Duy Mạnh và Đình Trọng chưa lấy lại được cảm giác bóng. Mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lại đau nhẹ vì giãn dây chằng. Ở buổi tập chiều 11/3 trên sân Hàng Đẫy, Quang Hải tiếp tục phải tập riêng, bỏ ngỏ khả năng có thể ra sân ở trận đấu chiều nay. Ảnh hưởng của Quang Hải đối với sức mạnh tấn công của Hà Nội là chuyện không cần bàn cãi. Trong trường hợp Quang Hải không thể ra sân, hàng công của CLB Hà Nội sẽ gặp tổn thất rất lớn.

Với thể thức mới, lượt đi LS V-League 2021 sẽ chỉ có 13 trận đấu. Nếu tiếp tục không giành chiến thắng, nguy cơ bị loại sớm khỏi cuộc đua vô địch sẽ hiển hiện trước mắt với đội bóng của bầu Hiển. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vì vậy bắt buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Hải Phòng đang rất hưng phấn, lại được chơi trên sân Lạch Tray.

VFF hôm qua cho biết, HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp tới sân Lạch Tray để theo dõi trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội. Ông Park có lý do để chọn trận đấu này khi nhiều học trò của ông ở tuyển Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng…khoác áo CLB Hà Nội. Ngày mai, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Hàng Đẫy để xem cặp đấu giữa Viettel và Becamex Bình Dương.

Theo tienphong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 kịch bản cho SEA Games 31-2021

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31). Thế nhưng đứng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tổ chức buộc phải đưa ra những kịch bản để ứng phó.

27/02/2021
Bước ngoặt đưa Văn Triền và Danh Trung đi Nhật Bản

CLB Sài Gòn chấp nhận để cầu thủ hay nhất của mình đến FC Ryukyu và tạo cơ hội cho tài năng trẻ của Viettel tích lũy kinh nghiệm ở Nhật Bản. Sáng 24/2, Sài Gòn FC tổ chức họp báo công bố hai cái tên sẽ khoác áo CLB Ryukyu ở J2 League. Đó là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Nếu như Văn Triền là cái tên đã được dự đoán trước, tiền đạo trẻ của Viettel lại mang đến điều bất ngờ.

25/02/2021
Bayern lại thắng lớn ở Champions League

Robert Lewandowski mở tỷ số giúp Bayern thắng chủ nhà Lazio 4-1, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 23/2. Bàn thắng: Correa 49 - Lewandowski 9, Musiala 24, Sane 42, Acerbi phản lưới 47. Bayern đặt một chân vào tứ kết nhờ hàng công rực sáng, bắt đầu từ pha chớp thời cơ của Lewandowski mở tỷ số. Phút thứ chín, trung vệ Mateo Musacchio chuyền về cho thủ môn Pepe Reina hơi non. Lewandowski cướp được, rê qua Reina rồi đệm vào lưới trống. 

24/02/2021
Ronaldo lập cú đúp bằng đánh đầu

Hai pha không chiến tốt giúp Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong trận Juventus hạ Crotone ở vòng 23 Serie A hôm 22/2. Ghi bàn: Ronaldo 38' & 45'+1, McKennie 65'. Ronaldo mở tỷ số ở phút 38 bằng pha chạy chỗ vào cấm địa, đón cú treo bóng chếch từ trái vào của Alex Sandro,

23/02/2021