Hà Giang

Chelsea thắng trên sân Liverpool

07:27, 05/03/2021

Nhờ bàn cuối hiệp một của Mason Mount, Chelsea hạ Liverpool 1-0 tối 4/3 và nhảy vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Mount cứa lòng thành bàn, giúp Chelsea có trọn vẹn ba điểm.
Mount cứa lòng thành bàn, giúp Chelsea có trọn vẹn ba điểm.

*Ghi bàn: Mount 42'.

Phút 42, khi Chelsea giảm nhịp tấn công, sau khi lấn lướt suốt nửa đầu hiệp một, Mason Mount tìm thấy mành lưới Alisson Becker. Từ đường chuyền vượt tuyến của N'Golo Kante, Mount khống chế gọn gàng bên góc trái, rồi dấn vài nhịp vào trung lộ. Từ sát mép 16m50, tiền vệ trẻ Chelsea đặt lòng vào góc xa, ghi bàn duy nhất.

Đội khách đã được dịp mừng bàn thắng sớm hơn 18 phút, nếu VAR không cuộc trong pha thoát xuống của Timo Werner ở phút 24. Tiền đạo người Đức vượt qua cả Alisson, trước khi đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, VAR xác định, cựu cầu thủ Leipzig đã đứng dưới hàng thủ Liverpool.

Lần gần nhất Chelsea thắng trên sân Liverpool ở Ngoại hạng Anh là cuối 2014, trong mùa giải "The Blues" lên ngôi vô địch. Ở trận liền trước tại Anfield, nhờ cú trượt chân của Steven Gerrard, Chelsea thậm chí khiến đối phương mất chức vô địch chờ đợi suốt từ năm 1990. So với trận thua này, Liverpool tối 4/3 không mất danh hiệu nào, nhưng lại tổn hại niềm tin. Đây đã là thất bại thứ năm liên tiếp của họ trên sân nhà, nơi từng giúp thầy trò Jurgen Klopp tạo ra chuỗi 68 trận bất bại.

Mount vượt qua cả Alisson để sút tung lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận.
Mount vượt qua cả Alisson để sút tung lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Liverpool có thể thoát khỏi trận thua sân nhà trước Chelsea, nếu trọng tài chính Martin Atkinson phạt lỗi để tay chạm bóng của Kante trong cấm địa. Ba phút sau giờ nghỉ, Roberto Firmino tạt bóng từ góc phải, nhưng tiền vệ Chelsea cản lại, trong tư thế tay khép không sát người. Tuy nhiên, VAR cũng không yêu cầu Atkinson xem lại pha quay chậm.

Sau tiếng còi mãn cuộc, Klopp phàn nàn với tổ trọng tài về tình huống của Kante. Dù vậy, thất bại trước Chelsea chủ yếu đến từ lối chơi vô hồn và nhạt nhòa của đội bóng áo đỏ, thay vì sai sót từ trọng tài. Suốt 90 phút, đội chủ nhà có duy nhất một pha dứt điểm trúng đích nhờ nỗ lực băng vào đánh đầu của Georginio Wijnaldum. Nhưng bóng đi nhẹ và không làm khó được thủ môn Edouard Mendy.

Từ lúc Klopp tiếp quản Liverpool vào cuối 2015, chưa bao giờ họ thua liền năm trận trên sân nhà. Vào giai đoạn nước rút của mùa giải. lúc mọi CLB đều muốn kiếm điểm để giành suất dự cup châu Âu, "The Kop" tụt lùi. Chưa đầy một tháng sau khi bỏ mộng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, giờ họ rơi xuống thứ bảy, với bốn điểm kém hơn Chelsea ở vị trí thứ tư.

Mohamed Salah, biểu tượng chiến thắng của Liverpool suốt bốn năm qua, bị rút khỏi sân sau một giờ. Cựu cầu thủ AS Roma hậm hực đá vào thùng nước ngoài đường biên, nhưng trong thời gian trên sân, anh chỉ tạo ra đúng một pha bóng đáng chú ý giữa hiệp một. Khi tỷ số còn là 0-0, đường chọc khe bổng của tiền đạo người Ai Cập loại bỏ hàng thủ áo xanh, nhưng Sadio Mane lại sút bóng hụt trong cấm địa.

Hình ảnh của Salah và Liverpool tương phản với Mount cùng Chelsea. Được đôn lên đội một từ mùa trước, dưới thời Frank Lampard, nhưng phải tới khi Thomas Tuchel ngồi ghế nóng ở Stamford Bridge, Mount mới lên một tầm cao mới. Pha ghi bàn của anh vào lưới Liverpool thể hiện rõ triết lý mà Tuchel muốn áp dụng, đó là nhanh, trực diện và tiềm ẩn sự bùng nổ. Từ lúc Kante đoạt bóng bên phần sân nhà, tới lúc bóng nằm gọn trong lưới Alisson chỉ kéo dài hơn 10 giây.

Trong khi Liverpool chỉ giành 12 điểm trong 13 vòng gần nhất, Chelsea nâng thành tích bất bại của Tuchel lên con số 10, và chỉ còn kém đội nhì bảng Man Utd bốn điểm. Động lực và khao khát chiến đấu là thứ đội bóng thành London nhỉnh hơn Liverpool. Trong khoảng 15 phút, tính từ phút thứ 10, họ tạo ra bốn cơ hội ngon ăn, nhưng Werner lần lượt bỏ lỡ.

Bốn lần gần nhất gặp Chelsea ở Ngoại hạng Anh, Liverpool toàn thắng. Klopp cũng thắng chín, hòa ba, và chỉ thua hai trong 14 lần đối đầu Tuchel trước đây. Tuy nhiên, những thống kê ấy không mang nhiều ý nghĩa khi HLV Chelsea định hình được bộ khung trong tay, còn nhà cầm quân đồng hương loay hoay với cặp trung vệ thứ 20 trong mùa này: Fabinho - Ozan Kabak.

Chiến thắng trong trận cầu sáu điểm tiếp thêm tự tin cho Chelsea trước khi đối đầu đối thủ đứng ngay dưới Everton vào 8/3. Còn Liverpool phải ôm mộng phá dớp sân nhà tới ngày 7/3, khi tiếp Fulham đang nằm trong khu vực xuống hạng.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson; Thiago (Milner 80'), Wijnaldum, Jones (Jota 62'); Salah (Oxlade-Chamberlain 62'), Firmino, Mane.

Dự bị không sử dụng: Adrian, Keita, Shaqiri, Origi, R Williams, Williams.

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; James (Havertz 90'), Kante, Jorginho, Chilwell; Ziyech (Pulisic 66'), Mount (Kovacic 81'); Werner.

Dự bị không sử dụng: Kepa, Alonso, Zouma, Giroud, Hudson-Odoi, Emerson.

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 kịch bản cho SEA Games 31-2021

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31). Thế nhưng đứng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tổ chức buộc phải đưa ra những kịch bản để ứng phó.

27/02/2021
Bước ngoặt đưa Văn Triền và Danh Trung đi Nhật Bản

CLB Sài Gòn chấp nhận để cầu thủ hay nhất của mình đến FC Ryukyu và tạo cơ hội cho tài năng trẻ của Viettel tích lũy kinh nghiệm ở Nhật Bản. Sáng 24/2, Sài Gòn FC tổ chức họp báo công bố hai cái tên sẽ khoác áo CLB Ryukyu ở J2 League. Đó là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Nếu như Văn Triền là cái tên đã được dự đoán trước, tiền đạo trẻ của Viettel lại mang đến điều bất ngờ.

25/02/2021
Bayern lại thắng lớn ở Champions League

Robert Lewandowski mở tỷ số giúp Bayern thắng chủ nhà Lazio 4-1, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 23/2. Bàn thắng: Correa 49 - Lewandowski 9, Musiala 24, Sane 42, Acerbi phản lưới 47. Bayern đặt một chân vào tứ kết nhờ hàng công rực sáng, bắt đầu từ pha chớp thời cơ của Lewandowski mở tỷ số. Phút thứ chín, trung vệ Mateo Musacchio chuyền về cho thủ môn Pepe Reina hơi non. Lewandowski cướp được, rê qua Reina rồi đệm vào lưới trống. 

24/02/2021
Ronaldo lập cú đúp bằng đánh đầu

Hai pha không chiến tốt giúp Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong trận Juventus hạ Crotone ở vòng 23 Serie A hôm 22/2. Ghi bàn: Ronaldo 38' & 45'+1, McKennie 65'. Ronaldo mở tỷ số ở phút 38 bằng pha chạy chỗ vào cấm địa, đón cú treo bóng chếch từ trái vào của Alex Sandro,

23/02/2021