Arsenal vào tứ kết Europa League dù thua lượt về

07:36, 19/03/2021

Thất bại 0-1 trên sân nhà trước Olympiacos nhưng "Pháo thủ" vẫn thắng 3-2 chung cuộc ở vòng 1/8.

*Bàn thắng: El-Arabi 51'.

Mikel Arteta thay đổi nhân sự hàng công so với trận thắng Tottenham ở derby Bắc London cuối tuần trước. Dani Ceballos đảm nhiệm vị trí nhạc trưởng trong khi Nicolas Pepe thay Bukayo Saka. Ở vị trí trung phong, thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang trở lại sau khi phải ngồi ngoài trận trước do vi phạm kỷ luật.

Olympiacos thắng trận thứ hai liên tiếp tại Emirates nhưng vẫn bị loại. Ảnh: Reuters.
Olympiacos thắng trận thứ hai liên tiếp tại Emirates nhưng vẫn bị loại. 

Nhập cuộc thoải mái, "Pháo thủ" liên tiếp uy hiếp khung thành đối thủ ở đầu trận. Nhưng Olympiacos chứng tỏ họ chiến thắng trong lần gần nhất làm khách tại Emirates, ở Champions League 2014-2015, là có lý do. Tiền đạo Youssef El Arabi, người ghi bàn duy nhất cho đội bóng Hy Lạp ở lượt đi, pha bẫy việt vị của đội chủ nhà và đối mặt thủ thành Bernd Leno nhưng không thể dứt điểm thành công.

Pepe có một hiệp đấu đáng quên. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có hai cơ hội rõ ràng nhưng đều không thể tận dụng. Trong khi đó, đối mặt đồng đội cũ Sokratis, Aubameyang cũng thi đấu dưới khả năng.

Olympiacos bất ngờ mở tỷ số ở đầu hiệp hai. Thực tế, đội khách đã cảnh báo Arsenal với pha đánh đầu của Jose Holebas ở một tình huống phạt góc. Nhưng đoàn quân của Arteta vẫn bất cẩn khi để đối thủ cướp bóng và phản công sau đó ít phút. El Arabi thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Arsenal với một pha dứt điểm quyết đoán từ vị trí chếch sang trái khung thành. Bóng chạm vào Gabriel đổi hướng, khiến Leno bó tay.

Arsenal trải qua trận thứ 11 liên tiếp không thể giữ sạch lưới. Ảnh: Reuters.
Arsenal trải qua trận thứ 11 liên tiếp không thể giữ sạch lưới. 

Với bàn thua này, Arsenal đã thủng lưới 11 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. "Pháo thủ" chưa từng trải qua chuỗi trận không giữ sạch lưới dài đến thế từ sau lần thủng lưới 14 trận liên tiếp, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12/2019. Ngoài ra, El-Arabi trở thành cầu thủ thứ tư ghi bàn vào lưới Arsenal ba trận liên tiếp tại Cup châu Âu. Trước đó, Lionel Messi từng thực hiện điều này vào tháng 3/2016, còn Arjen Robben và Robert Lewandowski làm được hồi tháng 3/2017.

Arsenal lập tức đáp trả sau bàn thua. Nhưng Pepe một lần nữa phung phí cơ hội khi pha dứt điểm của anh đập vào người đồng đội Emile Smith-Rowe ra ngoài. Không thể ghi bàn, Arsenal phải sống trong những phút lo lắng ở cuối trận. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi thêm hai bàn quá khó cho Olympiacos. Thậm chí, đội khách kết thúc trận đấu với 10 người trên sân sau khi Ousseynou Ba nhận thẻ vàng thứ hai bởi pha phạm lỗi với Gabriel Martinelli.

Kết quả này giúp Arsenal lọt vào tứ kết Europa League lần thứ tư trong năm lần gần nhất tham dự giải đấu này và tiền thân của nó - Cup UEFA. Họ là đại diện thứ hai của Ngoại hạng Anh, bên cạnh Man Utd, góp mặt ở vòng tám đội.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno; Bellerin (Chambers 81'), David Luiz, Gabriel, Tierney; Ceballos (Odegaard 57'), Elneny (Thomas 57'), Xhaka; Pepe, Aubameyang, Smith Rowe (Martinelli 81').

Olympiacos: Jose Sa; Sokratis, Ba, Holebas; Androutsos (Bruma 63'), M’Vila, Camara, Reabciuk (Lala 84'); Masouras (Randjelovic 63'), El-Arabi, Fortounis (Bouchalakis 84').

Theo  VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 kịch bản cho SEA Games 31-2021

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31). Thế nhưng đứng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tổ chức buộc phải đưa ra những kịch bản để ứng phó.

27/02/2021
Bước ngoặt đưa Văn Triền và Danh Trung đi Nhật Bản

CLB Sài Gòn chấp nhận để cầu thủ hay nhất của mình đến FC Ryukyu và tạo cơ hội cho tài năng trẻ của Viettel tích lũy kinh nghiệm ở Nhật Bản. Sáng 24/2, Sài Gòn FC tổ chức họp báo công bố hai cái tên sẽ khoác áo CLB Ryukyu ở J2 League. Đó là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Nếu như Văn Triền là cái tên đã được dự đoán trước, tiền đạo trẻ của Viettel lại mang đến điều bất ngờ.

25/02/2021
Bayern lại thắng lớn ở Champions League

Robert Lewandowski mở tỷ số giúp Bayern thắng chủ nhà Lazio 4-1, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 23/2. Bàn thắng: Correa 49 - Lewandowski 9, Musiala 24, Sane 42, Acerbi phản lưới 47. Bayern đặt một chân vào tứ kết nhờ hàng công rực sáng, bắt đầu từ pha chớp thời cơ của Lewandowski mở tỷ số. Phút thứ chín, trung vệ Mateo Musacchio chuyền về cho thủ môn Pepe Reina hơi non. Lewandowski cướp được, rê qua Reina rồi đệm vào lưới trống. 

24/02/2021
Ronaldo lập cú đúp bằng đánh đầu

Hai pha không chiến tốt giúp Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong trận Juventus hạ Crotone ở vòng 23 Serie A hôm 22/2. Ghi bàn: Ronaldo 38' & 45'+1, McKennie 65'. Ronaldo mở tỷ số ở phút 38 bằng pha chạy chỗ vào cấm địa, đón cú treo bóng chếch từ trái vào của Alex Sandro,

23/02/2021