Hà Giang

Man City thắng trận thứ 13 liên tiếp

08:33, 04/02/2021

Man City kéo dài chuỗi thắng và độc chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, sau khi hạ chủ nhà Burnley 2-0 ở vòng 22 tối 3/2.

Sterling đeo băng đội trưởng, mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.
Sterling đeo băng đội trưởng, mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Bàn thắng: Jesus 3, Sterling 38

Chiến thắng thứ chín liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và thứ 13 trên mọi đấu trường giúp Man City tái lập cách biệt ba điểm với nhì bảng Man Utd. Lần đầu tiên kể từ Arsenal năm 2002, có một CLB Ngoại hạng Anh thắng 13 trận liền ở mọi giải đấu. Trong mạch trận này, Man City ghi tới 33 bàn và thủng lưới ba bàn. Có tới 10 trận họ giữ sạch lưới.

Burnley chưa từng là đối thủ khó chơi với thầy trò Pep Guardiola, và 90 phút trên sân Turf Moor tối 3/2 cho thấy điều đó. Chủ nhà chỉ dứt điểm được hai pha và đều không theo hướng cầu môn. Burnley có lẽ may mắn không thủng lưới nhiều hơn, khi Bernardo Silva, Joao Cancelo hay Riyad Mahrez phung phí cơ hội. Gabriel Jesus và Raheem Sterling ghi bàn, nhưng cũng không tận dụng hết các pha dứt điểm.

Kết cục trận đấu coi như ngã ngũ khi Jesus mở tỷ số ngay phút thứ ba. Sterling đi bóng cắt ngang khung thành rồi chọc khe cho Silva dứt điểm. Thủ môn Nick Pope đẩy bóng ra không tốt, để Jesus đá bồi vào lưới trống. Tiền đạo Brazil đã ghi bàn ở cả ba trận đá chính gần nhất.

Sau khi Burnley có dấu hiệu chơi tốt dần lên, họ thủng lưới bàn thứ hai. Từ pha xẻ nách mang đậm thương hiệu Guardiola, Ilkay Gundogan căng ngang để Sterling đệm bóng vào khung thành trống. Bàn thắng thứ 99 cho Sterling dưới thời Guardiola.

Burnley gục ngã hoàn toàn, trong khi Man City chơi thong dong đến hết trận. Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu đến phút 71, khi Gabriel Jesus bị trung vệ James Tarkowski phạm lỗi trong cấm địa. Tình huống này giống pha bóng David Luiz phạm lỗi với Willian Jose, trong trận đấu giữa Arsenal và Wolverhampton tối 2/2. Lần này trọng tài Martin Atkinson không thổi phạt, còn VAR cũng chẳng can thiệp.

Pha bỏ lỡ của Sterling (áo trắng) khiến anh chưa ghi được bàn thứ 100 dưới trướng Guardiola
Pha bỏ lỡ của Sterling (áo trắng) khiến anh chưa ghi được bàn thứ 100 dưới trướng Guardiola

Chiến thắng vẫn được đảm bảo cho Man City, khi họ vẫn giữ hiệu số bàn thắng bại cao nhất Ngoại hạng Anh. Họ chạy đà hoàn hảo cho chuyến hành quân tới sân của Liverpool Chủ Nhật 7/2.

Danh sách thi đấu

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, McNeil, Cork (Stephens 71), Westwood (Benson 81), Gudmundsson, Vydra, Rodriguez (Mumbongo 77).

Man City: Ederson, Cancelo (Zinchenko 64), Dias, Stones, Laporte, Rodrigo, Gundogan, Mahrez, Bernardo, Sterling, Jesus

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool lần thứ hai hạ Tottenham

Liverpool chấm dứt chuỗi bốn trận tịt ngòi khi thắng 3-1 trên sân Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, tối 28/1. *Bàn thắng: Hojbjerg 49' - Firmino 45'+4, Alexander-Arnold 49', Mane 65'. Đây là chiến thắng thứ hai của Liverpool trước Tottenham trong hơn một tháng. Ở giai đoạn một của mùa giải, thầy trò Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 2-1 vào ngày 16/12. Ba điểm giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ tư từ West Ham. Họ còn kém đầu bảng Man City bốn điểm và đá nhiều hơn một trận.

29/01/2021
Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh

BHG - Chiều 29.1, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang khóa I, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm tổng kết công tác năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Liên đoàn Quần vợt tỉnh hiện có 10 CLB trực thuộc tại các huyện, thành phố với 158 thành viên. Trong năm 2020 Liên đoàn Quần vợt đã chú trọng xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, phát triển Liên đoàn từng bước theo mô hình tự chủ, hội nhập, đảm bảo tính nghiêm minh và trung thực...

29/01/2021
Thua sốc Sheffield United, MU không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu mà các cầu thủ MU không đạt phong độ tốt nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải nhận thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield United và không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City. Đối mặt với một Sheffield United ở vị trí cuối bảng, HLV Solskjær đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ Tuanzebe đá ở trung tâm hàng thủ để thay thế Eric Bailly không có thể lực tốt nhất.

28/01/2021
Man City chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd

Hạ West Brom 5-0 tối 26/1, Man City hơn đội nhì bảng Man Utd một điểm sau 19 vòng Ngoại hạng Anh. Bàn thắng: Gundogan 6, 30', Cancelo 20', Mahrez 45'+2, Sterling 57'. Ba điểm trọn vẹn được Man City đảm bảo ngay trong 45 phút đầu, bằng bốn bàn thắng. Ilkay Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi mở tỷ số phút thứ sáu, và hoàn tất cú đúp ở phút 30. Joao Cancelo nhân đôi cách biệt, trước khi Riyad Mahrez xé lưới West Brom thêm lần nữa ở phút bù giờ.

27/01/2021