Hà Giang

Khedira chấm dứt chuỗi ngày ác mộng ở Juventus

07:44, 02/02/2021

Sau hơn 10 năm kể từ ngày rời Bundesliga, tiền vệ Sami Khedira chia tay Juventus để trở lại Đức đầu quân cho Hertha Berlin.

Khedira đầu quân cho đội bóng quê nhà với bản hợp đồng kéo dài nửa mùa giải. Ảnh: Hertha Berlin.
Khedira đầu quân cho đội bóng quê nhà với bản hợp đồng kéo dài nửa mùa giải. 

Rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội), trang chủ Hertha Berlin thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Sami Khedira từ Juventus. Kể từ đầu mùa giải 2020/21, cầu thủ người Đức chưa được thi đấu một phút nào cho đội chủ sân Allianz.

Bild tiết lộ Khedira đầu quân cho Hertha Berlin dưới dạng chuyển nhượng tự do với bản hợp đồng kéo dài đến cuối mùa. Cầu thủ này sẽ nhận 2 triệu euro tiền lương trong nửa mùa giải. Điều này đồng nghĩa anh sẽ nhận 133.000 euro/trận nếu ra sân đủ 15 trận cho CLB này trong giai đoạn hai của mùa giải.

Khedira chia sẻ ở buổi ký kết hợp đồng: "CLB đã rất nỗ lực để giúp đỡ và trao cho tôi cơ hội trở lại Bundesliga. Tôi vô cùng biết ơn và thành thực mà nói, thật khó để chờ đợi giây phút được ra sân trong màu áo xanh-trắng. Với thể chất tốt và kinh nghiệm được tích lũy trong những năm qua, tôi muốn giúp CLB đạt được nhiều thành công hơn nữa".

AS nhận định đây là cơ hội cuối để Khedira tỏa sáng sau những mùa giải khó khăn tại Juventus. Việc liên tục dính chấn thương khiến anh không thể ra sân thường xuyên cho đại diện Italy và hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch của HLV Andrea Pirlo ở mùa này.

Khedira trưởng thành từ lò đào tạo Stuttgart và có hơn 3 mùa giải thi đấu ở đội một trước khi đầu quân cho Real Madrid. Trong 5 năm khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, anh ra sân 161 trận, giành 8 danh hiệu, gồm 1 La Liga và 1 Champions League.

Tiền vệ người Đức còn đạt được nhiều thành công hơn khi khoác áo Juventus từ hè 2015. Anh giành 9 danh hiệu trong màu áo đội chủ sân Allianz, trong đó có 5 Scudetto liên tiếp. Khedira cũng là thành viên trong đội hình tuyển Đức vô địch World Cup 2014.

Theo Zing.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh

BHG - Chiều 29.1, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang khóa I, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm tổng kết công tác năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Liên đoàn Quần vợt tỉnh hiện có 10 CLB trực thuộc tại các huyện, thành phố với 158 thành viên. Trong năm 2020 Liên đoàn Quần vợt đã chú trọng xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, phát triển Liên đoàn từng bước theo mô hình tự chủ, hội nhập, đảm bảo tính nghiêm minh và trung thực...

29/01/2021
Liverpool lần thứ hai hạ Tottenham

Liverpool chấm dứt chuỗi bốn trận tịt ngòi khi thắng 3-1 trên sân Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, tối 28/1. *Bàn thắng: Hojbjerg 49' - Firmino 45'+4, Alexander-Arnold 49', Mane 65'. Đây là chiến thắng thứ hai của Liverpool trước Tottenham trong hơn một tháng. Ở giai đoạn một của mùa giải, thầy trò Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 2-1 vào ngày 16/12. Ba điểm giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ tư từ West Ham. Họ còn kém đầu bảng Man City bốn điểm và đá nhiều hơn một trận.

29/01/2021
Thua sốc Sheffield United, MU không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu mà các cầu thủ MU không đạt phong độ tốt nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải nhận thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield United và không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City. Đối mặt với một Sheffield United ở vị trí cuối bảng, HLV Solskjær đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ Tuanzebe đá ở trung tâm hàng thủ để thay thế Eric Bailly không có thể lực tốt nhất.

28/01/2021
Man City chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd

Hạ West Brom 5-0 tối 26/1, Man City hơn đội nhì bảng Man Utd một điểm sau 19 vòng Ngoại hạng Anh. Bàn thắng: Gundogan 6, 30', Cancelo 20', Mahrez 45'+2, Sterling 57'. Ba điểm trọn vẹn được Man City đảm bảo ngay trong 45 phút đầu, bằng bốn bàn thắng. Ilkay Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi mở tỷ số phút thứ sáu, và hoàn tất cú đúp ở phút 30. Joao Cancelo nhân đôi cách biệt, trước khi Riyad Mahrez xé lưới West Brom thêm lần nữa ở phút bù giờ.

27/01/2021