3 kịch bản cho SEA Games 31-2021

19:23, 27/02/2021

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31). Thế nhưng đứng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tổ chức buộc phải đưa ra những kịch bản để ứng phó.

Theo đó, trong báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 hồi tháng 9 năm ngoái, những nhà tổ chức đã đưa ra 3 kịch bản dựa vào tác động của dịch Covid-19:

Kịch bản 1: Trong thời gian tới (cuối năm 2021), vắc xin phòng Covid-19 được sản xuất hàng loạt, thế giới nhìn chung có thể kiểm soát, ngăn chặn được dịch bệnh; kinh tế thế giới bắt đầu hồi phục. Theo kịch bản này, việc tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 có thể diễn ra thuận lợi, chủ yếu bị tác động do suy thoái kinh tế, khó khăn trong việc vận động tài trợ.

Kịch bản 2: Vắc xin phòng chống Covid-19 chậm được sản xuất hoặc chưa thể ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh; khu vực Đông Nam Á có thể vẫn tồn tại những “ổ dịch”, nhưng ở phạm vi nhỏ. Theo kịch bản này, việc tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 có thể phải áp dụng các biện pháp kiểm tra y tế, thậm chí cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh từ các quốc gia có dịch. Công tác tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 đứng trước một số khó khăn, thách thức do phải thực hiện các biện pháp vừa phòng dịch, vừa tổ chức thi đấu.

Kịch bản 3: Dịch Covid-19 chậm được kiểm soát; tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở một số nước Đông Nam Á, dẫn tới khả năng một số đoàn thể thao các nước không thể tham dự SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Dịch Covid-19 ở Việt Nam bùng phát trở lại tại thời điểm trước khi diễn ra SEA Games 31, dẫn tới nguy cơ hoãn, thậm chí hủy tổ chức đại hội.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT đã bày tỏ quan điểm: “Chúng tôi xây dựng đến 3 kịch bản, nhưng thực tế phương án nào cũng có mặt thuận lợi và hạn chế. Trong quá trình tổ chức đại hội, nếu có dịch bệnh sẽ rất phức tạp. Nói thế, vì Việt Nam có thể khống chế được dịch, nhưng các nước khác vẫn còn khó khăn trong vấn đề này. Nếu đến Việt Nam dự SEA Games mà vẫn phải cách ly thì sẽ rất khó, vì điều ấy ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu của các VĐV. Tôi nghĩ, việc đảm bảo an toàn cho các VĐV, HLV và những người tham gia đại hội là trên hết. Phải khống chế hoàn toàn dịch bệnh, hoặc có vắc xin thì chúng ta mới có thể tiến hành tổ chức được SEA Games”.

Cho đến thời điểm này, tức vào cuối tháng 2/2021, dịch bệnh vẫn đang bùng phát tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Nhiều tỉnh thành hiện trong tình trạng giãn cách xã hội. Trong lúc đó, các giải đấu quốc tế vẫn bị hoãn… Điều đó đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chuẩn bị SEA Games 31 của các địa phương và các đội tuyển thể thao Việt Nam.

Được biết, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12 tới tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình. Đại hội dự kiến sẽ tổ chức 40 môn thi đấu, trong đó Hà Nội tổ chức 25 môn. Tổng số các nội dung thi đấu tại đại hội là khoảng 520 nội dung.

Theo Bóng đá +


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bước ngoặt đưa Văn Triền và Danh Trung đi Nhật Bản

CLB Sài Gòn chấp nhận để cầu thủ hay nhất của mình đến FC Ryukyu và tạo cơ hội cho tài năng trẻ của Viettel tích lũy kinh nghiệm ở Nhật Bản. Sáng 24/2, Sài Gòn FC tổ chức họp báo công bố hai cái tên sẽ khoác áo CLB Ryukyu ở J2 League. Đó là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Nếu như Văn Triền là cái tên đã được dự đoán trước, tiền đạo trẻ của Viettel lại mang đến điều bất ngờ.

25/02/2021
Bayern lại thắng lớn ở Champions League

Robert Lewandowski mở tỷ số giúp Bayern thắng chủ nhà Lazio 4-1, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 23/2. Bàn thắng: Correa 49 - Lewandowski 9, Musiala 24, Sane 42, Acerbi phản lưới 47. Bayern đặt một chân vào tứ kết nhờ hàng công rực sáng, bắt đầu từ pha chớp thời cơ của Lewandowski mở tỷ số. Phút thứ chín, trung vệ Mateo Musacchio chuyền về cho thủ môn Pepe Reina hơi non. Lewandowski cướp được, rê qua Reina rồi đệm vào lưới trống. 

24/02/2021
Ronaldo lập cú đúp bằng đánh đầu

Hai pha không chiến tốt giúp Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong trận Juventus hạ Crotone ở vòng 23 Serie A hôm 22/2. Ghi bàn: Ronaldo 38' & 45'+1, McKennie 65'. Ronaldo mở tỷ số ở phút 38 bằng pha chạy chỗ vào cấm địa, đón cú treo bóng chếch từ trái vào của Alex Sandro,

23/02/2021
Thua thảm, Liverpool còn đón nhận cú sốc lớn

Liverpool vừa phải đón nhận thất bại trước Everton ngay tại thánh địa Anfield. Liverpool đang gây thất vọng lớn thời gian gần đây. Theo đó, nhà đương kim vô địch Premier League đã tụt lại khá xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ở trận đấu vừa kết thúc, họ tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược.

22/02/2021