Hà Giang

Man Utd đá Liverpool khỏi Cup FA

08:41, 25/01/2021

Nhờ cú đá phạt của Bruno Fernandes, Man Utd giành chiến thắng 3-2 trước Liverpool ở vòng bốn Cup FA, tối 24/1.

*Bàn thắng: Greenwood 26', Rashford 48', Fernandes 78' - Salah 19' 59'.

Fernandes là trung tâm trong mọi kế hoạch mà Ole Gunnar Solskjaer xây dựng từ khi chuyển đến Man Utd. Nhưng các thống kê cho thấy anh ít khi toả sáng trong những cuộc đối đầu với Top 6. Trận hoà Liverpool 0-0 tại Ngoại hạng Anh hôm 17/1 là minh chứng gần nhất.

Fernandes sung sướng sau khi sút tung lưới Liverpool.
Fernandes sung sướng sau khi sút tung lưới Liverpool.

Ghi bàn quyết định giúp Man Utd loại Liverpool là cách Fernandes đáp trả chỉ trích. Khi hiệp hai còn hơn 10 phút và tỷ số đang là 2-2, Man Utd được hưởng đá phạt ở sát mép cấm địa, sau khi Fabinho phạm lỗi với Edinson Cavani. Fernandes thì thầm với Cavani trước khi bước đến chấm đá phạt. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi không phối hợp với đồng đội mà sút thẳng về phía khung thành Alisson Becker. Một phần bị che mắt, phần vì cú đá của Fernandes quá hiểm, thủ môn Liverpool không thể cản phá.

Fernandes chỉ vào sân từ phút 66 vì Solskjaer cho Donny van de Beek đá chính. Jurgen Klopp cũng cất Sadio Mane trên ghế dự bị rồi tung vào trong hiệp hai. Nhưng chỉ Man Utd thành công với lá bài tẩy của mình. Trận này, Klopp còn xếp Rhys Williams đá cặp trung vệ với Fabinho, trong khi Solskjaer để Greenwood đá chính ở cánh phải, trả Marcus Rashford về cánh trái.

Alisson chạm tay vào bóng nhưng không thể cản cú dứt điểm của Rashford.
Alisson chạm tay vào bóng nhưng không thể cản cú dứt điểm của Rashford.

Man Utd nhập cuộc và chơi tốt hơn trong hơn 10 phút đầu tiên. Nhưng tuyến giữa của họ dần lép vế và không thể đưa bóng lên trên. Hai cánh thiếu đột biến cũng khiến khả năng phát triển bóng của Man Utd bị hạn chế. Trong khi đó, với Thiago Alcantara ở giữa sân, Liverpool làm chủ nhịp độ trận đấu dẫu nhiều vị trí của họ không đạt phong độ tốt.

Roberto Firmino mất sự sắc bén ở những pha dứt điểm, nhưng khả năng kiến tạo vẫn hữu ích. Phút 19, pha lùi về nhận bóng rồi chọc khe của anh đặt Mohamed Salah vào thế đối mặt thủ thành Dean Henderson. Tiền đạo của Liverpool bấm bóng tinh tế, mở tỷ số. Victor Lindelof mắc lỗi khiến bẫy việt vị của Man Utd bị phá ở pha bóng này.

Bị chặn đường lên bóng ở trung lộ bởi Van de Beek quá nhạt nhoà, nhưng Man Utd gỡ hoà không lâu sau đó nhờ pha phối hợp bóng dài giữa hai cầu thủ chạy cánh. Rashford chuyền qua đầu James Milner để Greenwood vô-lê đập đất, hạ Alisson phút 26. Đây là bàn đầu tiên của Greenwood trong 11 trận gần nhất khoác áo Man Utd. Nó giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của "Quỷ đỏ" chọc thủng lưới Liverpool kể từ Wayne Rooney năm 2005.

Sự hứng khởi giúp Man Utd chơi lên chân. Họ liên tiếp có cơ hội từ những cú đánh đầu của Pogba hay Scott McTominay. Riêng Pogba có thêm hai cơ hội, với pha đá phạt từ cự ly 23 mét và sút xa từ sát mép cấm địa, nhưng đều chệch cột.

Đội chủ nhà sớm vươn lên ở đầu hiệp hai. Greenwood đáp lễ Rashford với pha chọc khe để đàn anh thoát xuống đánh bại Alisson. Tuy nhiên, pha phối hợp này sẽ không thành công nếu không có cú phá hụt bóng của Williams. Rashford cũng chứng tỏ sự tự tin với cú sút lạnh lùng, khiến Alisson chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Dẫn bàn nhưng lối chơi của Man Utd không thực sự sáng. Họ không thể thoát pressing và ở một lần nỗ lực làm điều đó, đoàn quân của Solskjaer trả giá. Nhận đường chuyền từ Harry Maguire, Cavani chuyền một chạm cho van de Beek nhưng đưa bóng đến chân Milner. Liverpool sau đó tổ chức phản công nhanh, kết thúc bằng cú sút cận thành của Salah. Man Utd suýt thua thêm ở tình huống dứt điểm của Trent Alexander-Arnold sau đó ít phút.

Hai đội ăn miếng trong những phút cuối và khác biệt được tạo ra bởi sự toả sáng của Fernandes. Bên cạnh bàn thứ 28 cho Man Utd, anh còn có đường chuyền đẹp để Cavani đánh đầu dội cột. Lần thứ 10 loại Liverpool khỏi Cup FA, Man Utd có thêm động lực trước chuyến làm khách trên sân Sheffield United vào tối 27/1. Trong khi đó, phía trước Liverpool tiếp tục là một trận đấu khó khăn trên sân Tottenham ngày 28/1.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Henderson, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Pogba, McTominay, Greenwood (Fred 66'), van de Beek (Fernandes 66'), Rashford (Martial 86'), Cavani.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Rhys Williams, Fabinho, Robertson, Milner, Thiago (Shaqiri 81'), Wijnaldum (Mane 62'), Salah, Firmino (Origi 81'), Jones.

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool lại không thắng

Các chân sút của Liverpool khá vô duyên trước khung thành của Newcastle, không thể một lần làm thủng lưới đối phương, để chủ nhà Newcastle thủ hòa 0-0. Nguy cơ bị các đội tốp dưới đuổi kịp và vượt đã hiển hiện đối với đương kim vô địch.

31/12/2020
Ronaldo ghi nhiều bàn nhất năm 2020

BHG - Tiền đạo Juventus Cristiano Ronaldo ghi 33 bàn trong 29 trận ở Serie A năm 2020, nhiều nhất ở các giải VĐQG trên thế giới.

31/12/2020
Liverpool đứt mạch 68 trận bất bại sân nhà

Thua đội khách Burnley 0-1, Liverpool dứt chuỗi 68 trận bất bại trên sân Anfield ở Ngoại hạng Anh tối 21/1. Bàn thắng: Barnes pen 83. Cú đá phạt đền thành bàn muộn của Ashley Barnes giúp Burnley bất ngờ trở thành đội đầu tiên thắng Liverpool trên sân Anfield kể từ tháng 4/2017 ở Ngoại hạng Anh. 68 trận bất bại, trong đó có 55 trận thắng và 13 hòa, bị chặn lại khi Anfield bị kéo sập. Liverpool không thắng trận thứ năm liên tiếp và không ghi bàn trận thứ tư liên tiếp. Họ đã bị Man Utd bỏ cách sáu điểm.

22/01/2021
Juventus đoạt Siêu Cup Italy

Cristiano Ronaldo góp bàn mở tỷ số khi Juventus hạ Napoli 2-0 trong trận tranh Siêu Cup Italy hôm 20/1. Ghi bàn: Ronaldo 64', Morata 90'+5. Phạt đền hỏng: Insigne 78'. Trận cầu được định đoạt bởi những con át chủ bài của hai bên. Ronaldo mở tỷ số cho Juventus ở phút 64 trong cơ hội rõ ràng duy nhất đến với anh trên sân Mapei - bóng từ pha phạt góc đập Tiemoue Bakayoko trở thành pha kiến tạo ngon từ khoảng sáu mét. 14 phút sau đó,

21/01/2021