Man City chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd

08:28, 27/01/2021

Hạ West Brom 5-0 tối 26/1, Man City hơn đội nhì bảng Man Utd một điểm sau 19 vòng Ngoại hạng Anh.

Foden (phải) mừng bàn thắng cùng Gundogan.
Foden (phải) mừng bàn thắng cùng Gundogan.

Bàn thắng: Gundogan 6, 30', Cancelo 20', Mahrez 45'+2, Sterling 57'.

Ba điểm trọn vẹn được Man City đảm bảo ngay trong 45 phút đầu, bằng bốn bàn thắng. Ilkay Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi mở tỷ số phút thứ sáu, và hoàn tất cú đúp ở phút 30. Joao Cancelo nhân đôi cách biệt, trước khi Riyad Mahrez xé lưới West Brom thêm lần nữa ở phút bù giờ.

Pep Guardiola lần lượt rút các cầu thủ đá chính khỏi sân ở hiệp hai nhưng Man City vẫn ghi thêm bàn nhờ công của Raheem Sterling. Đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0, thầy trò Guardiola có trận thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời vượt qua Man Utd với một điểm nhiều hơn, và lần đầu giữ đỉnh bảng mùa này.

Lần đầu sau ba năm, Guardiola mới có chuỗi thắng dài đến vậy. Khi Arsenal, Man Utd và Chelsea cùng nằm trong danh sách bại tướng, Man City được tiếp thêm sự tự tin, nhất là trong bối cảnh Champions League sẽ trở lại sau một tháng nữa.

Từng có nhiều lo lắng dành cho Man City khi ngôi sao số một Kevin De Bruyne chấn thương dài ngày, nhưng tối 26/1, CĐV thành Manchester không cảm thấy mất mát này. Gundogan đảm nhiệm vừa vặn khoảng trống mà đồng đội người Bỉ bỏ lại. Anh giúp Man City cầm bóng 78%, và cực kỳ thính nhạy trước cấm địa West Brom. Hai lần dứt điểm là hai lần Gundogan ghi tên lên bảng điện tử.

Pha cứa lòng đẳng cấp của Gundogan, giúp Man City mở tỷ số ở phút thứ 6.
Pha cứa lòng đẳng cấp của Gundogan, giúp Man City mở tỷ số ở phút thứ 6.

Bàn mở tỷ số hội tụ mọi phẩm chất của Gundogan. Anh phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe bổng từ cánh phải của Cancelo. Sau một nhịp giữ bóng và một cú đẩy bóng về chân thuận, tiền vệ người Đức cứa lòng về góc xa. Thủ môn Sam Johnstone chôn chân, không kịp phản ứng trước những động tác gọn gàng và chính xác từ số 8 Man City.

24 phút sau, Gundogan lại khiến hậu vệ chủ nhà bất ngờ. Như từ dưới đất chui lên, cựu cầu thủ Borussia Dortmund áp sát Romaine Sawyers đang lóng ngóng trước vạch 16m50, và đoạt bóng thành công. Sau động tác giả loại bỏ thêm một hậu vệ West Brom, Gundogan đặt lòng chìm vào góc xa. Đó là bàn thứ tư của anh trong ba vòng Ngoại hạng Anh gần nhất.

Bên cạnh Gundogan, Cancelo cũng có một đêm chói sáng ở sân The Hawthorns. Ngoài những công việc như đàn anh Kyle Walker hay làm, gồm bó vào trung lộ làm bóng cùng Rodri, chống phản công, hậu vệ người Bồ Đào Nha thường xuyên chuyền vượt tuyến ra sau lưng hàng thủ West Brom. Cùng với Rodri và hậu vệ cánh đối diện Zinchenko, Cancelo nằm trong nhóm ba người chạm bóng nhiều nhất trận (cùng hơn 100 lần).

Kỹ năng xử lý bóng là điểm mạnh của Cancelo. Phút 20, anh cứa lòng tuyệt đẹp vào góc chữ A khung thành West Brom. Dù trọng tài biên Sian Massey-Ellis căng cờ, báo lỗi việt vị từ tình huống trước đó của Bernardo Silva, Man City không ngừng nhịp tấn công. Trọng tài chính Chris Kavanagh buộc phải ra dấu sử dụng VAR, trước khi công nhận bàn thắng cho đội khách.

So với mùa giải lập kỷ lục 100 điểm, Man City lúc này có nhiều nét khó lường hơn. Không Sergio Aguero hay Gabriel Jesus, đội bóng thành Manchester chơi với ba tiền đạo ảo, và hai trong số đó ghi bàn. West Brom gần như vô phương trong việc bịt các khoảng trống liên tục xuất hiện bởi lối di chuyển thông minh của Mahrez, Sterling và Phil Foden.

Chiến thắng sẽ trọn vẹn hơn cho cá nhân Foden, trong lần thứ 100 khoác áo Man City, nếu cú sút của anh ở phút thứ ba không chạm cột dọc. Tuy nhiên, cách biệt năm bàn là đủ để thầy trò Guardiola tạo lợi thế hiệu số với Man Utd (23 so với 11). Ở vòng tới, vào 30/1, á quân Ngoại hạng Anh lại có cơ hội tạo mưa bàn thắng khi tiếp đội chót bảng Sheffield United.

Đội hình thi đấu

West Brom: Johnstone; Furlong, Ajayi, O'Shea, Gibbs; Snodgrass (Phillips 59'), Livermore, Sawyers, Grant (Robson-Kanu 64'); Pereira; Robinson (Bartley 46').

Man City: Ederson; Cancelo, Stones, Dias, Zinchenko; Rodri; Sterling, Gundogan (Laporte 52'), Silva (Jesus 60'), Foden 8 (Torres 51'); Mahrez.

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bale ghi bàn mọi mặt trận của Tottenham

Pha gỡ hòa trong trận Tottenham hạ Wycombe 4-1, giúp Gareth Bale ghi bàn trên mọi mặt trận mùa này, ở vòng bốn Cup FA tối 25/1. Bàn thắng: Onyedinma 25 - Bale 45, Winks 86, Ndombele 87, 90

26/01/2021
Man Utd đá Liverpool khỏi Cup FA

Nhờ cú đá phạt của Bruno Fernandes, Man Utd giành chiến thắng 3-2 trước Liverpool ở vòng bốn Cup FA, tối 24/1.*Bàn thắng: Greenwood 26', Rashford 48', Fernandes 78' - Salah 19' 59'. Fernandes là trung tâm trong mọi kế hoạch mà Ole Gunnar Solskjaer xây dựng từ khi chuyển đến Man Utd. Nhưng các thống kê cho thấy anh ít khi toả sáng trong những cuộc đối đầu với Top 6. 

25/01/2021
Liverpool đứt mạch 68 trận bất bại sân nhà

Thua đội khách Burnley 0-1, Liverpool dứt chuỗi 68 trận bất bại trên sân Anfield ở Ngoại hạng Anh tối 21/1. Bàn thắng: Barnes pen 83. Cú đá phạt đền thành bàn muộn của Ashley Barnes giúp Burnley bất ngờ trở thành đội đầu tiên thắng Liverpool trên sân Anfield kể từ tháng 4/2017 ở Ngoại hạng Anh. 68 trận bất bại, trong đó có 55 trận thắng và 13 hòa, bị chặn lại khi Anfield bị kéo sập. Liverpool không thắng trận thứ năm liên tiếp và không ghi bàn trận thứ tư liên tiếp. Họ đã bị Man Utd bỏ cách sáu điểm.

22/01/2021
Juventus đoạt Siêu Cup Italy

Cristiano Ronaldo góp bàn mở tỷ số khi Juventus hạ Napoli 2-0 trong trận tranh Siêu Cup Italy hôm 20/1. Ghi bàn: Ronaldo 64', Morata 90'+5. Phạt đền hỏng: Insigne 78'. Trận cầu được định đoạt bởi những con át chủ bài của hai bên. Ronaldo mở tỷ số cho Juventus ở phút 64 trong cơ hội rõ ràng duy nhất đến với anh trên sân Mapei - bóng từ pha phạt góc đập Tiemoue Bakayoko trở thành pha kiến tạo ngon từ khoảng sáu mét. 14 phút sau đó,

21/01/2021