Hà Giang

Ajax chiêu mộ tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB từ Premier League

15:30, 09/01/2021

Ajax Amsterdam thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo Sebastian Haller từ West Ham với giá 22,5 triệu euro.

Haller ký hợp đồng 5 năm với Ajax, trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB. Trước đó, chân sút 26 tuổi là bản hợp kỷ lục của West Ham khi anh gia nhập đội bóng từ Frankfurt với giá 50 triệu euro hồi hè 2019. Như vậy, có thể thấy The Hammers đã lỗ hơn nửa giá ở thương vụ Haller chỉ sau 2 năm rưỡi.

Tổng cộng, Haller đã có 53 trận ra sân cho West Ham trên mọi đấu trường, đóng góp 14 bàn cùng 3 đường kiến tạo. Mùa này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thi đấu 16 trận cho West Ham tại Premier League, ghi 3 bàn thắng, lần lượt trước Wolves, Sheffield United và Crystal Palace.

Trong quá khứ, Haller từng có quãng thời gian chơi bóng ở Hà Lan, chính xác là 2 năm rưỡi trong màu áo CLB Utrecht. Thời điểm ấy, anh cũng làm việc dưới trướng HLV Erik ten Hag - thuyền trưởng hiện tại của Ajax. Đó cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến anh được gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan bỏ số tiền kỷ lục chiêu mộ.

Trong 2 năm rưỡi khoác áo Utrecht, Haller đã ghi 51 bàn sau 98 trận. Màn trình diễn ấn tượng tại CLB này giúp anh chuyển sang Frankfurt (Đức) chơi bóng. Ở Bundesliga, anh tiếp tục là tay săn bàn cự phách, góp phần giúp Frankfurt vào tới bán kết Europa League 2018/19, và chỉ chịu thua trước đội vô địch sau đó là Chelsea trên loạt sút luân lưu cân não.

"West Ham United xin cảm ơn Sebastien vì những đóng góp của anh ấy cho câu lạc bộ, và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất cho sự nghiệp trong tương lai", West Ham đưa ra thông báo ngắn gọn.

Ajax hiện dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan với 34 điểm sau 14 vòng đấu, hơn 1 so với đội nhì PSV. Dẫu vậy, Ajax lại thiếu các phương án trên hàng công do Lassina Traore, Klaas-Jan Huntelaar và Brian Brobbey thay nhau chấn thương.

Theo Bóng đá +


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool lại không thắng

Các chân sút của Liverpool khá vô duyên trước khung thành của Newcastle, không thể một lần làm thủng lưới đối phương, để chủ nhà Newcastle thủ hòa 0-0. Nguy cơ bị các đội tốp dưới đuổi kịp và vượt đã hiển hiện đối với đương kim vô địch.

31/12/2020
Ronaldo ghi nhiều bàn nhất năm 2020

BHG - Tiền đạo Juventus Cristiano Ronaldo ghi 33 bàn trong 29 trận ở Serie A năm 2020, nhiều nhất ở các giải VĐQG trên thế giới.

31/12/2020
Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp

Tiền đạo Alexandre Lacazette ghi bàn giúp Arsenal hạ chủ nhà Brighton 1-0, ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 29/12. Bàn thắng: Lacazette 66. Chi 21 giây sau khi vào sân thay Gabriel Martinelli, Lacazette ghi bàn duy nhất trận đấu. Công đầu lại thuộc về tài năng trẻ Bukayo Saka, với pha đột phá bên cánh phải rồi kiến tạo cho tiền đạo Pháp. Arsenal đoạt sáu điểm trong hai trận gần nhất, leo lên thứ 13.

30/12/2020
Chelsea lỡ cơ hội vào top 4

Ghi bàn trước nhưng thầy trò Frank Lampard vẫn phải chia điểm ngay tại Stamford Bridge, khi hoà Aston Villa 1-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 28/12. *Bàn thắng: Giroud 34' - El-Ghazi 50'. Đây là lần thứ tư không thắng trong năm trận gần đây của Chelsea, trong đó có thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng trước. Thay vì giành ba điểm để chiếm vị trí thứ tư từ Man Utd, đội chủ sân Stamford Bridge có nguy cơ bị rớt xuống giữa bảng điểm. Aston Villa thì tiếp tục bay cao ở vị trí thứ năm, cùng có 26 điểm như Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

29/12/2020