Ronaldo, Messi góp mặt vào đội hình Quả bóng vàng mọi thời đại

08:21, 15/12/2020

Tạp chí France Football (Pháp) đã công bố Đội hình trong mơ mọi thời đại sau nhiều tháng bầu chọn. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những người duy nhất còn đang thi đấu góp mặt ở đội hình này.

Hồi tháng 7 năm nay, France Football thông báo giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 sẽ không được trao do BTC gặp khó khăn trong việc tổ chức và chọn lựa do mùa giải bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Để lấp vào chỗ trống, France Football đã phải nghĩ ra "phương án B". Tạp chí này đã đưa ra danh sách cho từng vị trí để lựa chọn ra Đội hình Quả bóng Vàng trong mơ mọi thời đại.

Mới đây, kết quả cuối cùng đã được đưa ra. Sơ đồ thi đấu 3-4-3 bao gồm những cầu thủ xuất sắc nhất từ danh sách ban đầu 110 người được mệnh danh là vĩ đại nhất mọi thời đại. Có thể có không ít tranh cãi trong đội hình này bởi ai cũng đều xứng đáng được góp mặt.

Ở vị trí người gác đền là Lev Yashin. Ông được đặt biệt danh là "Con nhện đen" trong những ngày còn thi đấu và được biết đến là người có phản xạ đáng kinh ngạc trong khung gỗ.

Một hàng thủ ba người gồm bộ đôi cũ của AC Milan là Cafu và Paolo Maldini bên cạnh Franz Beckenbauer sẽ khiến mọi hàng tấn công phải rùng mình. Cafu và Beckenbauer là những người từng vô địch World Cup, trong khi Maldini là huyền thoại vĩ đại của AC Milan. Ông đã giành được rất nhiều danh hiệu trong suốt 25 năm với 902 lần ra sân cho Rossoneri.

Hàng tiền vệ có sự xuất hiện của ​​Lothar Matthaus và Xavi Hernandez sát cánh cùng nhau, bên cạnh Pele và Diego Maradona là 2 tiền vệ biên.

Maradona vừa qua đời một cách bi thảm vào ngày 25/11 và mất mát của ông vẫn còn được thế giới bóng đá tiếc thương. Trong khi đó, Pele thường được coi là cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay với 3 lần vô địch World Cup.

Hai người thường được so sánh với Pele và Maradona là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chính là 2 cầu thủ duy nhất còn đang thi đấu lọt vào đội hình này. Ronaldo đã giành được 5 Quả bóng vàng trong khi Messi có 6. Cặp đôi này đã thống trị bóng đá thế giới trong 15 năm qua.

Người đá cao nhất trên hàng công là Ronaldo Nazario, ngôi sao luôn được xem như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại với biệt danh "Người ngoài hành tinh".

Ngoài đội hình Vàng, France Football còn bầu chọn ra đội hình Bạc và Đồng. Theo đó, đội hình Bạc gồm Buffon, Carlos Alberto, Baresi, Roberto Carlos, Pirlo, Rijkaard, Zidane, Di Stéfano, Garrincha, Ronaldinho và Cruyff.

Đội hình Đồng gồm Neuer, Lahm, Sergio Ramos, Breitner, Neeskens, Didi, Platini, Iniesta, Henry, Best và Van Basten.

Một số huyền thoại của làng túc cầu đã không may mắn góp mặt trong 3 đội hình này có thể kể ra Casillas, Eusebio, Gerd Müller, Schuster, Socrates, Baggio, Passarella, Nilton Santos, Sepp Maier, Gordon Banks...

Theo Bóng đá +


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng đá Nhi đồng xã Đồng Yên mở rộng lần thứ nhất

BHG - Ngày 28 và 29.11, UBND xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang đã tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng mở rộng lần thứ nhất. Tham dự giải có 5 đội, gồm: U10, U11 xã Đồng Yên; U10 năng khiếu tỉnh (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao); U10 xã Vĩ Thượng, U10 Dũng Thảo (Quang Bình).

30/11/2020
Bế mạc giải Bóng bàn tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sau gần 2 ngày thi đấu sôi nổi, sáng 29.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh bế mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cùng đông đảo cổ động viên.

 

29/11/2020
Khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sáng 28.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam…

 

28/11/2020
Maradona qua đời

Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona chết ở tuổi 60 vì đột quỵ tại nhà riêng ở thủ đô Buenos Aires tối 25/11 - hai tuần sau ca mổ não. Sau ca phẫu thuật để loại bỏ những cục máu đông trong não, hôm 11/11 Maradona xuất viện nhưng vẫn được chăm sóc và theo dõi hàng ngày. Tuy nhiên, ông đột nhiên đau nặng tối 25/11. Có bốn chiếc xe cứu thương tập trung quanh ngôi nhà của Maradona khi ông qua đời, nhưng nỗ lực của các bác sĩ lần này vô vọng.

26/11/2020