Pháp đứt mạch bất bại tại Stade de France

07:14, 12/11/2020

Chơi áp đảo, nhưng Pháp vẫn thua Phần Lan 0-2 trong trận giao hữu hôm 11/11, đứt mạch dài hơn hai năm rưỡi trên sân nhà Stade de France.

Griezmann ôm mặt thất vọng sau tiếng còi tan trận trên sân nhà Stade de France. Ảnh: Le Parisien
Griezmann ôm mặt thất vọng sau tiếng còi tan trận trên sân nhà Stade de France. Ảnh: Le Parisien

Ghi bàn: Marcus Forss 28, Onni Valakari 31.

Pháp chưa từng thua tại Stade de France kể từ thất bại 2-3 dưới tay Colombia trong trận giao hữu hồi tháng 3/2018. Họ cũng toàn thắng Phần Lan trong cả chín lần chạm trán trước đây. Những dữ liệu ấy cộng với cách Pháp nhập cuộc tốt hôm qua tạo cảm giác thầy trò Didider Deschamps sẽ ăn tươi nuốt sống đối thủ hiện đứng thứ 55 FIFA.

Trong khoảng nửa đầu hiệp một, những pha lên bóng nhịp nhàng và ăn ý giúp "Les Bleus" tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Nhưng trong lần đầu khoác áo ĐTQG, Marcus Thuram - con trai của hậu vệ huyền thoại từng vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 - tỏ ra vô duyên trước cầu môn đội khách. Tiền đạo thuộc biên chế M'gladbach này đánh đầu dội xà ngang ở phút 15, sút chệch đích ở phút 17 rồi sút vọt xà ở phút 23.

Những pha hỏng ăn ấy khiến Pháp trả giá trước một Phần Lan tỏ ra sắc sảo khác thường. Chỉ trong hai lần bất cẩn để mất bóng trong vòng ba phút, đội chủ sân Stade de France nhận hai bàn thua.

Phút 28, sau khi Moussa Sissoko khống chế vụng về, trung phong Marcus Forss cướp được bóng, vượt qua Clément Lenglet rồi đánh bại thủ môn Steve Mandanda mở tỷ số cho Phần Lan. Ba phút sau, tới lượt Wissam Ben Yedder mắc lỗi chuyền hớ hênh, và tận dụng thời cơ này cộng thêm việc Nzonzi can thiệp quá chậm, Onni Valakari dứt điểm chính xác, nhân đôi cách biệt.

Sau hai bàn thua liên tiếp, Pháp gần như bị tê liệt. Trạng thái ấy kéo dài sang tới đầu hiệp hai và suýt khiến họ nhận bàn thua thứ ba, nếu không nhờ thủ môn Mandanda xuất sắc đẩy cú sút của Joni Kauko chịu phạt góc ở phút 49.

Tình hình chỉ khá hơn với "Les Bleus", khi Deschamps thay liền ba vị trí. Kante vào thay Pogba để gia cố tuyến giữa, Giroud - Ben Yeddes thì nhường chỗ cho Martial - Griezmann vào làm mới hàng tiền đạo. Nhờ đó, Pháp cải thiện thấy rõ về tốc độ và sự nguy hiểm trong các pha lên bóng. Tuy nhiên, đột biến vẫn không thể đến với nhà ĐKVĐ thế giới, để rồi họ phải nhận thất bại.

Đây mới là trận thua thứ 18 của tuyển Pháp trong 106 trận đã đấu dưới thời Deschamps (thắng 69 trận), và là thất bại thứ ba trong 34 trận gần nhất. Kết quả 0-2 trước Phần Lan cũng cắt đứt mạch bất bại của "Les Bleus" trong hơn một năm rưỡi qua, tính từ trận thua gần nhất 0-2 dưới tay Thổ Nhĩ Kỳ hôm 8/6/2019.
Quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, tờ Le Parisien chấm điểm dưới trung bình cho tám trong 11 vị trí đá chính. Số này gồm Mandanda (4,5), Dubois (4,5), Zouma (4), Lenglet (3,5), Sissoko (4,5), Nzonzi (4), Ben Yedder (3,5), Giroud (3). Ba người đá chính được chấm trên trung bình, nhưng cũng chỉ ở mức đỡ tệ hại, gồm Digne (6), Pogba (5,5) và Thuram (5,5).

Theo Vnexpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

MU thắng "5 sao": Vũ điệu Quỷ đỏ

BHG - MU thắng khó tin RB Leipzig 5-0 ở vòng bảng Champions League, duy trì mạch trận thi đấu ấn tượng gần đây.

29/10/2020
Đồng hành cùng Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc"

BHG - Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" lần thứ III được tổ chức trên Cao nguyên đá Đồng Văn vừa qua đã thành công tốt đẹp. Tham dự giải có hơn 400 vận động viên (VĐV) trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Ban tổ chức Giải đã lựa chọn tuyến đường tuyệt đẹp để các VĐV vừa có thể tham gia giải và trải nghiệm sự hùng vĩ của Cao nguyên đá. Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, thành công của giải năm nay có sự tài trợ và đồng hành từ Agribank Hà Giang góp phần làm nên một mùa giải khởi khắc.

28/10/2020
HLV Park Hang-seo triệu tập 33 cầu thủ tuyển U.22 Việt Nam

BHG - Hôm nay (28.10), HLV trưởng Park Hang-seo đã chính thức gửi LĐBĐVN đề xuất danh sách tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam tập trung đợt thứ 3 trong năm 2020.

28/10/2020
Vắng Ronaldo, Juventus hòa trận thứ 2 liên tiếp tại Serie A
Ở vòng 5 Serie A 2020/21, Juventus tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa 1-1 trước Hellas Verona dù được chơi trên sân nhà. Rõ ràng, việc thiếu vắng siêu sao Cristiano Ronaldo đã khiến "Lão bà" điêu đứng. Bàn thắng Juventus: Kulusevsk (77") Verona: Favilli (60") Trước Verona, Juve ra sân với sơ đồ 3-5-2, trong đó Paulo Dybala cùng Alvaro Morata là hai cầu thủ đá cặp trên hàng công. Với chất lượng đội hình vượt trội, "Lão bà" dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiềng còi khai cuộc.

 

26/10/2020