Hà Giang

Messi ghi dấu ấn, Argentina ngược dòng đánh bại Bolivia

08:56, 14/10/2020
Messi chơi rất hay ở trận đấu với Bolivia giúp Argentina ngược dòng giành chiến thắng trước đối thủ ở cuộc đọ sức diễn ra sáng 14/10.
Messi khiến hàng thủ Bolivia vất vả trong việc theo kèm
Messi khiến hàng thủ Bolivia vất vả trong việc theo kèm
Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ecuador ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina có chuyến làm khách trên sân Hernando Siles của Bolivia, sân đấu mà Messi và các đồng đội nhiều lần ôm hận.

Nguyên nhân mà Argentina cũng như các đối thủ thường xuyên thất bại khi làm khách tại Hernando Siles vì đây là nơi có độ cao trung bình 3.650m so với mực nước biển nên bầu không khí loãng, ảnh hưởng tới hô hấp, các cầu thủ không thể đá với phong độ tốt nhất.

Ở chuyến làm khách lần này cũng vậy, Argentina dù ra sân với đội hình mạnh nhất của mình, nhưng đã gặp vô vàn khó khăn trước lối đá phòng ngự phản công rất tốt của Bolivia. Phút 24, từ pha tấn công biên, Martins bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sau khi để Bolivia có bàn mở tỉ số, Argentina chủ động dâng cao đội hình, dồn ép đội chủ nhà. Messi và các đồng đội đã tạo được thế trận rất tốt trước Bolivia, nhưng phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Argentina mới có bàn gỡ hòa may mắn do công của Martinez.

Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và chơi tấn công sắc nét hơn Bolivia. Đội khách đã tổ chức được nhiều đợt hãm thành nguy hiểm khiến đội chủ nhà vất vả chống đỡ.

hút 75, Messi đi bóng tốc độ bên cánh trái sau đó có được chọc khe rất tốt cho Martinez xâm nhập vòng cấm. Mặc dù ở góc sút thuận lợi, nhưng tiền đạo thuộc biên chế của Inter Milan lại không thắng được thủ môn Lampe bên phía đội chủ nhà.

Phút 78, Messi nỗ lực đi bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Bolivia sau đó chuyền bóng cho Martinez. Chân sút sinh năm 1997 đã chọc khe cho Correa để cầu thủ này dứt điểm căng bằng chân trái xé lưới đội chủ nhà nâng tỉ số lên 2-1.

Sau khi Correa ghi bàn, trọng tài đã tạm dừng trận đấu khá lâu để tham khảo công nghệ VAR. Sau khi nghe tư vấn từ tổ VAR, trọng tài Diego Mirko quyết định công nhận bàn thắng cho Argentina.

Thời gian còn lại của trận đấu, Bolivia dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không làm được điều mình muốn, qua đó nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

Như vậy, sau 2 trận đấu, Bolivia toàn thua, đứng cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, với trận thắng thứ 2 liên tiếp, Argentina tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ./

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

Man City chính thức công bố tân binh Ruben Dias với áo số 3

Man City đã chính thức hoàn tất vụ chuyển nhượng trung vệ Ruben Dias từ Benfica với giá 61,2 triệu bảng kèm 3 triệu bảng phụ phí. Hợp đồng của anh có thời hạn 6 năm và sẽ khoác áo số 3 tại Man xanh. Ở chiều người lại, Nicolas Otamendi cũng chính thức cập bến Benfica với giá 15 triệu bảng.

30/09/2020
Tottenham loại Chelsea bằng loạt luân lưu

Sau khi hoà 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, Tottenham thắng Chelsea 5-4 ở loạt sút cân não tại vòng bốn Cup Liên đoàn.

30/09/2020
Liverpool thắng ngược Arsenal

Cầm bóng gấp đôi và dứt điểm gấp năm, Liverpool đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng ba Ngoại hạng Anh tối 28/9. Bàn thắng: Mane 28', Robertson 34', Jota 88' - Lacazette 25'. Tám phút sau khi vào sân, tiền đạo vào thay người Diogo Jota đón bóng phá ra từ David Luiz. Sau một nhịp khống chế, chân sút người Bồ Đào Nha sút chìm, chéo góc, khiến Bernd Leno không kịp phản ứng. Hậu vệ Arsenal bối rối, rụt rè giơ tay báo lỗi để bóng chạm tay của tân binh Liverpool...

29/09/2020
Ronaldo lập cú đúp trước Roma

Chơi thiếu người, Juventus vẫn cầm hòa chủ nhà Roma 2-2, nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo ở vòng hai Serie A tối 27/9. Bàn thắng: Veretout pen 32, 45+2, Ronaldo pen 44, 69. Juventus chơi thiếu người với chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Adrien Rabiot ở phút 62, khi đang bị dẫn 1-2. Nhưng, pha bật cao đánh đầu của Ronaldo gỡ lại cho thầy trò Andrea Pirlo một điểm trên sân Olimpico. Tiền đạo 35 tuổi đánh dấu bàn thắng thứ 30 trong năm 2020 - thành tích tốt nhất ở năm giải hàng đầu châu Âu.

28/09/2020