Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" lần thứ III

16:43, 11/10/2020

BHG - Sáng 11.10, tại huyện Mèo Vạc, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh phối hợp với Công ty CP Đường đua mới tổ chức Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” lần thứ III, năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; huyện Mèo Vạc…

Giải Marathon quốc tế lần này đã thu hút sự tham gia của hơn 400 vận động viên (VĐV), trong đó có 26 VĐV là người nước ngoài đến từ 11 quốc gia và gần 400 VĐV đến từ các tỉnh, thành trong nước. Các VĐV tham gia tranh tài ở 4 cự ly chạy, trong đó: Cự ly 42 km và 21 km xuất phát từ đỉnh Mã Pì Lèng, chạy qua thị trấn Mèo Vạc hướng về xã Khâu Vai rồi quay về đích tại Sân vận động huyện Mèo Vạc; cự ly 12 km và 6 km xuất phát tại trung tâm thị trấn Mèo Vạc chạy theo hướng QL4C đi tỉnh Cao Bằng, sau đó rẽ vào đường DT.217 và quay về đích. Dọc theo tuyến đường chạy, Ban tổ chức bố trí các trạm cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ, y tế lưu động nhằm đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất cho các VĐV.

Người dân dọc tuyến đường nhiệt tỉnh cổ vũ các vận động viên
Người dân dọc tuyến đường nhiệt tỉnh cổ vũ các vận động viên
Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm tại Sân vận động huyện Mèo Vạc
Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm tại Sân vận động huyện Mèo Vạc

Phát biểu tại Giải Marathon quốc tế, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt hoan nghênh các VĐV tham dự Giải. Đồng thời nhấn mạnh: Thông qua Giải nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh, nhất là vẻ đẻ kỳ vĩ của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn với bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu trên nhiều phương diện giữa Hà Giang với các tỉnh bạn và quốc tế… Đồng chí hy vọng và mong muốn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các bộ, ngành, các nhà hảo tâm và các vận động viên để phong trào thể dục thể thao cũng như KT – XH của tỉnh phát triển hơn nữa…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh trao giải cho các vận động viên nam hoàn thành nội dung chạy 12km
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh trao giải cho các vận động viên nam hoàn thành nội dung chạy 12km
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải cho các vận động viên nữ hoàn thành nội dung chạy 12km
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải cho các vận động viên nữ hoàn thành nội dung chạy 12km
Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN và PTNT tỉnh nhận thư cảm ơn của Ban tổ chức
Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN và PTNT tỉnh nhận thư cảm ơn của Ban tổ chức

Kết thúc giải, BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV ở các nội dung chạy; đồng thời trao thư cảm ơn đối với Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT Chi nhánh Hà Giang đã đồng hành tài trợ cho Giải.

Tin, ảnh: Trần Kế


Cùng chuyên mục

Man City chính thức công bố tân binh Ruben Dias với áo số 3

Man City đã chính thức hoàn tất vụ chuyển nhượng trung vệ Ruben Dias từ Benfica với giá 61,2 triệu bảng kèm 3 triệu bảng phụ phí. Hợp đồng của anh có thời hạn 6 năm và sẽ khoác áo số 3 tại Man xanh. Ở chiều người lại, Nicolas Otamendi cũng chính thức cập bến Benfica với giá 15 triệu bảng.

30/09/2020
Tottenham loại Chelsea bằng loạt luân lưu

Sau khi hoà 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, Tottenham thắng Chelsea 5-4 ở loạt sút cân não tại vòng bốn Cup Liên đoàn.

30/09/2020
Liverpool thắng ngược Arsenal

Cầm bóng gấp đôi và dứt điểm gấp năm, Liverpool đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng ba Ngoại hạng Anh tối 28/9. Bàn thắng: Mane 28', Robertson 34', Jota 88' - Lacazette 25'. Tám phút sau khi vào sân, tiền đạo vào thay người Diogo Jota đón bóng phá ra từ David Luiz. Sau một nhịp khống chế, chân sút người Bồ Đào Nha sút chìm, chéo góc, khiến Bernd Leno không kịp phản ứng. Hậu vệ Arsenal bối rối, rụt rè giơ tay báo lỗi để bóng chạm tay của tân binh Liverpool...

29/09/2020
Khai mạc giải Cầu lông, Cờ tướng tỉnh Hà Giang

BHG - Sáng 28.9, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức khai mạc Giải vô địch Cầu lông và Cờ tướng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2020).

 

28/09/2020